Sao thế giới 2022-05-10 08:06:44

Chụp ảnh khỏa thân ở chốn linh thiêng, du khách Nga bị trục xuất khỏi Bali


Andrey Fazleev, một ngôi sao trên mạng xã hội Nga cùng chồng đã bị trục xuất khỏi đảo Bali của Indonesia sau khi cô đăng một bức ảnh chụp khỏa thân dưới một cây cổ thụ rất linh thiêng.
Dư luận Indonesia mới đây đã được một phen dậy sóng khi chứng kiến một cặp đôi người Nga tới đảo Bali du lịch tuy nhiên người vợ đã đăng một bức ảnh khỏa thân chụp gần một cây đa linh thiêng 700 năm tuổi, buộc giới chức Indonesia trục xuất cả hai về nước.


Alina Fazleeva có hàng nghìn người theo dõi trên Instagram.


Alina Fazleeva là một ngôi sao trên mạng xã hội Nga khi có đến 18.000 lượt theo dõi trên Instagram. Được biết người chụp bức ảnh này không ai khác là anh Andrey Fazleev, chồng của cô Alina. Sau khi được đăng lên mạng xã hội vào ngày 1/5, bức ảnh lập tức bị cộng đồng người dân đảo Bali chỉ trích mạnh mẽ, và Alina buộc phải xóa bài đăng kèm hình ảnh. Và đến ngày 6/5, cặp đôi chính thức bị trục xuất khỏi Indonesia.

Trong văn hóa Hindu của người dân đảo Bali, cây cối và nhiều vật thể tự nhiên khác được xem là nơi ở của các vị thần thánh, nên chúng được xem là chốn linh thiêng không được xâm phạm.

Ngoài ra, theo trang AFP cặp đôi sẽ không được đặt chân đến Bali trong vòng 6 tháng. “Họ đã thực hiện các hoạt động vi phạm trật tự công cộng và không tôn trọng các quy tắc tại địa phương, vì vậy họ bị xử phạt là bị trục xuất. Tên của họ sẽ bị đưa vào danh sách cấm nhập cảnh”, ông Jamaruli Manihuruk, giám đốc cơ quan nhập cư của Bali, cho biết.

Ngoài vợ chồng Fazleeva, cơ quan của ông Manihuruk cũng đã trục xuất gần 200 người hồi năm ngoái vì một số lý do, bao gồm vi phạm các quy định phòng dịch COVID-19 hay không tôn trọng truyền thống và phong tục của Indonesia.



Trước khi trở về Nga, cặp đôi đã quay trở lại cây đa, nơi Alina từng chụp ảnh khỏa thân, để làm lễ xin xá tội. Ngoài ra Fazleeva cũng đã đăng hai bài lên mạng xã hội để xin lỗi người dân đảo Bali cũng như đất nước Indonesia.


Fazleeva cùng chồng đến xin xá tội bên cây đa 700 tuổi.


Trong đó có một bài đăng có hình ảnh bộ đôi đang cầu nguyện xin xá tội bên cây đa 700 tuổi chú thích được viết bằng tiếng Indonesia, nói: “Tôi xin lỗi tất cả người dân Bali và Indonesia, tôi lấy làm tiếc về hành động của mình. Tôi rất xấu hổ, tôi không có ý xúc phạm người dân nơi đây, và tôi hoàn toàn không có kiến ​​thức về văn hóa ở địa phương. Tôi chỉ biết cầu nguyện dưới gốc cây và đến thẳng đồn cảnh sát để giải thích về sự việc này”.

Trong bài đăng thứ hai, ngôi sao Instagram đăng bức ảnh với hai tay được đưa lên trong tư thế cầu nguyện, cô viết: “Tôi muốn nói với các bạn rằng đừng làm giống tôi. Có rất nhiều địa điểm linh thiêng ở Bali và không phải nơi nào cũng có bảng thông tin chỉ dẫn như trong trường hợp của tôi. Điều vô cùng quan trọng là tôn trọng văn hóa truyền thống và các địa điểm du lịch ở Bali. Tôi xin lỗi toàn bộ người dân trên đảo Bali và hy vọng được tha thứ”.

Fazleeva cũng khuyên mọi người đặc biệt những du khách muốn đến du lịch tại những nơi linh thiêng nên tôn trọng truyền thống tại địa phương. Đặc biệt là phải tìm hiểu xem có thể chụp ảnh hoặc quay phim ở nơi này hay không.


Fazleeva tỏ ra rất tiếc vì đã không tìm hiểu kỹ những quy định tại Bali


Trong bức ảnh mới nhất được cập nhật trên Instagram, vợ chồng nhà Fazleeva đã trở về Moscow vào ngày 8/5. 

Việc chụp những bức ảnh vi phạm truyền thống văn hóa địa phương không phải là hiếm đối với những địa danh nổi tiếng về du lịch, đặc biệt hiện tượng này rất hay xảy ra đối với các ngôi sao mạng xã hội quốc tế.

Trước đó trên các diễn đàn tại Việt Nam cũng đăng tải bức ảnh một nữ du khách người Malaysia đã chụp một bức ảnh mặc áo dài truyền thống của Việt Nam nhưng khoe nội y khi đi du lịch tại phố cổ Hội An cũng gây ra một làn sóng phản đối mạnh mẽ.

Sau khi bị cộng đồng mạng chê trách, nữ du khách Malaysia cũng đã gỡ bức ảnh đồng thời xin lỗi người dân Việt Nam, tuy nhiên vị khách này không bị chính quyền tỉnh Đà Nẵng trục xuất. Nhiều người nhìn nhận lời xin lỗi của cô là thật lòng nên chấp nhận và cho rằng “đánh kẻ chạy đi không ai đánh kẻ chạy lại”. Đồng thời, hầu hết cộng đồng mạng cũng gửi lời chào đón nữ du khách trở lại tham quan đất nước Việt Nam xinh đẹp một ngày không xa.


Hình ảnh nữ du khách mặc áo dài khoe nội y gây phản cảm ở phố cổ Hội An
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)