Chuyện lạ 2011-11-29 04:58:21

Choáng vì những chiếc khóa giữ trinh tiết phụ nữ


[size=1]Các bạn có bao giờ được thấy chiếc khóa trinh tiết chưa, hay được ai đó kể về nó hay chưa? Nghe thì thấy lạ, nhưng những chiếc khóa trinh tiết phụ nữ lại rất thịnh hành ở châu Âu thời kỳ trung cổ. Nó còn là vật trang sức sang trọng và mang ý nghĩa thủ tiết, khiến phẩm giá người phụ nữ được nâng cao.[/size]Khóa trinh tiết ra đời đầu tiên tại Italia vào thế kỷ 14, sau đó lan rộng ra khắp châu Âu và chỉ tồn tại đến thế kỷ 18. Chiếc khóa ra đời với mục đích ngăn chặn phụ nữ quan hệ tình dục bừa bãi.

Chiếc khóa trinh tiết có nhiều hình dạng kiểu dáng khác nhau, làm chủ yếu bằng da thú hoặc kim loại. Nhưng đa số được thiết kế gồm 2 mảnh kim loại với 1 hoặc 2 lỗ dùng để đi vệ sinh.

Sau một thời gian không lâu sau khi ra đời, chiếc khóa trinh tiết đã rất thịnh hành trong đời sống người dân châu Âu và nó không còn mang ý nghĩa gông cùm phụ nữ nữa mà lại là vật trang sức sang trọng hoặc mang ý nghĩa thủ tiết, khiến phẩm giá người phụ nữ được nâng cao.

Dần dần nó trở thành một vật xa xỉ, được làm bằng ngà voi, vàng, bạc với những văn hoa tinh xảo.Vào thế kỷ 16 và 17, ở nhiều quốc gia chỉ có những phụ nữ quý tộc giàu có mới dùng đến khóa trinh tiết.

Giờ đây, những chiếc khóa trinh tiết chỉ còn tồn tại trong các bảo tàng ở khắp châu Âu.

Mời các bạn xem bộ ảnh về chiếc khóa trinh tiêt:

















































Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)