Tin tức - pháp luật 2013-12-24 23:33:29

"Cháy" nhà nghỉ đêm Noel, giá tăng chóng mặt


[size=6]“Cháy” nhà nghỉ đã trở thành một hiện trạng quen thuộc mỗi dịp Noel, đặc biệt là vào đêm 24.12. Năm nay, tình trạng tương tự vẫn có khả năng tái diễn khi đến thời điểm 16 giờ chiều, nhiều nhà nghỉ tại một số quận trung tâm của Hà Nội đã gần “kín” lịch đặt phòng.[/size]
 

Không nhanh là hết
Theo khảo sát của phóng viên, tại một số nhà nghỉ thuộc địa bàn quận Đống Đa, Thanh Xuân, Cầu Giấy đều gần như kín lịch đặt phòng của khách trong ngày 24.12. Đa số khách đặt sẵn phòng để nghỉ từ buổi tối đến sáng hôm sau.
Trong vai một cặp tình nhân đi “đặt” nhà nghỉ, chúng tôi tìm đến một nhà nghỉ trong ngõ Đặng Tiến Đông vào thời điểm 14h30. Chủ nhà nghỉ này vừa đưa chúng tôi lên thăm phòng vừa nói: “Phòng đẹp lắm cô chú ạ, giờ chỉ còn 2 phòng thôi, cô chú không nhanh là hết bây giờ đấy.”
Tại đây, chúng tôi gặp một cặp đôi tuổi trung niên đang trả tiền đặt phòng. Người đàn ông vỗ vai “bạn trai” tôi, cười bảo: “Chú đặt nhanh lên, anh cũng phải đặt sớm rồi tối về nghỉ cho yên tâm.”
Khảo sát tại các nhà nghỉ khác cũng diễn ra tình trạng tương tự. Các nhà nghỉ trung bình có từ 6 – 10 phòng nhưng theo chia sẻ của chủ một nhà nghỉ trên đường Láng, do năm nào cũng xảy ra tình trạng khan hiếm, thậm chí là “cháy” phòng đêm Noel nên rất nhiều cặp đôi lựa chọn “giải pháp an toàn” là đặt phòng thật sớm, có người cẩn thận còn đặt trước 1- 2 ngày.
Giá "cắt cổ" vẫn chấp nhận
Nắm bắt nhu cầu tăng đột biến về nhu cầu thuê phòng nghỉ đêm Noel của các đôi lứa, đặc biệt là các bạn trẻ, mùa Noel năm nay, các chủ nhà nghỉ tung ra nhiều hình thức khuyến mại hấp dẫn khách hàng nhưng chỉ mang tính hình thức.
Chiêu thức phổ biến vẫn là đánh vào túi tiền của khách hàng. Hầu hết các nhà nghỉ đều đưa ra chiêu giảm giá, nhưng khi vào hỏi thì mới biết, giá thuê phòng không hề giảm mà còn tăng chóng mặt.
Chúng tôi vào hỏi một nhà nghỉ trên đường Đê La Thành có treo biển giảm giá 20%. Chủ nhà nghỉ cho biết, đến 15 giờ chỉ còn 1 phòng cho thuê.
Ngày thường, giá thuê theo giờ là 50.000 đồng, nhưng hôm nay tăng lên 100.000 đồng vì “dịp lễ, tết”. Khi chúng tôi thắc mắc về tấm biển giảm 20%, nhân viên nhà nghỉ này nói: “100.000 là bao gồm cả giảm giá 20% khuyến mại Noel rồi đấy.”
 

Tấm biến khuyến mãi giảm giá dịp Noel 20%, nhưng giá thực tế không hề giảm còn gấp đôi ngày thường. 

Mức giá 100.000 đồng/ giờ mà nhà nghỉ này đưa ra dường như còn khá “nhân từ” với khách. Theo tìm hiểu của phóng viên, hầu hết các nhà nghỉ ở khu vực phố Chùa Láng đều tăng “chóng mặt”, không chỉ gấp đôi mà còn gấp 3, 4 lần ngày thường.
Ghé vào một nhà nghỉ gần ký túc xá Học viện Ngoại giao, thấy tấm biến “phòng đẹp, giá bình dân” chúng tôi liền vào hỏi. Sau màn giới thiệu phòng đầy đủ tiện nghi, yên tĩnh, chủ nhà nghỉ “phát giá” 300.000 đồng.
 
Không chỉ chúng tôi mà một cặp đôi khác cũng hỏi thuê phòng đều ngỡ ngàng với mức giá “trên mây”. Người bạn trai nói: “Treo giá bình dân mà như “cắt cổ”. Nhưng ngày này chắc ở đâu cũng vậy.” Thế rồi, chúng tôi lặng lẽ chào ra về, còn người bạn trai kia rút ví, đặt phòng nghỉ đến sáng hôm sau với mức giá 300.000 đồng.
Ngoài hình thức giảm giá câu khách, một số nhà nghỉ còn có hình thức tặng kèm quà. Dọc đường dẫn vào một nhà nghỉ ở phố Lương Thế Vinh treo rất nhiều tấm biển quảng cáo. Theo đó, khách đặt phòng ở nhà nghỉ này chỉ với giá 60.000 đồng 2 giờ nghỉ đầu và còn được tặng kèm… 1 chai nước.
Mặc dù các chủ nhà nghỉ tăng giá, ép giá phòng nghỉ đêm Noel, nhưng cũng nhiều vị khách vẫn vui vẻ chấp nhận vì cho rằng họ tăng giá “dịp lễ, tết” và cũng không đáng là bao để có được không gian riêng tư với người yêu thương trong đêm Giáng sinh.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)