Bóng đá 2012-08-12 17:15:57

Cầu thủ Italia tuyệt thực phản đối cáo buộc dàn xếp tỷ số


(BongDa168.com) - Hậu vệ Emanuele Pesoli đã tuyệt thực nhằm phản đối án cấm thi đấu 3 năm do dàn xếp tỷ số từ Liên đoàn bóng đá Italia (FIGC).

Thậm chí, cầu thủ thuộc biên chế của đội bóng đang chơi ở Serie Ba Verona còn lấy dây xích tự trói mình trước cổng trụ sở của FIGC ở Rome để bày tỏ sự bất bình. “Tôi thực sự đau đớn bởi án phạt đó và tôi muốn đối mặt với những ai đã buộc tội tôi”, Pesoli bộc bạch.



Emanuele Pesoli tuyệt thực bằng cách tự trói mình ở trụ sở của FIGC- Ảnh Getty


Hậu vệ 31 tuổi bị tuyên án liên quan đến dàn xếp tỷ số trong thời gian đang thi đấu cho Siena, đội bóng anh đầu quân trước khi chuyển đến Verona vào hồi tháng 7. Mới đây, HLV của Juventus, Antonio Conte cũng bị cấm chỉ đạo 10 tháng với tội danh tương tự trong thời gian đang gắn bó với Siena hồi mùa giải 2010-11.

“Đây là sự phản đối mạnh mẽ bởi họ đang hủy hoại cuộc sống của tôi bằng những điều mà tôi chưa hề thực hiện. Tôi sẽ ở đây cho đến khi tôi không còn có thể làm gì hơn được nữa”, Pesoli nhất quyết.

Pesoli là một trong nhiều cầu thủ, HLV và quan chức các CLB đã phải nhận án phạt từ FIGC do bê bối dàn xếp tỷ số mới bị phanh phui gần đây nhất của bóng đá Italia. Hồi tháng 5 vừa qua, cảnh sát đã tiến hành lục soát 30 căn nhà trong đó có dinh thự của nhiều cầu thủ, HLV và các quan chức CLB tại Serie A, Serie B và những giải đấu thấp hơn ở xứ mì ống. Thủ thành của Lazio Stefano Mauri cũng đã bị giam giữ cùng với cựu tiền vệ của Genoa Omar Milanetto khi các công tố viên đến để hỏi cung các cầu thủ trong đó có hậu vệ Domenico Criscito thời điểm ĐT Italia đang tập trung để chuẩn bị cho EURO 2012.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)