Nhạc 2009-10-05 00:01:00

Cao Thái Sơn "bể" kế hoạch vì "đụng hàng" Quang Vinh


Mặc dù vừa phát hành single nhạc Dance nhưng mới đây Cao Thái Sơn lại bất ngờ cho ra mắt tiếp một ca khúc Pop Ballad, và nguyên nhân là…
Sau thành công rực rỡ của hit “Con đường mưa”, vừa qua Cao Thái Sơn đã cho ra mắt single “Lala” theo dòng nhạc Dance sôi động. Nhưng tưởng kế hoạch quảng bá cho sự thể nghiệm mới này sẽ được đẩy mạnh thì bất ngờ mới đây, Cao Thái Sơn lại tiếp tục cho ra mắt một ca khúc theo dòng nhạc Pop Ballad sở trường mang tên “Ngàn lần khắc tên em”. Chúng tớ đã có cuộc trò chuyện với anh í về sự thay đổi bất ngờ này đây.


Vừa phát hành single theo dòng nhạc Dance – “Lala”, tại sao anh không tiếp tục quảng bá dự án này mà lại cho ra mắt một ca khúc mang phong cách Pop?

Thật ra mọi chuyện có một truc trặc như thế này. Sau khi single “Lala” phát hành, Sơn thật sự muốn sẽ có một bài hát hit kiểu như “Con đường mưa” cho album Pop Ballad sẽ phát hành trong thời gian tới, nên Sơn và ê-kíp của mình đã trao đổi với một số nhạc sĩ để đặt viết bài mới. Nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận cũng có viết cho Sơn một số bài, nhưng khi nghe xong bản demo của “Ngàn lần khắc tên em” thì Sơn thấy rất thích và phù hợp với kế hoạch của mình nên đã trao đổi sẽ mua độc quyền và Thuận cũng đồng ý.



Với kế hoạch của mình, Sơn và ê-kíp có trao đổi muốn quảng bá cho ca khúc này với tên là “Con đường mưa 2” nhưng Nguyễn Hồng Thuận còn lưỡng lự. Dĩ nhiên, Sơn tôn trọng mọi điều từ phía tác giả kể cả tên bài hát nên quyết định chờ đợi. Nhưng chưa kịp gút lại bài hát này để ký độc quyền vì đang bận tour diễn xuyên Việt dài ngày thì Sơn quá bất ngờ khi thấy ca khúc này xuất hiện trên mạng và do Quang Vinh hát. Ngay lập tức Sơn điện thoại cho Thuận thì Thuận cho biết không muốn bán độc quyền nữa, chỉ bán tác quyền thôi. Mà ca khúc này Sơn cũng đã thu âm và chuẩn bị cho album rồi, nên Sơn quyết định cho online trong thời điểm này luôn.

Nhưng “Con đường mưa” đã thành công là của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung, tại sao anh lại không tiếp tục hợp tác mà lại chọn một nhạc sĩ khác?


Không phải là Sơn không hợp tác với nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung mà bởi vì khi chuẩn bị những ca khúc mới cho những dự án âm nhạc kế tiếp, Sơn đã đặt hàng rất nhiều nhạc sĩ và trong đó vẫn có nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung. Nhưng Nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận đã gửi bài hát này đúng ý đồ của Sơn trước, nên Sơn đã quyết định chọn bài hát để giới thiệu tới khán gia trước khi phát hành chính thức trong album.

Dường như anh rất ưng ý và tự tin với ca khúc này?

Đúng vậy, đây là một ca khúc rất hay cả về giai điệu lẫn ca từ mà rất đúng với ý đồ mà Sơn mong muốn. Nội dung của nó nói về một câu chuyện tình yêu mà sự xa cách khiến cho chàng trai rất nhớ người yêu của mình. Trong một đêm mưa, chàng trai đi trên con đường ngày xưa và nhớ rất nhiều kỷ niệm của hai người trước đây. Tuy nhiên, chàng trai lại mong muốn được giải thoát sự chia ly này và hướng đến một điều tốt đẹp hơn là cô gái sẽ hạnh phúc với tình yêu mới, còn anh sẽ bắt đầu một cuộc sống mới thật bình yên và nhẹ nhàng. Thông điệp của ca khúc này mặc dù có sự chia ly nhưng không bi lụy và đau khổ, mà luôn là cầu mong sự hạnh phúc cho cả hai người.



Vậy với sự cố lần này, thì dự án “Con đường mưa 2” của anh cũng sẽ bị “cancel” sao?

Sơn vẫn tiếp tục thực hiện dự án này với nhiều ca khúc hay và có tương lai trở thành hit như “Con đường mưa”. Nhưng riêng với ca khúc “Ngàn lần khắc tên em”, do sự việc đã nói nên Sơn tung ra luôn để khán giả có thể đón nhận trước một ca khúc mới, sau đó Sơn sẽ thực hiện quay video clip. Và ngoài ra, Sơn còn mong muốn khán giả sẽ nghe, cảm nhận và có những ý kiến so sánh về hai phiên bản của ca khúc này do Sơn và Quang Vinh thể hiện nữa.





"Ngàn lần khắc tên em" - Cao Thái Sơn








"Ngàn lần khắc tên em" - Quang Vinh

Ngàn lần khắc tên em

Đêm, bỗng nhiên giọt nước mắt thấm mi cay
Đường về ngày hôm nay bỗng như ôi sao xa quá
Anh nhớ em, người ơi sao mới hôm qua
Mà giờ chỉ mình anh lẻ loi lặng thầm lê bước trong mưa

Ngày hôm qua ta vẫn còn nhau, ngày hôm qua ta vẫn yên vui
Sao giờ đây chỉ còn mỗi anh lặng thầm với vết thương tình yêu
Người hãy nói với anh vì sao lại ra đi không nói một lời
Hay vì em lòng đã đổi thay lâu rồi

Trả cho anh phút giây bình yên, trả cho anh hạnh phúc êm đềm
Những ngọt ngào dịu dàng đã trao và nồng ấm chiếc hôn ngày qua
Lòng anh sẽ chúc em bình yên, chẳng ưu tư vương vấn nơi đây
Trả lại anh để người sẽ đi nhẹ nhàng

Đêm, bỗng nhiên giọt nước mắt thấm mi cay
Đường về ngày hôm nay thấy ôi sao cô đơn quá
Anh nhớ em, người ơi anh nhắc tên em
Một lần này nữa thôi để rồi ngàn lần anh khắc trong tim!
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)