Tin tức - pháp luật 2013-05-08 01:49:40

Cháu bị cướp, bà tung đòn hiểm bắt kẻ gian


Thấy cháu ngoại bị một đối tượng giật dây chuyền bạc, bà lão nhanh trí quăng chiếc xe đạp chắn ngang đường và tri hô người dân hỗ trợ bắt tên cướp tại chỗ.

Sáng 5-5, trong lúc đang đi xe đạp trong ngõ ở tổ 7, phường Phú Lãm, quận Hà Đông, cháu Nguyễn Hữu Khánh Duy (SN 2005) bị một đối tượng điều khiển xe máy giật dây chuyền bạc đeo trên cổ, rồi bỏ chạy.

Cơ quan công an khuyến cáo không nên cho trẻ nhỏ đeo các loại trang sức


Đang ở gần đó và chứng kiến sự việc, bà Nguyễn Thị Vàng (SN 1959, ở tổ 7, phường Phú Lãm, quận Hà Đông, là bà ngoại của cháu Duy) đã nhanh trí dùng chiếc xe đạp làm vật cản chắn ngang đường, đồng thời tri hô. Do va phải chướng ngại vật, tên cướp đã ngã ra đường và ngay lập tức bị người dân, lực lượng BVDP bắt giữ, thu hồi tang vật.

Sau khi được bàn giao cho cơ quan công an, danh tính đối tượng được xác định là Nguyễn Văn Dũng (SN 1982, ở tổ 9, Mộ Lao, Hà Đông, Hà Nội; là đối tượng nghiện ma túy, có 1 tiền án về tội tàng trữ trái phép ma túy).

Trước đó, vào cuối tháng 4 vừa qua, CAH Phúc Thọ (thành phố Hà Nội) cũng bắt giữ nhóm đối tượng chuyên điều khiển xe máy cướp giật dây chuyền bạc của học sinh đi bộ đến trường.

Do không có kỹ năng phòng vệ lại đeo các loại dây chuyền có trọng lượng lớn nên không ít nạn nhân đã bị trầy xước, chấn thương vùng cổ khi đối tượng ra tay bất ngờ.

Theo chỉ huy CAQ Hà Đông, vụ án là bài học cảnh giác đối với các hộ gia đình sớm để trẻ nhỏ đeo các loại trang sức vàng, bạc hoặc sử dụng tài sản có giá trị như điện thoại di động.

Để tránh xảy ra các sự việc đáng tiếc như bị cướp, cướp giật tài sản hay bắt cóc trẻ em, cơ quan công an đề nghị các bậc phụ huynh tuyệt đối không để trẻ chơi tự do, không có người trông giữ ở vỉa hè hoặc các địa điểm công cộng.
Theo Tùng Lâm
An ninh thủ đô

 

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)