Tin tức - pháp luật 2012-06-05 11:05:41

[Chia sẻ] Chuyện của Black Devil và bác tôi


Thật buồn khi sáng nay tôi đọc được những dòng bức xúc khi so sánh ba mẹ, những người sinh ra, nuôi nấng mình và 13 oppa Hàn Quốc của bạn Black Devil trên VozForums từ ảnh chụp trên Facebook. Tối Thứ 7 tuần trước tôi được xem Gặp nhau cuối tuần, trong Copy Bơm vá có diễn cảnh ông bố xót ruột cho đứa con đóng cửa để tôn thờ các oppa HQ của mình.

Tuy topic đã xoá và chương trình đã qua mấy ngày nhưng vẫn ám ảnh tôi, và để lại trong tôi bao suy nghĩ về giới trẻ bây giờ.

Quay lại câu chuyện tôi muốn chia sẻ với các bạn, đó là trường hợp một con người năm nay hơn 80 tuổi, cái tuổi đã xế chiều và phải dựa vào con cháu cơm bưng, nước rót cho mình.
Bác tôi hơn bố tôi 10 tuổi và có 7 người con. Bác là một con người hy sinh hết mình vì những đứa con và làm sao để chúng có được 1 cuộc sống no đủ, có thể nói là khá giả so với những người khác.

Các anh con bác tôi đều giỏi giang, công ăn việc làm tốt, vợ con đề huề, thậm chí các anh em nhà tôi chỉ bằng một phần các anh nhà bác. Nhà tôi, bố tôi là con út, ông bà nội tôi mất sớm, phải ở với bác tôi. Khi cưới mẹ tôi thì không có gì trong tay, ở rể và phụng dưỡng bà ngoại tôi bây giờ. Các anh em nhà tôi mỗi người một tính, ngang ngạnh và đen đủi nên thường làm ăn không khấm khá.
Các anh con nhà bác, người thì có xưởng gỗ lớn, người mở công ty to, người có ô tô xe riêng, nhà cửa lớn, hàng trăm mét đất, ai cũng khôn ngoan và khéo léo.

Bác và bố tôi là anh em ruột, ở giữa còn 2 chị em gái, tuy nhiên cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt cũng vì thửa ruộng rau của bà nội để lại, bác tôi chia không đều. Bác giành phần lớn tiền đền bù ruộng rau cho bác, phần ít còn lại chia cho 2 bác gái, trong khi \"quên\" mất phần bố tôi.
Đất ông bà nội tôi để lại, bác đều chia cho các con và bố tôi không có phần nào. Điều này vẫn theo gia đình tôi tới tận bây giờ.

Bác hết lòng vì gia đình như vậy nhưng thời gian này già cả, bác bị lẫn, nói trước quên sau, nghe điều nọ thành điều kia.
Hôm đó chủ nhật, bác qua ngõ nhà tôi, trên áo dính đầy hoa cỏ may, đằng sau bùn đất. Mợ tôi bảo bác bị ngã ở đầu ngõ. Bác chẳng nhận ra tôi là ai, thậm chí còn không nhớ nhà tôi khi đã vào tận trong nhà. Bác bảo đừng dẫn bác vào nhà \"tên bố tôi\", bác lo sợ điều gì đó, cũng phải thôi vì mấy năm rồi bố tôi chẳng nói với bác câu nào, dường như hận bác lắm.
Tôi đưa bác về, bác cứ vái lạy và bảo tôi tốt thế, rồi suốt đời không quên, không thể nào quên… Bác đâu biết rằng mắt tôi đã đẫm lệ vì thương bác.
Về đến cổng, anh con nhà bác quát ầm ầm, bảo rằng: \"Đi cho lắm vào, thấy thích chưa, đi nữa đi, đi nữa đi, đi nữa đi…\" nghe sao chua xót. Bác chỉ mắng được câu: \"Láo toét\".

Tôi còn nhớ mãi hình ảnh tôi xem và câu chuyện tôi đọc về bố mẹ gửi những đứa con:
Quote:
Nếu như bố mẹ có đãng trí hay không nhớ hết những gì con nói… hãy để bố mẹ đôi chút thời gian để suy ngẫm lại và nhỡ như bố mẹ không tài nào nhớ nổi, đừng vì thế mà con bực mình mà tức giận… vì điều quan trọng nhất đối với bố mẹ là được nhìn con, đưọc gần bên con và được nghe con nói, thế thôi!

Bạn Black Devil, tôi viết những dòng này không phải để thay đổi bạn, hay làm thay đổi những từ ngữ anh con nhà bác tôi nói, tôi muốn bạn hiểu rằng bạn vẫn là con của bố mẹ, do bố mẹ bạn sinh ra và nuôi dưỡng bạn, đừng ăn cháo đá bát, đừng tàn nhẫn với người thân ruột thịt của mình, đừng ác cảm với bố mẹ, đừng so sánh bố mẹ với bất kỳ ai, đừng tự tôn thờ kẻ không phải bố mẹ mình, đừng tự đánh giá thấp bản thân, đừng khinh miệt bố mẹ…
Bởi bố mẹ bạn sẵn sàng dắt bạn khi còn nhỏ, sẵn sàng lắng nghe câu chuyện không đầu không cuối của bạn khi còn thơ, sẵn sàng đưa bạn đi bất cứ đâu bạn thích, sẵn sàng mua sắm quần áo cho bạn, sẵn sàng nấu ăn, sẵn sàng thổi cháo cho nguội để đút cho bạn khỏi bỏng mồm, luôn luôn ở cạnh bạn.

Oppa HQ cho bạn tinh thần hay cho bạn ảo giác?
Oppa HQ cho bạn niềm tin hay ảo tưởng?

Nếu bạn là một con người biết suy nghĩ, hãy xin lỗi bố mẹ của bạn và tập trung vào học tập.
Bởi một ngày kia, bạn cũng sẽ có con, bạn sẽ hiểu tấm lòng ba mẹ, hiểu khi mình già cả lũ lẫn sẽ thế nào, hiểu khi bố mẹ đánh rơi vãi cơm, hiểu khi bố mẹ không ngủ được đi lại cả đêm, hiểu bố mẹ nhắc nhở bạn làm những điều đúng.

Đôi dòng tự sự và chia sẻ của mình.
__________________

vozforums.com
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)