Thời trang - làm đẹp 2009-10-16 07:00:00

Chọn Cardigan cho ngày lạnh


Bạn đang băn khoăn chọn cho mình trang phục vừa mode, lại phù hợp với không khí se lạnh của tiết trời chuyển mùa? Vậy cardigan là gợi ý hoàn hảo đấy!
Cardigan cổ điển có nguồn gốc là chiếc jacket được xẻ sâu phần cổ và có hàng cúc chạy thẳng xuống vạt áo. Những chiếc cardigan đầu tiên xuất hiện vào thế kỷ thứ 18, với chất liệu len và những người lính là những người đầu tiên “diện” mốt này.

Vào những năm 50 và 60 của thế kỷ 20, cardigan đã thực sự trở thành trang phục mode. Cùng với sự phát triển của ngành công nghiệp dệt may, chất liệu của cardigan cũng phong phú hơn như: bông, lụa… Cardigan có các kiểu dáng khác nhau, phù hợp với hầu hết mọi loại thời tiết, dù thời tiết mát, se lạnh, hay lạnh…

Bí kíp chọn cardigan:

- Trước khi chọn cardigan, bạn hãy xác định xem sẽ mặc ở đâu, hoàn cảnh nào để chọn cho “chuẩn”, vì cardigan cũng có rất nhiều mẫu và kiểu dáng. Vd như cardigan dáng dài, kiểu cổ điển có thể mix cùng quần jeans thích hợp cả khi đi học, đi dạo, shopping hay gặp gỡ bạn bè.

- Nếu bạn sở hữu đôi chân dài và thân hình mảnh khảnh thì nên chọn cho mình cardigan có túi ở hai bên vạt áo, hoặc có những hoạ tiết ở hai bên.



- Nếu thân hình bạn hơi tròn trịa một tẹo thì nên chú ý đến các cardigan có độ dài đến giữa mông.


- Còn nếu là nhân mập ú, thì cardigan một ton màu là gợi ý dành cho bạn.

- Nếu bạn có vóc người mảnh khảnh thì có thể chọn cho mình cardigan với bất kỳ màu sắc nào. Ngoài ra, ban có thể chọn các mẫu có hoạ tiết trang trí hoặc có kèm đai thắt.



Cùng tham khảo các mẫu cardigan dành cho Thu 2009 của các NTK nổi tiếng như Marc Jacobs, Limi Feu, Calvin Clein Jeans, DKNY Jeans… nhé!


Rodarte


Rodarte


Michael Kors


Limi Feu


Marc Jacobs


Guess


DKNY Jeans


Calvin Klein Jeans
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)