Tin tức - pháp luật 2012-05-13 11:26:04

Châu Tinh Trì mua nhà tại Việt Nam 13/5/2012


[size=1]NHÂN VẬT ĐIỆN ẢNH[/size]

[size=4]Stephen Chow[/size] [size=4]
[/size]
Diễn Viên



Yêu thích




Tiểu sử

Sinh ngày 22 tháng 06 năm 1962 tại Hong Kong, Châu Tinh Trì là đứa con trai duy nhất trong một gia đình có đến ba người con gái. Do cha mẹ anh li dị, tuổi thơ của anh sống với bà ngoại cùng ba người em gái tại Thượng Hải, nên mặc dù sinh ra tại Hong Kong nhưng Châu Tinh Trì là người Thượng Hải. Từ nhỏ, Châu Tinh Trì đã đặc biệt say mê võ thuật và xem Lý Tiểu Long là thần tượng của mình. Vì nhà nghèo không có tiền đóng học phí học võ nên Châu Tinh Trì đành tự tập luyện. Có lẽ chính niềm đam mê này đã tạo nền tảng cho anh đóng các bộ phim chọc cười tuyệt vời sau này. Sau khi tốt nghiệp trung học vào năm 1982, Châu Tinh Trì xin vào làm việc tại hãng truyền hình TVB, nhưng đơn xin việc của anh bị từ chối. Không nản chí, một thời gian sau đó, nhờ sự giới thiệu của một người bạn anh tham gia thi vào khóa đào tạo diễn viên được tổ chức vào ban đêm của TVB. Sau một năm, khi khoá học hoàn tất anh đã được ký hợp đồng với hãng và bằng đầu bằng công việc dẫn chương trình thiếu nhi mang tên “430 Space Shuttle”. Anh và Lương Triều Vỹ đã cùng nhau gắn bó với chương trình này gần bốn năm trời. “430 Space Shuttle” được nhiều khán giả yêu thích và Châu Tinh Trì đã được nếm thử hương vị đầu tiên của sự thành công và bắt đầu được xuất hiện trong một số bộ phim.



Năm 1987, Châu Tinh Trì tham gia bộ phim truyền hình đầu tiên của TVB, The Prince of Growing Up, là một vai thứ chính bên cạnh Vạn Tử Lương. Tuy vậy thành công thực sự của anh là trong phim điện ảnh. Cũng trong năm đó, Châu Tinh Trì tham gia bộ phim điện ảnh đầu tiên trong sự nghiệp của mình mang tên Final Justice do Danny Lee đạo diễn và đóng vai chính. Nhờ vai diễn trong bộ phim này, Châu Tinh Trì đã giành được giải “Nam diễn viên phụ xuất sắc” tại giải thưởng Kim Mã – Đài Loan lần thứ 25 và đề cử cho giải “Nam diễn viên phụ xuất sắc” , “Diễn viên mới” tại Liên hoan phim Hong Kong. Đó là bộ phim đánh dấu sự thành công của một diễn viên mà sau này người ta nhắc đến anh với cái tên “ Vua” Hài của làng điện ảnh giải trí Hong Kong. Trong những khoảng thời gian sau đó, Châu Tinh Trì hoạt động nghệ thuật liên tục không ngừng nghỉ, vừa làm người dẫn chương trình, vừa đóng phim truyền hình lại vừa đóng phim điện ảnh. Cuối cùng cơ hội đã đến khi anh đem đến cho khán giả phong cách hài hóm hỉnh của mình trong bộ phim Faithfully Yours cùng với Trương Học Hữu và với hai bộ phim truyền hình Final CombatIt Runs In The Family.

Chỉ ba năm sau những thành công đầu tiên của mình, tài năng hài của Châu Tinh Trì cũng đã hé lộ khi anh tham gia bộ phim All for the Winner năm 1990. Bộ phim điện ảnh All for the Winner đã thành công rực rỡ về mặt doanh thu và rất được khán giả rất ủng hộ. Đây là một bộ phim “nhái lại” bộ phim God of Gamblers của Châu Nhuận Phát sản xuất năm 1989. Với việc All for the Winner thành công rực rỡ, Châu Tinh Trì đã có cơ hội đóng chung với Châu Nhuận Phát trong phần II của God of Gamblers. Ngoài ra, bộ phim cũng đã giới thiệu đến một gương mặt gần như không thể thiếu trong hầu hết các bộ phim của Châu Tinh Trì, đó là diễn viên Ngô Mẫn Đạt. Năm 1990 cũng là một năm khá bận rộn đối với Châu Tinh Trì khi anh tham gia một lúc gần 11 bộ phim điện ảnh. Thật sự thì năm 1990 là năm đánh dấu sự ra đời của một phong cách hài độc đáo mà đến tận bây giờ vẫn không một ai có thể vượt qua được.



Năm 1991, Châu Tinh Trì vào vai một cảnh sát chìm được cài vào trong một ngôi trường làm nhiệm vụ trong bộ phim Fight Back To School tạm dịch tiếng Việt là Trường Học Uy Tập (bộ phim có ba phần, đã được trình chiếu tại Việt Nam). Bộ phim đã tạo nên một lịch sử trong nền điện ảnh Hong Kong khi đã phá vỡ kỉ lục toàn bộ doanh thu tại tất cả các rạp ở Hong Kong. Cũng trong năm này, Châu Tinh Trì cũng cho ra đời bộ phim Fist of Fury là bộ phim được làm lại từ một bộ phim nổi tiếng của Thành Long với phong cách hài và bộ phim cũng đã cho ra phần tiếp theo vào những năm kế tiếp. Trong khi những bộ phim võ hiệp truyền thống đang dần dần bị thay đổi trong những năm đầu thập niên 90 thì khoảng những năm 1992 – 1994, Châu Tinh Trì đã nhanh chóng đưa ra một lọat phim hài của mình hòa nhập vào thị trường điện ảnh Hong Kong. Các bộ phim của anh đều ăn khách và được khán giả yêu thích, hưởng ứng với những trận cười thật sảng khoái. Không chỉ là một diễn viên tài năng với những bộ phim sau này như God of Cooker, Châu Tinh Trì đích thân làm nhà sản xuất, biên kịch, đạo diễn cũng như diễn viên. Việc khiêm nhiệm nhiều vị trí trong một bộ phim khiến cho rất nhiều người phải khâm phục và kính trọng tài năng của anh.

Cũng phải nói hai bộ phim nổi tiếng nhất trong sự nghiệp của Châu Tinh Trì trong vai trò vừa là đạo diễn vừa là diễn viên là Shaolin Soccer (Đội Bóng Thiếu Lâm) và Kungfu Hustle (Tuyệt Đỉnh Công Phu). Hai bộ phim này đã mang lại sự thành công vang dội cho Châu Tinh Trì không chỉ trong nước mà đã vươn ra thị trường nước ngoài ngay cả thị trường khó tính nhất là Mỹ. Năm 2002, Shaolin Soccer ( Đội bóng Thiếu Lâm ) - một bộ phim ra đời từ ý tưởng táo bạo của Châu Tinh Trì: kết hợp thể thao, võ thuật và kỹ xảo điện ảnh, đã trở thành phim ăn khách nhất trong lịch sử điện ảnh Hong Kong khi thu về hơn 60 triệu HKD. Phim còn đoạt luôn năm giải thưởng tại lễ trao giải thưởng điện ảnh Kim Tượng (Hong Kong) sau đó. Bộ phim được trình chiếu trong đúng dịp World Cup đã mang lại thành công lớn về mọi mặt cho Châu Tinh Trì. Tại Nhật Bản trong thời gian này có đến 240 rạp đã trình chiếu bộ phim này, đến tận bây giờ nó vẫn là một kỉ lục của những bộ phim Hong Kong được trình chiếu tại Nhật. Ngay từ lúc này danh hiệu Vua Hài của Châu Tinh Trì đã không chỉ còn ở riêng tại Hong Kong nữa rồi. Bộ phim đã được một công ty của Hollywood mua bản quyền và phát hành tại Mỹ.

Kungfu Hustle ( Tuyệt Đỉnh Công Phu ), bộ phim mang lại thành công cực lớn cho Châu Tinh Trì, không chỉ trình chiếu trong nước mà còn được công chiếu rộng rãi ở Mĩ và Châu Âu. Quả thật với bộ phim này, Châu Tinh Trì đã mang lại cho khán giả một “món ăn lạ” cũng như bộc lộ được tài năng của anh với một phong cách hoàn toàn khác. Xem Tuyệt Đỉnh Công Phu ta xem được một bộ phim công phu võ thuật hoành tráng với những kĩ xảo điện ảnh đẹp mắt, thêm vào đó là tính hài hước luôn không thể thiếu trong những phim của Châu tinh Trì. Không những thế bộ phim còn thể hiện được những ẩn ý sâu sắc Châu Tinh Trì muốn gởi đến khán giả cộng với lòng kính trọng mà anh dành cho những bậc tiền bối. Quả thật, Tuyệt Đỉnh Công Phu là bộ phim có thể xem nhiều lần mà vẫn cảm thấy thú vị. Chính vì thế, phim đã liên tiếp thành công kỷ lục về doanh thu khi trình chiếu tại Hong Kong, Trung Quốc, Hàn Quốc. Kungfu Hustle đoạt cùng lúc năm giải thưởng tại lễ trao giải Kim Mã - Đài Loan 2005 và trước đó, đoạt sáu giải tại giải Kim Tượng ( Hong Kong ), một lần nữa khẳng định ngôi vị "vua" hài của Châu Tinh Trì trong làng điện ảnh Hồng Kông.















Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)