Ảnh - truyện vui 2013-06-13 11:56:32

Cảnh "mùa len trâu" gần phố


Chiều chiều ai có dịp đi ngang qua cầu Vĩnh Tuy- Hà Nội sẽ ngỡ ngàng thấy 1 đàn trâu hơn 140 con đang lũ lượt đi theo từng đoàn… Đàn trâu lúc thì nhởn nhơ gặm cỏ, lúc thì đầm mình tắm mát dưới dòng sông Hồng đỏ cát phù sa. Nhìn đàn trâu đông đúc, người ta cứ ngỡ cảnh trong bộ phim "Mùa len trâu" của đạo diễn Nguyễn Võ Nghiêm Minh hoặc ở một vùng quê yên tĩnh nào đó chứ không phải giữa thủ đô Hà Nội. 


 
Đàn trâu hơn trăm con đang nhởn nhơ gặm cỏ dưới chân cầu Vĩnh Tuy 

 
Cảnh như trên một vùng thảo nguyên nào đó 

 
 
Bà Hoa, người Cẩm Khê- Phú Thọ, chăn trâu thuê, lương tháng 3 triệu đồng, dành gửi về giúp đỡ gia đình dưới quê 
Đàn trâu này do ông Nguyễn Văn Tiến (sinh năm 1959) người ở huyện Gia Lâm nuôi từ cách đây nhiều năm, có những lúc lên tới gần 200 con. Trâu chủ yếu được nuôi từ nhỏ, cứ lứa nọ lại đẻ ra lứa kia. Thường ông chỉ bán trâu đực, trâu cái để sinh sản, mỗi năm đẻ ra 1 con nghé. Mỗi chú trâu trưởng thành có thể bán từ 40 tới 50 triệu đồng/con. Nuôi trâu cũng không đơn giản, phải rong trâu đi kiếm ăn cả ngày từ 6h sáng tới 6 h tối. Vào những ngày hè nắng nóng thì cực vô cùng, cỏ cũng không có nhiều nên thường phải cho cả đàn đi kiếm ăn khá xa. Có những lúc trâu về chuồng rồi cũng không yên, nửa đêm trâu đánh nhau phá rào đi thì phải huy động cả nhà tìm lùa về.

 
Ông chủ Nguyễn Văn Tiến đang giới thiệu chú trâu chọi có giá hơn 100 triệu đồng, tháng 8 này sẽ có mặt ở hội chọi trâu Đồ Sơn. Năm 2010, ông có 1 con trâu chọi vào được đến tận chung kết 

 

 

 
Trâu đằm dưới nước cho ngơi cơn nóng ngày hè

 
Phía xa là cầu Vĩnh Tuy và những chung cư mọc lên san sát 

 
Nhường đường cho trâu Trâu đi theo đàn nên cũng đỡ vất vả cho người chăn vì không sợ chúng đi lạc, chúng chỉ đi theo con đầu đàn mà thôi. Vài năm trước, có 2 con lạc đàn bơi qua sông bị bắt làm thịt.

 

 

 
 

 
Cả ngày đàn trâu nhởn nhơ gặm cỏ, tắm sông. Như theo đồng hồ sinh học, cứ 5 rưỡi, 6 giờ chiều chúng ùn ùn kéo nhau về chuồng 

 


 
Đủng đỉnh 

 
Chuồng được quây bằng dây thép gai vậy mà nhiều lúc chúng cũng phá chuồng vào ban đêm 

 
Ở trong chuồng, chúng vẫn nhởn nhơ đầm mình dưới vũng nước mặc kệ bên kia sông, người đô thị đang hối hả tan ca
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)