Tin tức - pháp luật 2013-02-02 06:31:38

Chiếc áo sơ mi dát vàng có giá 4 tỷ đồng


Triệu phú trẻ Ấn Độ Datta Phuge có một niềm đam mê đặc biệt với vàng. Ông chủ kinh doanh tiền 32 tuổi này sở hữu một chiếc áo sơ mi dát vàng khiến ông có biệt danh là “Người đàn ông vàng”.
Triệu phú Datta Phuge đã chi 235.000 USD (gần 4 tỷ đồng tiền Việt) để đặt làm một chiếc sơ mi toàn bằng vàng. Chiếc sơ mi đã được làm bằng 3,5 kg vàng đặc 22 cara.
 
Hãng trang sức Ranka, nơi làm chiếc áo sơ mi đặc biệt này, cho biết họ đã sử dụng 14.000 vảy vàng trên loại vải nhung trắng tốt nhất, với 6 chiếc khuy pha lê Swarovski. Đặc biệt, 15 thợ kim hoàn lành nghề đã làm việc 18 giờ mỗi ngày trong 15 ngày liên tục để tạo ra chiếc áo đặc biệt có một không hai này. 
 
Ngoài ra, chiếc áo sơ mi chói loá trông hơi giống chiếc áo giáp sắt  này còn được gắn thêm một chiếc thắt lưng rất cầu kỳ. Được biết, Datta Phuge đặt làm chiếc áo này để mặc vào dịp năm mới, với một loạt đồ trang sức nặng tới 4 kg vàng. Bên cạnh sở thích dùng đồ bằng vàng, Datta Phuge làm chiếc áo còn với mục đích để làm đồ gia bảo cho đời sau.
 
Phugge hiện đang sở hữu tới 10 cân vàng trang sức các loại như vòng cổ, vòng tay, nhẫn, đồng hồ. Phugge nghiện sử dụng đồ bằng vàng tới mức có cả điện thoại bằng vàng. Tuy nhiên, ông không hề lo lắng chuyện bị trộm cướp bởi ông có hệ thống an ninh nghiêm ngặt tại nhà và luôn có vệ sĩ đi kèm.
 
Dù mặc chiếc áo sơ mi đắt giá nhất thế giới nhưng Phugge coi đây là khoản đầu tư đáng giá. “Mọi người thích mua ô tô và đi du lịch nước ngoài, còn với tôi, vàng là đam mê duy nhất”, ông nói.
 


Triệu phú Datta Phuge mặc chiếc áo sơ mi vàng và những đồ trang sức ưa thích


 
Ấn Độ là nước tiêu thụ vàng nhiều nhất thế giới. Đối với người Ấn Độ, vàng trang sức là tài sản có thể mang trên người, là an ninh tài chính và cũng là một sản phẩm thời trang không thể thiếu. Tình yêu của Ấn Độ dành cho vàng cũng lâu đời như là văn hoá của nước này. Bình quân mỗi năm Ấn Độ tiêu thụ khoảng 800 tấn vàng, chiếm 30% nhu cầu toàn thế giới.
 


Theo Dương An


VnMedia/TH

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)