Chuyện shock 2013-12-23 02:22:33

Chuyện kinh hoàng về trăn khổng lồ ăn thịt cả chục người ở bộ tộc Agta


Một số trường hợp bị trăn bóp chết, một số đang nuốt người dở dang thì bị cư dân dùng dao phay chém đứt thân.

Có vô số chuyện kinh hãi về trăn khổng lồ trên khắp thế giới. Nhưng chuyện về những con trăn lớn ngoài sức tưởng tượng, tấn công và ăn thịt cả chục người trong một bộ tộc, thì quả là một chuyện như trong phim viễn tưởng.
Thế nhưng, đó là chuyện hoàn toàn có thật. Chuyện ấy xảy ra ở một cánh rừng, nơi bộ tộc Agta sinh sống. Tại ngôi làng của bộ tộc nhỏ bé này, có đến ¼ số đàn ông từng bị trăn khổng lồ tấn công.
Khi nghe tin ở Philippines, trong khu rừng nhiệt đới, xuất hiện trăn khổng lồ, liên tục ăn thịt người, nhà nghiên cứu Thomas Headland, từ Mỹ, đã đáp máy bay đến vùng đất này.
Trẻ em Agta.
Đặt chân đến Philippines, ông đã cùng cộng sự đến ngay khu rừng, nơi người Agta sinh sống. Khi đó, và đến tận bây giờ, bộ tộc Agta vẫn là những người nguyên thủy theo đúng nghĩa đen, sống phụ thuộc hoàn toàn vào rừng, săn bắn và hái lượm.
Đó là năm 1976. Khi ông dựng vừa lều sống trong rừng, bắt đầu hành trình tìm hiểu về trăn khổng lồ, thì ông đã gặp ngay một con trăn khủng. Đang đi trên đường mòn, ông sững người và dựng tóc gáy khi ngay dưới chân mình là con trăn khổng lồ nằm vắt ngang đường.
Quá hoảng hốt với con trăn lớn, ông hét lớn gọi những người giúp việc. Ông chưa kịp hoàn hồn, thì 7 thổ dân Agta nhảy ra từ bụi cây cười ngặt ngẽo. Hóa ra, con trăn khủng đó đã bị nhóm người này giết chết trước đó. Họ bày ngang đường để dọa ông. Lần đầu tiên trong đời, Headland được tận mắt con trăn lớn như vậy.
Bộ tộc Agta.
Thế nhưng, đó chỉ là con trăn có kích cỡ bình thường, là thứ thức ăn hàng ngày của người Agta ở vùng đất huyễn hoặc này.
Người Agta, còn gọi là Aeta, hay Ayta, là bộ tộc bản địa, sống rải rác trong những vùng núi bị cô lập của đảo Luzon, Philippines. Mặc dù văn hóa, chủng tộc còn bí ẩn, nhưng các nhà khoa học cho rằng, họ là cư dân sớm nhất của Philippines.
Rắn khổng lồ tấn công người chỉ có trong tưởng tượng, nhưng sống với người Agta, Headland nhận ra rằng, ở đây, chuyện trăn khổng lồ ăn thịt người không phải là hư cấu.
Người Agta ăn thịt trăn.
Ông đã trò chuyện, thống kê, xác minh và phát hiện ra rằng, có tới 120 người đàn ông, chiếm 26% đàn ông ở ngôi làng bé nhỏ, chỉ có 600 cư dân, trong cánh rừng nhiệt đới này, đã từng bị trăn tấn công, thoát chết trong gang tấc. Chỉ có 2% phụ nữ bị trăn khổng lồ tấn công mà thôi. Điều này có thể lý giải dễ dàng, bởi phần lớn thời gian của đàn ông là săn bắn ở trong rừng, nên có nhiều cơ hội tiếp xúc với trăn.
Trong số 120 người đàn ông bị trăn khổng lồ tấn công, thì có 2 người bị trăn tấn công 2 lần, 15 người bị cắn và 11 người có những vết sẹo lớn, thoát chết trong gang tấc. Một người bị chết vì vết thương cho trăn cắn bị nhiễm trùng. Headland đã tiến hành phỏng vấn từng người một, rồi điều tra, kiểm chứng cẩn thận.
Chuyện về trăn khổng lồ, cùng cuộc sống bí ẩn của người Agta, đã khiến Headland ở lại khu rừng nhiệt đới này tới 24 năm trời, rồi lấy vợ, sinh con ở đó. Từng ấy năm sống với người Agta, vợ ông đã giết một con trăn, ông giết một con. Hàng xóm của ông, là Kekek Aduanan, cũng đã bắn chết một con trăn bằng cả chục phát súng. Đó là con trăn có lẽ lớn nhất mà lịch sử biết đến.
Con trăn khổng lồ mà Kekek Aduanan, hàng xóm của nhà nghiên cứu Thomas Headland giết.
Người Agta đã ăn thịt con trăn, giữ lại bộ da.
Dân làng đã kéo đến lột da, xẻ thịt con trăn và Headland đã chụp lại bức ảnh khiến cả thế giới phải sửng sốt về loài “quái vật bò sát”.
Người Agta là một bộ tộc nhỏ bé. Người trưởng thành chỉ cao 1,4m, nặng 44kg. Với những con trăn nặng cả tạ, dài ngót chục mét quanh quẩn trong rừng, thì những cư dân bộ tộc Agta chỉ đáng một miếng của nó. Thậm chí, nó có thể nuốt vài người một lúc.
Suốt thời gian Headland sống cùng người Agta, ông ghi nhận được cả chục trường hợp con người làm mồi cho trăn. Trong số đó, một người được tìm thấy trong bụng của con trăn, khi cư dân bắn chết nó, mổ bụng ăn thịt. Hai trẻ em Agta đã bị một con trăn khổng lồ nuốt cùng một lúc.
Một số trường hợp bị trăn bóp chết, một số đang nuốt người dở dang thì bị cư dân dùng dao phay chém đứt thân. Những trường hợp mất tích trong rừng, không chứng minh được do trăn ăn thịt, thì Headland không đưa vào thống kê.
Theo Headland, sở dĩ tuổi thọ của người Agta chỉ có 27 tuổi, một phần cũng là bởi cuộc sống của họ bị đe dọa bởi môi trường khắc nghiệt của tự nhiên, trong đó có việc bị trăn ăn thịt.
Trong suốt lịch sử, người Agta đã phải chiến đấu dai dẳng giành sự sống với bầy trăn nhan nhản trong rừng. Chỉ khi người phương Tây đến, mang theo súng và kim loại để rèn vũ khí, thì người Agta mới thực sự hạn chế và gần như chấm dứt được mối đe dọa truyền kiếp từ trăn khổng lồ.
Những năm tháng sống với bộ tộc Agta, Headland đã chứng minh với thế giới hiện đại rằng, trăn khổng lồ ăn thịt người là có thật, chứ không phải là những câu chuyện huyền thoại.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)