Tin tức - pháp luật 2012-11-29 09:41:55

Chia tay nhau nhưng vẫn làm chuyện ấy X_X


[size=6]Đã chính thức chia tay gần 3 tháng nay, nhưng thi thoảng Nga và Tú vẫn gặp nhau với tư cách bạn bè đi cà phê tán gẫu. Sau đó, chẳng hiểu ma đưa lối hay quỉ đưa đường mà "đôi bạn" vẫn quen thói cũ, lại đưa nhau vào… khách sạn.[/size]

Thúy Nga (29 tuổi, nhân viên Kế toán) tâm sự, cô mới chia tay Tú cách đây ít lâu. Cả hai đường ai nấy đi không phải vì đã hết yêu mà do giữa họ có quá nhiều khúc mắc khó giải quyết. Chẳng hạn như vấn đề tuổi tác. "Anh anh, em em" là vậy nhưng thực chất Nga hơn Tú tận 5 tuổi. Tình yêu của họ không được gia đình ủng hộ, nhất là bố mẹ Tú, các cụ thậm chí còn đòi từ con trai nếu cậu cưới "gái già" về làm vợ. Đến tuổi này, Nga rất muốn yên bề gia thất, trong khi đó, công việc Tú vẫn bấp bênh, nếu không được gia đình hỗ trợ, anh chưa thể gánh được trách nhiệm làm chồng, làm cha. Vì thế, sau nhiều lần nhùng nhằng, cuối cùng họ đành dứt tình để tạo cơ hội cho nhau tìm được một nửa thích hợp hơn.
"Cả hai vẫn còn tình cảm, lại đang chống chếnh, cô đơn nên vẫn muốn gặp nhau. Mà cứ gặp thì không thể kiểm soát nổi", Nga tâm sự.
Nga cũng thừa nhận, Tú là người đàn ông tuyệt vời nhất cô từng biết. Tuy chỉ là "chàng phi công" tuổi đời còn non trẻ nhưng trong chuyện chăn gối, anh "pro" hơn cả những gã trai từng trải. Tú lại lãng mạn, tâm lí nên luôn làm cho Nga cảm thấy "chuyện ấy" thăng hoa, hòa hợp tuyệt đối. Cô kể, lúc còn yêu, cứ phải xa cách chừng 1 tuần là hai người họ đã thấy nhớ nhau đến cồn cào và khi gặp được rồi thì chẳng khác nào nắng hạn gặp mưa rào, cuốn vào nhau như vũ bão. Có lẽ đó cũng là một phần lí do khiến họ không kiềm chế nổi ham muốn mỗi khi gặp mặt dù bây giờ đã chẳng còn là gì của nhau.
Thi thoảng, Tú gọi điện kêu buồn, than chán rủ Nga đi uống nước, tâm sự với tư cách bạn bè. Sau đó, chẳng hiểu ma đưa lối hay quỉ đưa đường mà "đôi bạn" vẫn quen thói cũ, lại dắt nhau vào… khách sạn. Vấn đề ở chỗ Nga không sao từ chối được những lời mời cà phê tán gẫu hay trà chanh chém gió "trá hình" của bạn trai cũ - người đàn ông mà cô vẫn còn quá nhiều tình cảm. Có người khuyên Nga "quay lại cho rồi" nhưng cô biết chắc dù có quay lại thì mối quan hệ này vẫn chỉ rơi vào ngõ cụt. Song nếu cứ để tình trạng "gặp gỡ thân mật" với "ngủ giao lưu" kéo dài thì càng không ổn, làm đôi bên thêm bế tắc.
Ý kiến chuyên gia
Theo bác sĩ - chuyên gia tư vấn Hồng Phúc (Tổng đài Sức Khỏe Việt 19006690), tình yêu, tình dục luôn là những chủ đề muôn thủa trong cuộc sống, và nó còn bị chi phối rất nhiều bởi các nhân tố xã hội, khiến cuộc sống của con người đôi khi dường như đang diễn ra những "vở kịch" mà không phải đúng với con người của họ. Không có giấy bút nào có thể định nghĩa được tình yêu, cũng như không thể gán ghép nó gắn với quy luật khách quan nào, chỉ có con tim mới hiểu được nó như thế nào, và không thể mô tả được một cách cụ thể. Nhưng một số trường hợp, sức mạnh của con tim quá yếu đuối, không thể giữ vững được "hình thù" của tình yêu đã hình thành trong nó, mà bị các nhân tố bên ngoài làm "biến dạng".
Bởi vậy, hai người phải chia tay mà tình cảm vẫn còn sâu đậm, thì việc tìm đến nhau khi tiếng gọi con tim trỗi dậy là điều dễ hiểu. Lúc ấy, họ sống bằng chính con người thực của mình, thoát khỏi vở kịch của cuộc sống, nhưng rồi khi quay lại với thực tại thì họ lại phải tiếp tục "vai diễn" của mình.
Tình dục có thể gắn liền với tình yêu, hoặc tách rời tình yêu. Đứng trên phương diện tâm lý, có thể coi tình dục như một chất gây nghiện, bởi tình dục không chỉ có vai trò về mặt xã hội mà còn là nhu cầu sinh lý của con người. Nên khi chia tay, dù yêu hay không còn yêu, sự trống trải, cô đơn trước mắt dẫn đến việc hai người lại tìm tới nhau, đó chính là lúc họ lại không hoàn thành tốt "vai diễn" của mình trong thực tại, họ trở về bản năng sinh lý của bản thân.
Một đôi trai gái chia tay rồi nhưng vẫn làm "chuyện ấy" với nhau có thể là vì tình yêu còn chưa dứt, mà cũng có thể do “chất gây nghiện", hoặc cả hai lí do này. Tuy nhiên, điều này chỉ thể hiện họ chưa có định hình rõ ràng về tình yêu, cũng như về cuộc sống hôn nhân gia đình, dẫn đến hành động không có lập trường, vững vàng. Chính vì thế, nếu rơi vào hoàn cảnh này, đôi bạn trẻ cần phải tỉnh táo, kiên quyết bỏ qua "vai diễn" mà chiến đấu cho tình yêu, cho bản thân mình. Việc cứ tiếp tục "vai diễn" để rồi những lúc cô đơn, trống trải lại tạo điều kiện cho cái bản năng trỗi dậy chỉ khiến hai người dần mất đi sự tôn trọng trong mắt nhau và trong mắt xã hội.
3ahhyes3
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)