Chuyện lạ 2011-06-18 02:05:18

Cậu bé có 34 ngón chân & tay


Lần đầu nhìn thấy cậu con trai mới sinh Akshat, chị Amrita Saxena, 38 tuổi, Ấn Độ đã bật khóc trong niềm vui sướng. Thế nhưng niềm vui đó bỗng chốc tan biến khi chị nhận ra mỗi bàn tay con có đến 7 ngón và mỗi bàn chân có đến 10 ngón.

"Tôi đã rất hạnh phúc khi nhìn thấy cháu vì đó là con đầu lòng của vợ chồng tôi. Nhưng sau đó, khi nhìn vào ngón tay của bé, tôi đã thực bị sốc và kinh ngạc", chị Amrita kể lại.

Cậu bé Akshat có tất cả 14 ngón tay và 20 ngón chân. Ảnh: Mid-day.
Mid-day đưa tin, cậu bé chào đời vào tháng 3 năm ngoái trong tình trạng rất yếu. Vì thế, gia đình đã phải đợi đến khi bé lên cân mới có thể tiến hành phẫu thuật.

Và rồi thời điểm đó cũng đã đến, chủ nhật này, bé sẽ được các bác sĩ ở Viện khoa học y học Ấn Độ phẫu thuật.

"Bé bị đẻ non và thực sự rất yếu lúc mới sinh, còn bây giờ nó rất khỏe mạnh. Akshat không thể đứng vững được nhưng chúng tôi tin rằng sau ca phẫu thuật, mọi việc sẽ khá hơn", anh Manoj Saxena, cha bé Akshat cho biết.

"Trường hợp của cậu bé rất hiếm gặp. Rất may ngoài dị tật thừa ngón ở bàn tay và bàn chân, những cơ quan khác của bé không có gì bất thường", tiến sĩ PP Kotwal, Trưởng khoa Chỉnh hình, Viện khoa học y học Ấn Độ cho biết.

Akshat cũng không có ngón tay cái, vì thế các bác sĩ sẽ phẫu thuật cắt những ngón thừa và tạo hình ngón cái từ một trong số những ngón thừa. Tương tự với bàn chân cũng cần cắt bỏ ngón thừa và tạo hình lại.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)