Chuyện shock 2009-10-25 00:01:00

Chùm ảnh: Nhìn cứ tưởng nấm mà không phải là nấm


Chúng không phải là nấm đâu nhé!
Những bức ảnh tuyệt đẹp dưới đây được một nhiếp ảnh người Nga chụp lại. Nhiếp ảnh gia này có sở thích ghi lại hình ảnh của nấm nhầy nên chúng ta đã có cơ hội thưởng thức cận cảnh những sinh vật nhìn cứ tưởng nấm mà không phải là nấm. (Thậm chí, nấm nhầy còn có thể gây hại cho nấm thật nếu nấm thật bị nhiễm chúng. Trong trường hợp đó, nấm thật có nguy cơ bị giảm chất lượng hoặc bị cạnh tranh một phần thức ăn _ theo tư liệu đăng tải trên website CLB nấm trồng Việt Nam).



Nấm nhầy không có quan hệ gần gũi với nấm thật và vì thế những nhà phân loại học hiện nay đã không xếp chúng vào giới Nấm.

"Các Nấm nhầy được xếp vào hai nhóm: những Nấm nhầy có cấu tạo cộng bào (Myxomycetes) và những Nấm nhầy có cấu tạo tế bào (Acrasiomycetes), trước đây chúng được xếp vào Myxomycetes. Trong giai đoạn dinh dưỡng, chúng không có vách tế bào và chúng hấp thu chất dinh dưỡng hay lấy thức ăn theo kiểu amip; tương tự như kiểu dinh dưỡng của nguyên sinh động vật. Tuy nhiên, chúng thành lập vách celluloz trong giai đoạn sinh sản, và tạo bào tử có vách bên trong bào tử phòng, và như thế thì giống với Nấm." (trích dẫn từ vietsciences1).



Và đây là những "tên" Nấm nhầy, bạn thấy chúng có đẹp không?





































































Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)