Tin tức - pháp luật 2017-11-13 08:07:24

Chi tiết dàn mật vụ Mỹ đầy cơ bắp xách vũ khí bảo vệ ông Trump ở VN


Mật vụ Mỹ bao gồm các thành viên thuộc Đội Chống Tấn Công (CAT) là lực lượng nòng cốt tham gia bảo vệ Tổng thống Mỹ Donald Trump trong những ngày ông Trump ở Việt Nam.



Mật vụ Mỹ cầm trên tay khẩu shotgun phiên bản tiêu chuẩn. (Ảnh: Người Lao Động).

Theo Washington Post, chuyến thăm của Tổng thống Mỹ Donald Trump đến Việt Nam có sự xuất hiện của lực lượng mật vụ đông đảo, và đáng chú ý nhất là Đội Chống Tấn Công (CAT). Các thành viên CAT luôn mang trên mình súng trường cỡ lớn và các ba lô quân dụng với nhiều loại vũ khí và trang thiết bị hiện đại khác nhau.

Dựa trên những hình ảnh mà phóng viên chụp được khi đội CAT có mặt ở Việt Nam, chúng ta phần nào có thể nhận ra họ và những trang thiết bị vũ khí mà họ sử dụng.

Không giống như mật vụ thông thường chỉ mặc vest đen, CAT là những người tinh nhuệ nhất, mặc trang phục hầm hố giống như quân nhân. Trong trường hợp đoàn xe của Tổng thống Mỹ bị tấn công, các thành viên CAT có nhiệm vụ ở lại trấn áp và yểm trợ để Tổng thống có thời gian di chuyển đến nơi an toàn.



Súng trường tấn công HK-416 là loại vũ khí chủ lực để mật vụ Mỹ trấn áp khủng bố. (Ảnh: Người Lao Động).

“Đội cận vệ mặc vest đen chỉ có duy nhất nhiệm vụ đưa Tổng thống Mỹ thoát khỏi rắc rối. Trách nhiệm chiến đấu thuộc về CAT. Họ mới là người nổ súng bắn trả đối phương”, Dan Bongino, cựu mật vụ từng là cận vệ của tổng thống Barack Obama nói.

Để hoàn thành nhiệm vụ quan trọng được giao, các thành viên CAT được trang bị nhiều loại vũ khí khác nhau, bao gồm súng ngắn SIG Sauer P229.



Các thành viên trong đội cận vệ, chuyên mặc vest đen chỉ có duy nhất nhiệm vụ đưa Tổng thống Mỹ đến nơi an toàn. (Ảnh: Người Lao Động).

SIG Sauer P229 là mẫu súng ngắn do Đức và Thụy Sĩ hợp tác chế tạo. Mẫu súng này được tối ưu cho lực lượng đặc nhiệm, các đơn vị hoạt động bí mật như mật vụ Mỹ.

Súng ngắn P229 nặng 905g, dùng cỡ đạn 9x19 mm, cơ số đạn 10, 13 hoặc 15 viên và tầm bắn hiệu quả 50 mét.

Nếu cần đến loại vũ khí sát thương cao hơn, các thành viên CAT có thể dùng khẩu shotgun AGM M-500 SWAT hoặc Remington 870. Nhược điểm của loại vũ khí này là cơ chế lên đạn bằng tay và chỉ hiệu quả khi sử dụng tầm gần.



Súng ngắn tiêu chuẩn mà các thành viên CAT luôn mang theo người là mẫu SIG Sauer P229 (Ảnh: Hồng Phú).

Súng trường tiêu chuẩn trang bị cho đội CAT là SR-16, có hình dạng và uy lực tương tự như mẫu M-4 trang bị cho quân đội, theo Ronald Kessler, tác giả cuốn sách "Trong Cơ quan Mật vụ Tổng thống" xuất bản năm 2010.

Đội CAT cũng có thể lựa chọn súng trường tấn công HK-416. Đây là vũ khí hạng nặng được sử dụng để áp chế hỏa lực của đối phương.



Các thành viên trong đội CAT có thể dễ dàng được nhận ra bởi họ luôn mang theo ba lô quân dụng.

Cuối cùng, súng tiểu liên FN P90 là vũ khí ưa thích của các thành viên CAT trong môi trường tác chiến đô thị. P90 nặng 2,6kg, tốc độ bắn 900 viên/phút, tầm bắn hiệu quả khoảng 200 mét.

Phiên bản tiêu chuẩn được trang bị băng đạn 50 viên và đây được coi là một trong những súng tiểu liên tốt nhất thế giới hiện nay.

Các thành viên CAT luôn được tuyển chọn từ cơ quan mật vụ. Những ứng viên được duyệt hồ sơ phải trải qua 6 tuần huấn luyện gian khổ.



Đội CAT có nhiệm vụ ở lại trấn áp khủng bố để Tổng thống Mỹ có thời gian di chuyển đến nơi an toàn (Ảnh: Hồng Phú).

Các thử thách mà ứng viên trải qua đòi hỏi họ phải thật nhanh và khỏe, chẳng hạn như chạy 2,4 km trong vòng 9 phút và chống đẩy khi mang áo giáp nặng hơn 20kg. Các thành viên CAT cũng cần phải là những người có thần kinh thép và sử dụng nhiều loại vũ khí một cách thuần thục.

Họ sẽ phải trải qua những bài kiểm tra sức ép để thử thách ý chí, sau đó đến những bài huấn luyện về bắn súng cực khó. Một trong những bài kiểm tra như vậy yêu cầu ứng viên chạy hết tốc lực trong 400 m rồi nhặt một khẩu súng và bắn trúng mục tiêu, hoặc xoay một quả tạ kettlebell vài chục lần, rồi mới cầm súng ngắm bắn.



Trông họ rất khỏe mạnh, cơ bắp (Ảnh: Hồng Phú)

Cựu giám đốc cơ quan mật vụ Ralph Basham cho biết, chỉ khoảng 10% số người ứng tuyển qua được các vòng kiểm tra khắc nghiệt để đứng trong hàng ngũ CAT.

Trong lịch sử hoạt động, đội CAT chưa từng phải triển khai lực lượng chống lại những cuộc tấn công quy mô từ nhằm vào tổng thống Mỹ. "Nếu các cận vệ tổng thống gặp rắc rối, đội CAT có nhiệm vụ đến giải cứu. Nhưng sẽ không có ai đến giải cứu đội CAT cả", cựu mật vụ Bongino nhấn mạnh.
Theo Đăng Nguyễn - Tổng hợp (Dân Việt)
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)