Chuyện lạ 2012-09-11 07:21:39

Christine Hà trở thành Vua đầu bếp Mỹ 2012


TTO - Cô gái khiếm thị gốc Việt Christine Hà, 33 tuổi đã lập nên kỳ tích khi chiến thắng trong đêm chung kết cuộc thi MasterChef - Vua đầu bếp Mỹ 2012 diễn ra vào tối 10-9 (sáng 11-9 giờ Việt Nam).



Christine Hà đã xuất sắc vượt qua đối thủ Josh Marks (bìa phải) - Ảnh: Wnypapers.com

[size=1]>>[/size] [size=2]Thí sinh gốc Việt khiếm thị thi "Vua đầu bếp"[/size]
[size=1]>>[/size] Christine Hà vào tốp 14 Vua đầu bếp
[size=1]>>[/size] Tôi không muốn ai thương hại

Phần thưởng giành cho cô gái tài năng này là 250.000 USD tiền thưởng và một hợp đồng viết sách về ẩm thực.

Trong đêm chung kết vừa kết thúc cách đây ít giờ, Christine Hà đã xuất sắc vượt qua đối thủ được đánh giá cao là Josh Marks, chàng trai 24 tuổi đến từ bang Mississippi.

Khi được xướng tên giành giải cao nhất, Christine Hà đã bật khóc vì vui sướng.

Cô cho biết: “Tôi thật không thể tin rằng mình đã trở thành Vua đầu bếp. Đây là kỷ niệm tuyệt vời nhất trong cuộc đời tôi, sau khi đã vượt qua nhiều trở ngại để vượt qua nhiều đầu bếp tuyệt vời như vậy. Tôi chính là một bằng chứng sống rằng vượt qua khó khăn, giấc mơ sẽ trở thành sự thật”.

Vòng chung kết gay cấn



Về món cơm sườn của Christine Hà, ban đầu giám khảo Gordon Ramsay đã có vẻ phân vân: “chúng tôi không phải là người Việt Nam”. Nhưng cuối cùng khi ăn thử, các giám khảo đã phải thốt lên rằng “không thể tin được!” vì món ăn chính thật sự rất ngon.

Trước khi bước vào cuộc đấu, ban tổ chức đã tặng cho hai thí sinh những món quà tinh thần vô cùng ý nghĩa.

Cùng với cuốn sách ghi chép công thức nấu ăn - có in hình thí sinh ở ngoài trong vòng thi trước, Christine Hà và Josh Marks đã được gặp mặt gia đình họ, những người thân yêu đã xa cách trong suốt quãng thời gian thi đấu từ đầu mùa giải.

Những cái ôm thật chặt, những vòng tay ấm áp gia đình, có thể nói là nguồn động viên vô cùng lớn cho hai thí sinh. Josh bồng trên tay đứa con gái bé bỏng của mình, còn Christine thì ôm chầm lấy người bạn đời. Những giọt nước mắt lăn dài, nhưng họ tươi cười rạng rỡ, trông chờ cho vòng thi một mất một còn.

Ba vị giám khảo khó tính là đầu bếp Gordon Ramsey, đầu bếp Graham Elliot và nhà phê bình ẩm thực Joe Bastianich đã đưa ra thử thách cho Christine Hà và Josh Marks là hoàn thành ba món ăn: món khai vị, món chính và món tráng miệng trong vòng hai giờ đồng hồ.

Ở vòng thi cuối này, hai thí sinh được quyền tự do lựa chọn nguyên vật liệu và cách chế biến cho riêng mình.

Thử thách lớn với Christine Hà là sân khấu được sắp xếp không còn là những hàng bếp song song như vòng trước nữa mà là một vòng cung với đầy đủ dụng cụ.

Hai đấu thủ đứng đấu lưng nhau để thực hiện món ăn.

Christine Hà phải tự mình thực hiện không có sự trợ giúp của cô phụ tá. Tuy nhiên, chính chồng cô đứng trên ban công lại thực hiện vai trò đó một cách tuyệt vời nhất, chỉ dẫn bằng giọng nói cho cô.

Trang mạng về ẩm thực như foodbeat.com đã mô tả Josh Marks đã chuẩn bị một bữa ăn đầy “tham vọng”: tôm hùm rim bơ với nước sốt bột yến mạch, sườn cừu nướng với nước sốt cà ri xanh, đậu Hà Lan và cà rốt và bánh phủ thịt xông khói ăn với kem vị hồ đào. Ban giám khảo đã đánh giá khá cao các món ăn công phu của chàng trai 24 tuổi, đặc biệt là món tráng miệng nhưng họ thất vọng với món tôm hùm của anh vì món tôm của anh chưa được chế biến đúng kỹ thuật nên tôm chưa chín.

Trong khi đó, Christine Hà thì khá thoải mái với những món ăn đậm chất Á Đông. Các món ăn của cô là gỏi đu đủ kiểu Thái với rau trộn thịt cua, cơm tấm sườn nướng, - món ăn được ưa thích ở Việt Nam, món này ăn kèm với cải xoăn chiên giòn và môt loại nấm. Món tráng miệng mà Christine Hà chọn là kem trái cây hương dừa và chanh ăn kèm bánh gừng. Ban giám khảo rất khâm phục sự cân bằng trong bữa ăn và các thao tác hoàn hảo của cô.

Kỳ tích chưa từng xảy ra trong lịch sử cuộc thi



Ngoài ẩm thực, Christine Hà cũng yêu thích văn chương. Hiện tại cô đang hoàn tất bằng Master Fine Art của trường đại học Houston - một trong những chương trình hàng đầu đào tạo viết văn của Mỹ.

Cô gái gốc Việt cho biết sau khi tốt nghiệp, cô muốn phát hành một cuốn hồi ký.

Cô cũng muốn thực hiện ước mơ mở một cửa hàng kem và một nhà hàng ăn cao cấp để sử dụng những nguyên liệu của quê hương Việt Nam.

Christine Hà là thí sinh khiếm thị đầu tiên tham gia cuộc thi Vua đầu bếp Mỹ. Tuy nhiên sự thương cảm chưa bao giờ là một lợi thế đối với những thí sinh khuyết tật ở các chương trình truyền hình thực tế của Mỹ.

Dù Christine Hà là thí sinh đặc biệt, nhưng các giám khảo vẫn đưa ra những lời nhận xét phản biện rất có tính xây dựng, để cô cảm thấy mình được đối xử công bằng như những người bình thường.

Cô gái giàu nghị lực đã chinh phục ban giám khảo và các khán giả xem truyền hình bằng chính khả năng của mình.

Vì tính chất căng thẳng của cuộc thi, mỗi phần thi chỉ được giới hạn trong một khoảng thời gian nhất định, nữ đầu bếp gốc Việt đã đôi lần cắt vào tay.

Nhưng cô vẫn không bỏ cuộc.

Khả năng lựa đồ ăn ngon và sử dụng dao của Christine Hà khiến nhiều khán giả và giám khảo chính của chương trình là Gordon Ramsay đã phải thốt lên: "liệu có phải cô đang lừa chúng tôi không? Cô có thực sự mù không vậy?"

Các khán giả xem truyền hình đều hài lòng trước chiến thắng của Christine Hà. Ngay sau khi cuộc thi vừa kết thúc, nhiều người đã bày tỏ cảm xúc trên các trang mạng cá nhân.



Christine Hà trong một vòng thi - Nguồn: Peopple.com
Một người viết: “đối với nhiều người, nghị lực vươn lên trong cuộc sống là điều cần thiết để với tới thành công, điều này lại càng đúng với những người không may bị khiếm khuyết. Nghị lực vượt qua số phận của Christine Hà thật đáng trân trọng”.

Một người khác thì nêu ý kiến: “xin chúc mừng Christine, cô là người xứng đáng nhất. Tôi đang rất mong chờ cuốn sách nấu ăn của cô”.


Nguồng Tuoitre.vn
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)