Chuyện lạ 2009-10-22 03:00:00

Cảnh quan thành phố siêu hùng vĩ từ... thức ăn và đồ gia dụng


Cả một thành phố lừng lẫy đồ sộ được tái hiện bằng nguyên liệu hết sức lạ thường nhưng lại quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta.
Trong lúc rảnh rỗi, ắt hẳn không ít người từng "vớ" lấy đồ vật xung quanh rùi cắm cúi sắp xếp cho chúng thành một hình gì đó có ý nghĩa. Tưởng như đây chỉ là một hành động "giết thời gian" bình thường nhưng có nhiều nghệ sĩ lại coi đây là nghệ thuật thực sự. Từ các vật dụng đơn giản, dễ kiếm, có rất nhiều xung quanh chúng ta, họ đã tạo nên được những cảnh quan thành phố siêu hùng vĩ và ấn tượng.

1. Thành phố làm từ thẻ chơi bài và xúc xắc - Nghệ sĩ Liu Jianhua








Nghệ sĩ người Trung Quốc - Liu Jianhua đã sáng tạo ra cảnh quan của một thành phố đông đúc và nhộn nhịp của quê hương cô - thành phố Thượng Hải. Thành phố này cũng khá nổi tiếng với các sòng bạc và casino nên Jianhua đã quyết định tạo nên một mô hình thu nhỏ của Thượng Hải với thẻ chơi bài và xúc xắc. Từ đó cũng có thể thấy sự phồn vinh, lớn mạnh của một nền kinh tế phát triển. Đây cũng là một phần của cuộc triển lãm cá nhân của Jianhua tại Galleria Continua, San Gimignano, Italy.

2. Thành phố… thạch rau câu - Nghệ sĩ Liz Hickok



Nhìn qua cứ tưởng đây là một bức tranh phong cảnh í nhỉ?! Nhưng thực ra
nó là thành phố San Francisco làm từ thạch rau câu của Liz Hickok đấy!


Nhìn thành phố này "ngon miệng" quá đi.


Liz Hickok và người chị sinh đôi của mình đang tạo ra một làn "sương mù" cho thành phố.


San Francisco có thể xảy ra động đất, nhưng mọi thứ sẽ không bao giờ "quay cuồng" và chao đảo như trong thành phố mà nghệ sĩ Liz Hickok tạo ra. Cũng phải thôi, vì lẽ mô hình thành phố này được làm từ thạch rau câu rất mềm mà. Ưu điểm của nó là "ngon miệng" và rực rỡ hơn thành phố thật nhìu!

3. Thành phố làm từ… xoong chảo và đồ dùng làm bếp - Nghệ sĩ Zhang Wang






Hiếm ai nghĩ đến chuyện dùng những chiếc nồi niêu xoong chảo và các vật dụng làm bếp khác bằng inox để tạo nên một mô hình thành phố đúng không? Ấy vậy mà cực hợp đấy nhé! Vẻ sáng bóng lấp lánh của inox rất "xuyệt" với mảnh đất mà nó mô tả - "Gold Mountain". Đó là một vùng nằm ở Bắc Mỹ và cái tên "núi vàng" được áp dụng cho California - nơi từng có cơn sốt đào vàng từ năm 1848-1955.

4. Thành phố làm từ trứng







Hàng nghìn quả trứng đã được "huy động" để tạo nên cảnh quan thành phố rộng lớn và hùng vĩ như này. Trứng chim cút, trứng gà trắng, trứng gà nâu và thậm chí là trứng được nhuộm màu xanh (để làm cây cối ) được sắp xếp một cách khoa học và hài hòa như có một đội ngũ kiến trúc sư riêng í!

5. Thành phố bánh quy - Nghệ sĩ Sang Dong





Trong mô hình thành phố mang tên "Eating the City" ("Hãy ăn thành phố" ) của mình, nghệ sĩ Trung Quốc Sang Dong đã sử dụng 72.000 chiếc bánh bích quy. Chúng đều là những loại bánh hảo hạng với nhiều mùi vị như bánh sôcôla, caramel, bánh kem hoa quả… rất có lợi cho sức khỏe.

6. Thành phố làm từ vỏ chai - Nghệ sĩ Gayle Chong Kwan







Dưới bàn tay sắp đặt khéo léo của nghệ sĩ Gayle Chong Kwan, thành phố cổ Atlantis đã được tái hiện đầy nghệ thuật. Đáng ngạc nhiên hơn nữa, vẻ đẹp của Atlantis "thu nhỏ" được làm từ vỏ chai và những hộp đựng đồ ăn đã cũ, hỏng. Đây đúng là một công đôi việc, vừa hoàn thành được tác phẩm có 1-0-2 vừa bảo vệ môi trường teen nhỉ!

7. Thành phố làm từ gạch và gỗ - Nghệ sĩ Jacob Dahlgren





Khi nghe tên gọi của tác phẩm này - "Colour Reading and Contexture" - chắc hẳn chúng ta đều nghĩ rằng nó được làm từ sách vở hoặc các tập giấy. Thế nhưng thực sự cảnh tượng này được tạo thành từ các viên gạch nhiều màu và các khối gỗ đấy! Nhưng nhìn nó vẫn giống như thành phố với hàng chồng sách nhỉ!

8. Thành phố làm từ bảng vi mạch điện tử - Nghệ sĩ Grace Grothous





Trong triển lãm của mình, nghệ sĩ Grace Grothous đã tạo ra một mô hình ảo giống hệt như khi ta quan sát trên bản đồ. Teen thử nhìn kĩ đi, đã phát hiện ra tác phẩm này được làm từ các bảng vi mạch điện tử đã bỏ đi chưa nào? Những "ngôi nhà" nằm trên đó chính là các hệ mạch điện đấy. Nhìn giống hệt một thành phố í!

9. Thành phố làm từ mũi khoan - Nghệ sĩ Chu Enoki







Nhật Bản là một trong những nước đi đầu về công nghệ, vì thế nghệ sĩ Chu Enoki đã cho chúng ta thấy "hình ảnh" của thành phố tương lai trong mắt ông là như thế nào. Sử dụng nguyên liệu là các mũi khoan cũ và các bộ phận máy móc, ông đã sáng tạo ra một cảnh quan cực kì hiện đại, tiến bộ của thế giới trong một ngày không xa.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)