Tin tức - pháp luật 2013-08-13 08:13:23

Chính trị gia Đan Mạch hy vọng thế giới không còn đống rác rưởi Trung Quốc


- Mới đây, chính trị gia Đan Mạch đã gây ra một cuộc tranh cãi sau khi nói rằng ông ước tất cả người Trung Quốc bị thiêu cháy.

Thời báo Hoàn Cầu cho biết, sau khi xem một đoạn video quay cảnh những người Trung Quốc đánh đập một cậu bé dân tộc thiểu số, ông Fuat Yalan, thành viên Đảng Dân chủ xã hội tại thành phố Delsingor (Đan Mạch) đã không giấu nổi sự tức giận của mình.
Đầu tháng 8 khi Trung Quốc đang ở trong giai đoạn nắng nóng kỷ lục, ông đã chia sẻ đoạn video này trên Facebook của mình kèm theo lời bình luận: "Tôi hi vọng rằng nhiệt độ sẽ lên tới 140 độ và tất cả người Trung Quốc bị thiêu cháy để cả thế giới này không còn đống rác rưởi Trung Quốc".
Trả lời phỏng vấn một tờ báo địa phương, ông Yalan nói: "Nếu có một người Trung Quốc đứng trước mặt tôi lúc này, tôi sẽ bắn anh ta. Tôi không quan tâm việc mình bị đuổi khỏi đảng, đuổi khỏi Đan mạch hay phải tự bắn vào mình".

 
Yalan sau đó đã cố gắng giải thích rằng những lời lẽ của ông chỉ nhằm vào những kẻ thủ ác trong đoạn video và rằng nó được nói ra trong thời điểm cảm xúc đang dâng trào. Ông này cũng đổ lỗi cho tờ báo đã đang tải phát ngôn của ông.
Chịu nhiều sức ép từ cộng đồng, ông Yalan cuối cùng đã lên tiếng xin lỗi những người Trung Quốc mà ông xúc phạm, ông tự gọi mình là một kẻ ngốc và thừa nhận đã "đi quá giới hạn".
Đảng Dân Chủ Xã hội yêu cầu ông Yalan tự nguyện từ chức trước khi bị khai trừ, song ông này từ chối từ chức và nói rằng ông đã phục vụ cho đảng suốt 20 năm.
Phát ngôn viên đại sứ quán Trung Quốc tại Đan Mạch Fu Wenyan cho biết: "Chúng tôi bị sốc nặng và kịch liệt phản đối những bình luận vô trách nhiệm và cực đoan từ một chính trị gia Đan Mạch và chúng tôi không muốn thấy điều như thế này xảy ra một lần nữa".
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)