Sao Việt 2013-11-01 07:32:07

Chùm ảnh ngày xửa ngày xưa của Phương Thanh khi mới nổi tiếng


[size=6]'Chị Chanh' đen nhẻm với mái tóc ngố quê kệch, nhưng lại bất ngờ trở thành ngôi sao ca nhạc.[/size]
Ban tổ chức liveshow 'Dấu ấn - Phương Thanh' vừa công bố những hình ảnh 'độc' của 'chị Chanh' thời mới nổi tiếng. Phương Thanh chính thức đi hát vào năm 1991, với khởi đầu là hát nhóm tam ca Sao Đêm cùng Nguyên Lộc, Quốc Hưng. Khi đó giọng hát của Phương Thanh rất mỏng và yếu. Hoạt động trong nhóm tam ca được vài năm, Phương Thanh tách nhóm để hát đơn. Cô quyết định 'phá giọng', hát gằn và gào thét. Năm 1996, Phương Thanh bắt đầu được biết đến với ca khúc 'Xa rồi mùa đông' và chính thức nổi tiếng khắp cả nước nhờ 'Giã từ dĩ vãng' vào 1997.
Phương Thanh và Lam Trường nổi tiếng cùng thời điểm. Khi đó, ngoài 3 giọng ca đến từ Hà Nội là Thanh Lam, Hồng Nhung và Mỹ Linh, chỉ có Lam Trường và Phương Thanh thi nhau 'làm mưa làm gió' khắp các sân khấu ca nhạc. Đây cũng là hai ca sĩ sở hữu nhiều bài hit nhất, chỉ cần tung ca khúc nào ra đều lập tức lọt vào bảng xếp hạng Làn Sóng Xanh. 
Năm 1999, Phương Thanh lần đầu đóng phim. Cô được mời đóng phim 'Tiếng hú nơi hoang dã' cùng Việt Trinh và 'Trái tim không ngủ yên' với Bằng Kiều, Hoàng Phúc. Trong ảnh, Phương Thanh tình tứ ôm diễn viên Hoàng Phúc trong một cảnh quay. Sau này, nữ ca sĩ tiết lộ, cô từng 'cả gan' đi thi diễn viên điện ảnh nhưng rớt từ vòng… gửi xe.
Bộ phim 'Trái tim không ngủ yên' với sự tham gia của Phương Thanh và Bằng Kiều từng gây nên 'cơn sốt' ở các rạp chiếu phim năm 1999 với doanh thu rất cao. Lúc đó dù đã nổi tiếng được hai năm, Phương Thanh trông vẫn rất 'quê mùa'. 'Chị Chanh' có làn da ngăm đen và mái tóc ngố đặc trưng, từng tạo nên thương hiệu 'kiểu tóc Phương Thanh'.
Phương Thanh hợp với những vai nghèo khổ, như chính cuộc đời của cô khi còn nhỏ. Trong MV 'Xin làm người hát rong', Phương Thanh đóng vai cô gái mù. Diễn viên Lê Bình trong vai người cha. MV này gây xúc động cho nhiều khán giả. 
Lam Trường được xem là bạn diễn ăn ý nhất của Phương Thanh lúc mới nổi tiếng. Họ thường được các tạp chí mời chụp ảnh chung. Cả hai còn là những gương mặt đắt show quảng cáo nhất thập niên 90. Phương Thanh từng nhận quảng cáo cho một thương hiệu nước giải khát với cát-xê 77.777 USD vào năm 2000.
Phương Thanh và Siu Black song ca 'Đổi thay' trong liveshow đầu tiên của Phương Thanh vào 11/2001. Đây là liveshow hoành tráng nhất của các ca sĩ Việt Nam tính đến thời điểm đó, được làm ở sân vận động Quân khu 7. 
Mẹ của Phương Thanh (trái) lên sân khấu chúc mừng con gái có đêm nhạc thành công, với sự tham gia của gần 10.000 khán giả. Thanh Thảo (phải) cũng đến xem ủng hộ giọng ca khi đó cô xem là thần tượng.
Lam Trường và Phương Thanh liên tục xuất hiện trên ảnh bìa của các tạp chí. Đây là hình ảnh họ chụp Tết năm 2002.
Từ trái qua: Minh Thuận, Phương Thanh và Lam Trường. Đây là hai nam ca sĩ gắn bó mật thiết nhất với sự nghiệp ca hát của 'chị Chanh'.
Năm 2002, Lam Trường - Phương Thanh - Đan Trường lần đầu tam ca 'Tát nước đầu đình' trong liveshow Làn Sóng Xanh. Trước đó, Lam Trường và Đan Trường luôn bị đồn không ưa nhau, còn các fan của cả hai thường tranh cãi trên các diễn đàn. Trong khoảng 1999-2003, đây là 3 cái tên thay nhau giữ 3 vị trí đầu tiên của bảng xếp hạng Làn Sóng Xanh hàng tuần.
Phương Thanh bên hai đồng nghiệp Minh Thuận và Quang Linh trong lễ trao giải 2001-2002. Phương Thanh từng 10 năm liên tiếp đoạt giải Làn Sóng Xanh ở hạng mục 'Ca sĩ được yêu thích nhất'.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)