Bóng đá 2013-05-11 14:11:07

<><><>Chùm ảnh: Tóm tắt sự nghiệp đầy vinh quang của Sir Alex Ferguson<><><>


[justify]Hôm thứ 4 vừa qua, ngày 08/05/2013 có lẽ là một ngày không thể nào quên với NHM Quỷ đỏ thành Manchester khi vị HLV vĩ đại Sir Alex Ferguson chính thức tuyên bố nghỉ hưu sau gần 27 năm dẫn dắt Manchester United đến với vô số thành công. Nhân sự kiện này, hãy cùng BongDa.com.vn điểm lại những cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp của một trong những HLV hay nhất mọi thời đại này. 
[/justify]
[justify]
Năm 1986, cách đây 27 năm, BLĐ M.U đã có một quyết định mang tính chất lịch sử đối với cả nền bóng đá thế giới khi bổ nhiệm Alex Ferguson làm HLV trưởng CLB thành phố Manchester.
Sau những năm đầu trắng tay và đối mặt với quyết định sa thải, Alex Ferguson cuối cùng cũng giành được danh hiệu đầu tiên với M.U. Đó chính là chiếc cúp FA năm 1990, sau khi vượt qua Crystal Palace trong trận chung kết. Đó cũng là danh hiệu mang tính bước ngoặt giúp Sir Alex giữ được chiến ghế của mình.
M.U có danh hiêu châu Âu đầu tiên dưới triều đại Fergie khi đánh bại Gã khổng lồ xứ Catalan Barcelona trong trận chung kết cúp C2 năm 1991.
Quỷ đỏ bắt đầu kỉ nguyên thống rị Premier League của mình bằng chức vô địch giải quốc nội đầu tiên dười thời Sir Alex năm 1993. Cùng năm đó, HLV người Scotland vinh dự được gặp mặt vị tổng thống Nam Phi huyền thoại, Nelson Mandela.
M.U tiếp tục thành công dưới sự dẫn dắt của HLV tài năng này khi đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội (vô địch Premier League và FA Cup) vào năm 1994.
M.U tái hiện thành tích năm 1994 2 năm sau đó khi sở hữu trong đội hình một trong những tiền đạo xuất sắc nhất thế giới lúc bấy giờ và cũng là số 7 huyền thoại vĩ đại nhất lịch sử CLB, Eric Cantona.
Dưới bàn tay tài hoa của Sir Alex, M.U liên tục thống trị Premier League với chức vô địch lần thứ 4 liên tiếp vào năm 1997.
M.U có một mùa giải bất tử khi giành cú ăn 3 lịch sử vào năm 1999. Trận chung kết Champions League với Bayern Munich năm đó xứng đáng là một trong những trận đấu kì lạ nhất trong lịch sử bóng đá đỉnh cao.
Ferguson tiếp tục giúp Man United thành công tại Premier League với những lần đăng quang vào các năm 2000, 2001, 2003.
Năm 2006 là một trong những mùa giải thất bại hie61mhoi cùa Sir Alex và các học trò khi đội chủ sân Old Trafford chỉ giành được chức vô địch Carling Cup nhỏ bé. Nhưng ngay lập tức, M.U quay lại vị thế của mình bằng chức vô địch Premier League ngay năm tiếp theo.
Năm 2008, Sir Alex có được giành được danh hiệu Champions League lần thứ 2 và cùng là lần cuối cùng trong sự nghiệp sau khi vượt qua Chelsea trên chấm phạt đền hết sức cực tính, trong đó có cú trượt chân lịch sử của John Terry giúp M.U đăng quang.
Sir Alex có chức vô địch Premier League lần thứ 12 trong sự nghiệp cầm quân vào năm 2011. Cũng trong năm đó, M.U có 2 trận đấu đáng nhớ nhất trong lịch sử khi đại thắng Arsenal 8-2 trước khi thảm bại 1-6 trước đại kình địch Man City cùng trên sân Old Trafford.
Và năm nay, năm cuối cùng NHM được chứng kiến "ông già gân" trên băng ghế chỉ đạo của M.U, đội chủ sân Old Trafford đã đăng quang rất thuyết phục tại Premier League sỡm vòng đấu bằng sự tỏa sáng rực rỡ của tiền đạo người Hà Lan Robin van Persie. Đây cũng chính là danh hiệu cuối cùng trong sự nghiệp lừng lẫy vinh quang của một trong những HLV xuất sắc mọi thời đại của bóng đá thế giới. Xin cảm ơn ông, Sir Alex Ferguson, người đã đem đến cho thế giới bóng đá những điều thần kì trong suốt 27 năm qua!
 
[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)