Nghệ thuật sống 2012-11-08 11:02:23

Chuyện lạ có thật: 'Ro béo' đem gia tài đi... chuộc mẹ



[size=6]“Người ngoài hành tinh” từng suýt phải trả 1 triệu USD cho một băng nhóm tội phạm khi chúng bắt cóc mẹ anh, bà Sonia Barata Nazario De Lima hồi năm 2001.[/size]

[justify]Tiền đạo đồng hương với Ro béo, người đã ghi hơn 1000 bàn thắng trong sự nghiệp, Romaro tâm sự rằng anh rất khâm phục Ronaldo không phải vì tài năng bóng đá mà là tình cảm cựu siêu sao Real Madrid dành cho mẹ mình.

Năm 2001, khi Ronaldo nhận được hung tin bà Sonia bị một băng đảng xã hội đen ở Brazil bắt cóc. Chúng yêu cầu Ronaldo phải chi ra 1 triệu USD để đổi lại tính mạng của thân mẫu. Không chút chần chừ, do dự, Ro béo chuẩn bị tiền nộp cho bọn cướp. Tuy nhiên may mắn là ngôi sao này đã không mất một xu nhưng vẫn cứu được mẹ khi có sự can thiệp kịp thời của cảnh sát. Với Ronaldo, bà Sonia là bảo vật quan trọng nhất trên đời. Anh sẵn sàng bỏ ra không chỉ 1 triệu USD mà bất cứ giá nào miễn là bà Sonia bình yên vô sự.


Ro béo và mẹ


Dù vậy, đó không phải là lần duy nhất bà Sonia trở thành mục tiêu của bọn bắt cóc tống tiền. Năm 1998, ngay sau khi đội tuyển Brazil phải nhận thất bại cay đắng trước Pháp trong trận chung kết World Cup, Ronaldo còn đón nhận một cú sốc khác. Đó là bà Sonia là đích nhắm của tay Romio Rangel. Tên này cùng đồng bọn âm mưu bắt cóc bà Sonia và đòi tiền chuộc nhưng trước khi chúng ra tay mọi chuyện bị lật tẩy.

Bà Sonia từng xúc động nói rằng: “Giá như tôi không phải mẹ của Ronaldo, nó sẽ đỡ khổ”. Sonia hiện đang sống trong ngôi biệt thự trị giá 450.000 bảng do Ronaldo tặng, nhưng chưa bao giờ bà cảm thấy hạnh phúc như thời còn nghèo túng bởi luôn nằm trong tầm ngắm của bọn bắt cóc tống tiền bởi chúng biết Ronaldo, con trai bà rất giàu có. Mẹ của Ronaldo cũng nói thêm rằng bà không có nhu cầu sử dụng quá nhiều tiền, bà chỉ mong muốn một cuộc sống yên bình cho bản thân và con trai mình.

Sở dĩ Ronaldo luôn coi mẹ mình quan trọng hơn hết thảy mọi thứ bởi bà Sonia là người có công lớn nhất trong việc giúp Ronaldo thực hiện ước mơ chơi bóng và tạo ra một tiền đạo hàng đầu thế giới. Khi ông chồng ruồng rẫy gia đình, bà Sonia đã phải lăn lội nuôi con bằng công việc hầu bàn đầy vất vả. Dù vây, bà Sonia vẫn quyết giúp cậu út Ronaldo có được đôi giày đá bóng đầu tiên trong đời. Dẫu phải đến năm lên 8, Ronaldo mới có được niềm vui nhỏ bé đó. Thế nhưng anh lại không hề tự ti mà theo đuổi giấc mơ đá bóng đến cùng và rồi trở thành một triệu phú đá bóng trong sự tự hào của bà Sonia.

Vẫn còn có những lời ong tiếng ve trong cuộc sống được tạo ra bởi Ronaldo nhưng với bà Sonia, "Ro béo" là một người con rất có hiếu và bà luôn hãnh diện vì anh.[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)