Ôtô - xe máy 2014-03-07 08:15:03

Chiêm ngưỡng xe Vespa được dát vàng mới ra mắt tại Hà Nội !!!1 nhìn mê thật nhưng đi cũng phải cẩn thận


[size=6]Mẫu xe tay ga của Piaggio, Vespa Primavera được trang trí các họa tiết sơn mài đẹp mắt, trong đó có nhiều họa tiết được dán bằng vàng và bạc.[/size]
 

Mẫu xe Vespa Primavera đầy tính nghệ thuật này được phát triển từ sự hợp tác của Piaggio và nữ họa sĩ tài năng Thắm Pôông. Dựa trên hình dáng của chiếc Vespa Primavera tiêu chuẩn, nữ họa sĩ tài năng của Việt Nam đã tiến hành vẽ lên thân xe và dè trước bằng chất liệu sơn mài Nhật. Ngoài ra, nhiều họa tiết còn được dán bằng vàng và bạc để tăng thêm phần sinh động.

 

Tác phẩm sơn mài trên xe gồm các họa tiết: cây, hình, màu sắc, vân tay. Nữ họa sĩ Thắm Pôông cho biết, cây tượng trưng cho sự bền vững, vĩnh hằng; vân tay biểu thị cho sự cá tính, chăm chút. Thông điệp mà nữ họa sĩ tài năng này muốn truyền tải là tính toàn cầu hóa trong cuộc sống hôm nay.

 


 

Đinh Thị Thắm Pôông (1970) sinh ra và lớn lên tại Lai Châu, có bố là người dân tộc Mường, mẹ người Thái, tốt nghiệp Đại học Mỹ thuật Hà Nội khoa điêu khắc nhưng thành danh với hội họa bằng những bức tranh phảng phất phong cách siêu thực rất riêng, độc đáo và cá tính. Tranh của chị từng có mặt trong nhiều bộ sưu tập trong nước và quốc tế.

 

Vespa ra đời từ năm 1946 tại thành phố Pontedera, vùng Tuscany nổi tiếng với nghệ thuật và rượu vang nước Ý. Tính nghệ thuật và sự chính xác là những yếu tố khiến Vespa được ưa chuộng ở nhiều nơi trên thế giới. Đối với nhiều người, một chiếc xe Vespa không chỉ đơn thuần là phương tiện đi lại, mà còn là một tác phẩm nghệ thuật.

 

Năm 1962, họa sĩ lừng danh Tây Ban Nha Salvador Dali đã tạo nên tác phẩm nghệ thuật đầu tiên trên chiếc Vespa 150S. Kể từ đó, phong trào vẽ tranh lên Vespa đã lan rộng trên toàn thế giới. Tại Việt Nam, nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như nhà điêu khắc - hoạ sĩ Thành Chương, hoạ sĩ Lê Thiết Cương, điêu khắc gia Đinh Công Đạt… đã tạo nên nhiều bản Vespa độc đáo.

 


 

Nữ họa sĩ Đinh Thị Thắm Pôông bên tác phẩm Vespa Primavera Mùa Xuân.

 


 


 


 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)