Teen 24h 2013-10-02 04:34:31

Chán dùng thuốc lắc, giới trẻ chuyển sang dùng bóng cười tại vũ trường=> đúng là có tiền là có cảm giác mạnh


[justify]Những tác hại khó lường.[/justify]



[justify]
 

Với nhiều trường hợp sử dụng thuốc lắc để phê trong các vũ trường, quán bar bị cơ quan chức năng phát giác và đối diện với hình phạt của pháp luật. Từ việc đó, dân chơi nhanh chóng tìm cách đi trước pháp luật khi tìm đến loại bóng gây cười.
Loại bóng gây cười đang làm loạn các vũ trường, quán bar của một vài thành phố lớn đã lại dấy lên hồi chuông báo động mới về hình thức tạo cảm giác “mất kiểm soát” mỗi khi vào vũ trường.
Nếu như việc giới trẻ phê thuốc lắc, “đập đá” trong các vũ trường, quán bar, nhà nghỉ là phong trào rầm rộ trong giới ăn chơi cách đây 2-3 năm thì đến nay mọi việc đã tạm lắng xuống, một phần do cơ quan chức năng truy quét, phần khác vấn đề nhận thức tác hại của thuốc lắc cũng đã được giác ngộ. Nó gần như là việc tiêm chích, hút hít ma túy đã có phần giảm bớt hơn so với những thời gian đầu mới nổi, người sử dụng ý thức được tác hại của các chất gây nghiện.
Việc tìm đến chất xúc tác mới mà không để lại hậu quả nặng nề nhưng vẫn kích thích những cảm xúc không thể kiểm soát được của cơ thể được tìm hiểu nhiều hơn. Và quả bóng cười đã có cơ hội phát triển.
Chưa có điều luật nào cũng như tác hại thực sự của bóng cười được cơ quan có thẩm quyền nói tới nhưng dân chơi đã nhanh chóng cập nhật tình hình từ nước ngoài, một số vũ trường thì người bán bóng cười là người nước ngoài. “Nếu như có bị kiểm tra về việc cười nói, lắc điên cuồng trong vũ trường mà kiểm tra không phát hiện ra các chất kích thích điển hình như metaphetamine thì cũng không ai làm gì được tôi vì chưa có điều luật nào quy định về chất này”, một dân chơi thường xuyên lên sàn chia sẻ khi được hỏi về việc sử dụng bóng cười.
 
Lợi dụng kẽ hở của pháp luật, phong trào cung cấp bóng cười đang nở  rộ ở các vũ trường của Hà Nội. Một quả bóng cười được bán với giá 50.000 đồng nhanh chóng được sử dụng khi dân chơi hít khí có chứa trong quả bóng, và sau đó cười sặc sụa một cách vô thức.
Tìm hiểu được biết, bóng cười có chứa khí Nitơ Điôxít (công thức hóa học N2O), khí này khi người hít vào bỗng nhiên mất kiểm soát và phá lên cười. Loại khí gây cười này không phải đến bây giờ mới được biết đến mà nhà hóa học người Anh – Humphry Davy (1778-1892) đã phát hiện ra khi người cộng sự của ông vô tình làm thoát khí N2O, khi hít phải, nhà hóa học này đã bất ngờ cười sặc sụa. Sau đó, ông đã tập trung nghiên cứu loại khí này và thử nghiệm với động vật đã thấy kết quả loại khí này gây tác dụng kích thích thần kinh, gây tê và tạo cảm giác khoan khoái.
Theo một nghiên cứu của ông Bobby Alexander – chuyên gia của Trung tâm cai nghiện ma túy và rượu (New York) cho biết, “Khi hít phải khí này bạn đang tước đoạt oxy của não bộ. Khi oxy không đủ cung cấp cho não bộ hoạt động sẽ khiến nó bị “choáng” và từ đó bạn sẽ có những hành động kỳ quặc, mất kiểm soát”.
Tuy nhiên tác dụng khi hít phải một lượng khí từ quả bóng chỉ có tác dụng trong một thời gian ngắn, do đó nếu muốn tiếp tục “phê”, dân chơi sẽ phải tiếp tục cung cấp thêm để não bộ gặp lại tình trạng bị “choáng”, “việc này diễn ra nhiều tất nhiên sẽ khiến não bộ bị tổn thương”, chuyên gia cho biết.
Hiện tại, ở Mỹ (một số bang) và Anh, giới chức đã ra điều luật sử dụng bóng cười vào các mục đích giải trí bởi tác hại đối với sức khỏe là đã được chứng minh, sử dụng nhiều có thể gây đến việc mất trí nhớ, đặc biệt khi sử dụng với các chất kích thích khác có trong vũ trường như rượu mạnh, "bất kỳ tác động nào gây ức chế thần kinh đều không có lợi”, một chuyên gia cho hay.
Giới trẻ Việt Nam tưởng chừng như tìm được một chất kích thích không tác dụng nặng nề như ma túy, thuốc lắc thì vẫn đối mặt với những hiểm họa mới cho dù tác động của nó là không rõ rệt trong thời gian ngắn.
[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)