Bóng đá 2014-03-06 03:43:58

Carles Puyol chia tay Barca cuối mùa này


Hậu vệ 35 tuổi và CLB xứ Catalan hôm nay nhất trí sẽ kết thúc hợp đồng sớm hai năm.
Hợp đồng hiện tại của Puyol còn hiệu lực đến hè 2016, nhưng trong cuộc họp báo ở Barcelona hôm nay, trung vệ này và Barca thông báo đã nhất trí kết thúc trước thời hạn đó.
Chấn thương đầu gối dai dẳng và đóng góp rất hạn chế của Puyol là nguyên nhân lớn nhất khiến cả hai bên thống nhất việc sớm thôi hợp đồng. Trong mùa giải hiện tại của Barca, cầu thủ kỳ cựu này mới chỉ ra sân 12 trận.
Puyol thông báo chia tay Barca với đôi mắt ngấn lệ. Với 19 năm liên tiếp gắn bó, anh là biểu tượng về tài năng, lòng trung thành và sự tận tụy vì màu cờ sắc áo ca CLB xứ Catalan. Ảnh: AFP.
"Sau hai ca phẫu thuật chấn thương đầu gối, tôi rất khó đạt tới trình độ cần để tiếp tục thi đấu ở đây, mọi thứ khó khăn hơn nhiều so với dự liệu của tôi. Đó là lý do khiến tôi đi đến quyết định này", Puyol thông báo. Nhưng anh cũng nhấn mạnh sẽ cố gắng cống hiến tối đa cho Barca từ giờ đến cuối mùa. "Vẫn còn ba tháng phía trước và tôi sẽ không buông xuôi".
Puyol ra mắt trong màu áo đội một Barca năm 1999. Qua gần 400 trận thi đấu dưới màu cờ sắc áo của CLB xứ Catalan, anh sở hữu bộ sưu tập thành tích đồ sộ với sáu danh hiệu La Liga, hai Cup Nhà Vua, sáu Siêu Cup Tây Ban Nha, ba lần vô địch Champions League và hai lần khác đoạt Siêu Cup châu Âu.
Trung vệ người gốc Catalan cũng có tròn 100 trận khoác áo tuyển Tây Ban Nha và là trụ cột trong đội hình vô địch Euro 2008 rồi World Cup 2010. Nếu không vì hệ lụy từ hai ca chấn thương đầu gối nặng, Puyol lẽ ra cũng đứng trong hàng ngũ các nhà vô địch Euro 2012 cùng đội tuyển xứ sở đấu bò tót.
Ưu tiên lớn nhất của Puyol sau khi chia tay Barca hè này là nghỉ ngơi và anh cũng chưa có dự định lớn nào tiếp theo. "Tôi chưa biết sẽ làm gì sau ngày 30/6, nhưng chắc chắn sẽ nghỉ ngơi trong hè này. Tôi sẽ tổ chức một cuộc họp báo vào cuối mùa để nói lời chia tay phù hợp sau 19 năm gắn bó với Barca", anh chia sẻ.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)