Tình yêu - giới tính 2011-09-03 10:08:40

Câu trả lời cho vì sao đàn ông muốn sex còn phụ nữ muốn yêu???


[size=3]Hẳn bạn luôn có những băn khoăn về việc, tại sao luôn có sự nhìn nhận khác nhau giữa đàn ông và phụ nữ về vấn đề tình dục và tình yêu? Bài viết sau đây sẽ giải đáp cho bạn những thắc mắc ấy, qua đó, giúp bạn loại bỏ cảm giác thất vọng về “nửa kia” của mình.

Trong một mối quan hệ, đàn ông thường cảm thấy thất vọng khi người phụ nữ của họ không muốn quan hệ tình dục. Phụ nữ thì ngược lại, họ sẽ cảm thấy buồn phiền về người đàn ông của mình khi người ấy cứ một mực nghĩ đến chuyện “làm thế nào để được sex”. Phụ nữ đổ lỗi cho đàn ông vì “đối tác” không biết cách vun đắp để có một tình yêu đẹp, trong khi đó, đàn ông lại trách cứ phụ nữ vì chỉ biết nói đến tình yêu mà không biết cách “cụ thể hóa” tình yêu bằng tình dục.
Trên thực tế, việc chúng ta muốn “chuyện ấy” liên quan đến hormone testosterone – một loại hormone trội ở đàn ông. Cơ thể của một người đàn ông bình thường sản xuất ra lượng hormone này nhiều hơn gấp 20 so với phụ nữ. Nói một cách cụ thể hơn, nếu một người đàn ông không có quan hệ tình dục trong vòng một ngày thì cũng giống như việc phụ nữ không làm “chuyện ấy” trong vòng 20 ngày. Và nếu thời gian phải “chay tịnh” ở đàn ông là 20 ngày thì ở phụ nữ sẽ là 1 năm.

[/size]


[size=3]Sự khác biệt này do hormone giới tính quy định (Ảnh minh họa)[/size]

[size=3]Hiểu được sự khác biệt đơn giản này, bạn có thể hiểu được “nỗi khổ” khó nói của người kia. Đó không phải là lỗi của ai cả: chúng ta được sinh ra với giới tính khác nhau và những hoạt động sinh lý đó mang đặc trưng giới tính. Đây là lý do tại sao đàn ông hành động theo kiểu đàn ông, và phụ nữ hành động theo kiểu phụ nữ. Đàn ông và phụ nữ là hai thực thể khác nhau. Không giới nào “siêu việt” hay “tồi tệ” hơn giới nào, chỉ đơn giản là giữa họ có sự khác biệt.
Một người đàn ông có thể làm cha một đứa trẻ cho một lần quan hệ tình dục, trong khi đó, để làm mẹ, người phụ nữ phải cần thời gian ít nhất là 2 năm hoặc lâu hơn. Điều này cũng đồng nghĩa với việc, người phụ nữ có quyền “kén cá chọn canh” về đối tượng mà họ muốn có quan hệ yêu đương.
Nhiều thế hệ trước, phụ nữ đã phải trả giá đắt vì sự lựa chọn sai lầm của mình. Nếu lựa chọn một người đàn ông có những đặc tính di truyền không tốt, con cái của họ sẽ yếu hơn, và trong tương lai, chúng sẽ phải “vật lộn” với cuộc sống, gặp nhiều khó khăn hơn so với những đứa trẻ có được một thể chất khỏe mạnh. Ngược lại, đàn ông không chịu nhiều hậu quả của việc lựa chọn sai lầm. Họ càng có con nhiều thì khả năng duy trì gene của mình cho thế hệ tương lai sẽ càng cao. Trong khi đàn ông tìm kiếm người phụ nữ của mình, họ vẫn muốn “tóm” lấy tất cả các cơ hội có được để đảm bảo gene của mình được phát triển.
Vì sự chọn lọc tự nhiên, phụ nữ phải thu hút nhiều đàn ông để có nhiều lựa chọn, và thông qua đó để có được sự lựa chọn tốt nhất. Đàn ông tìm kiếm số lượng còn phụ nữ tìm kiếm chất lượng. Đó là lý do tại sao đàn ông ham muốn tình dục còn phụ nữ lại mong chờ tình yêu.
[/size]


[size=3]Do đó, bạn không cần phải mệt mỏi vì sự khác biệt này (Ảnh minh họa)[/size]

[size=3]Tình yêu là bằng chứng cho thấy phụ nữ cần một sự đảm bảo rằng người đàn ông sẽ gắn bó với mình và giúp họ nuôi con. Đối với một người phụ nữ, tình dục là đỉnh điểm về mặt tình cảm còn đối với đàn ông, tình dục là một hành động sinh lý giúp xoa dịu áp lực do testosterone gây ra. Chỉ khi sự căng thẳng này qua đi thì họ mới cảm thấy được tình yêu của mình đối với người phụ nữ. Điều này giải thích cho việc tại sao đàn ông thường “quất ngựa truy phong” sau khi có được điều họ muốn. Tình dục đối với đàn ông là sự kiểm soát thực tế đối với đam mê của họ.
Do đó, thật dễ hiểu khi quan hệ tình dục ngay thời gian khởi đầu của một mối quan hệ là điều rất nguy hiểm đối với phụ nữ: Người đàn ông chưa có đủ thời gian để phát triển cảm xúc yêu thương dành cho đối phương. Với đàn ông, tình dục phải có trước, đó là điều có thể. Khi áp lực về mặt tình dục đạt đỉnh điểm, nó sẽ tạo nên một cảm giác tuyệt vời – nhưng vẫn còn chưa thỏa mãn, do vậy một nền tảng cho mối quan hệ xa hơn sẽ được hình thành – và tình yêu bắt đầu từ đó.
Đàn ông yêu thông qua con đường tình dục, phụ nữ quan hệ tình dục thông qua con đường tình yêu
Tất cả những điều này đều diễn ra một cách vô thức – con người không thể nhận ra điều gì đang xảy ra với chính bản thân mình. Do đó, dù bạn là phái mạnh hay phái yếu, bạn không cần phải mệt mỏi vì chuyện đàn ông chỉ ham muốn tình dục hay phụ nữ chỉ muốn có tình yêu. Cả hai đều là những mảnh ghép cần thiết để tạo nên bức tranh về sự sống của nhân loại.
Tóm lại, qua bài viết này, bạn sẽ hiểu hơn về những cảm xúc mà nửa kia đang trải qua để mang đến cho họ chính xác điều mà họ muốn: một người tình tuyệt vời và một tình yêu viên mãn.[/size]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)