Internet 2013-05-21 00:05:14

Chuyển tiền qua Gmail, tại sao không?


[size=6]Tại hội nghị Google I/O thường niên ở San Francisco, Mỹ, Google đã thông báo sẽ mở rộng Google Wallet vượt xa tính năng gốc NFC tap-and-go của nó.[/size]
Theo đó, người dùng Wallet sẽ có thể chi trả tiền thông qua email.

Google Wallet đang phát triển và nó không chỉ hoạt động chi trả bằng cách chạm điện thoại của bạn vào thiết bị thanh toán nữa. Google vừa tuyên bố tại hội nghị Google I/O rằng hãng sẽ giúp Wallet hữu dụng hơn trên Web.
Trả lời phỏng vấn của trang công nghệ Cnet, Peter Hazlehurst, giám đốc phụ trách sản phẩm Google Wallet, cho biết: "Chúng tôi không rời bỏ NFC, chúng tôi chỉ đơn giản là làm giàu trải nghiệm Wallet. Vẫn có những nơi mà NFC không thể sử dụng. Và không phải toàn bộ thiết bị đã có NFC".
Tuy nhiên Hazlehurst cũng cho biết ông nghĩ rằng thời kì của NFC sẽ tới. Và trong sự phát triển nhanh của công nghệ trong tương lai, nó sẽ trở nên hữu ích hơn. Trong khi đó, có rất nhiều điều Google có thể làm để giúp trải nghiệm mua sắm trực tuyến, cho dù việc đó xuất phát từ thiết bị di động, máy tính để bàn hay laptop, dễ dàng hơn và tổ chức hợp lý hơn.
Thanh toán qua Gmail
Tính năng mới đầu tiên là khả năng gửi tiền đến và đi từ Google Wallet qua email. Google đã phát hành các API (giao diện lập trình ứng dụng), và các nhà phát triển có thể sử dụng để truy cập Google Wallet để khiến việc mua sắm bên trong ứng dụng Android và trên Web dễ dàng hơn cho người tiêu dùng, bằng cách đơn giản hóa quá trình này và cho phép người dùng không phải nhập lại thông tin thanh toán. Cuối cùng, Google đã tạo ra các API mà các nhà phát triển có thể sử dụng để cho phép các công ty bán hàng thêm khả năng truy cập dễ dàng vào các thẻ khách hàng thân thiết hay các chương trình ưu đãi của họ.
Chức năng thanh toán qua email có lẽ là thú vị nhất bởi vì nó giúp bạn thanh toán một cách dễ dàng cho một người bạn hoặc bất cứ ai bằng một thao tác đơn giản như đính kèm một hình ảnh hoặc một tài liệu vào một email.
Bạn thậm chí có thể gửi tiền qua email cho cả những người dùng không sử dụng Gmail. Và đây là một tính năng gửi tiền miễn phí nếu tài khoản ngân hàng của bạn liên kết với Google Wallet của bạn hoặc bạn đang sử dụng tài khoản Google Wallet thanh toán trước. Phí dịch vụ sẽ được áp dụng nếu bạn gửi tiền bằng tài khoản Google Wallet liên kết tới thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ.
Cách hoạt động của phương thức này là bạn di chuột vào biểu tượng kẹp giấy đính kèm, kích chuột vào biểu tượng $ để đính kèm tiền vào email của bạn, nhập số tiền bạn muốn gửi và nhấn gửi.
Gửi tiền qua email hiện chỉ hoạt động trên máy tính để bàn. Nếu bạn muốn gửi tiền trên thiết bị di động bạn có thể truy cập trang web dành cho di động của Google Wallet ở địa chỉ wallet.google.com. Để gửi hoặc nhận tiền bạn cần phải tạo một tài khoản Google Wallet. Và hiện tại gửi tiền qua email chỉ hỗ trợ gửi tiền trong lãnh thổ nước Mỹ.
Hazlehurst cho biết người tiêu dùng không nên lo lắng về vấn đề an ninh khi gửi tiền thông qua Gmail. Công ty cung cấp kế hoạch bảo vệ Google Wallet Purchase Protection, bảo vệ người dùng 100% nếu có những khoản thanh toán trái phép. Và ông cũng cho biết thông tin tài khoản thực tế sẽ không được chuyển qua email.
Những tháng tới tính năng này sẽ được tung ra trên khắp lãnh thổ Mỹ cho người dùng trên 18 tuổi. Bạn cũng có thể truy cập vào biểu tượng tập tin đính kèm $ nếu bạn của bạn có tính năng này và họ gửi tiền tới cho bạn.
Mua sắm trực tiếp - Instant Buy
Google cũng công bố API Instant Buy mới cho các nhà phát triển để họ sắp xếp lại trải nghiệm mua sắm trực tuyến. API mới sẽ cho phép các nhà phát triển ứng dụng và các nhà phát triển web sử dụng công nghệ đăng nhập Google+ một lần để cung cấp cho toàn bộ người dùng và thông tin thẻ tín dụng cần thiết khi mua hàng hóa thực trong một ứng dụng mua sắm hoặc cửa hàng trực tuyến.

Tóm lại, người tiêu dùng có thể mua mọi thứ từ một ứng dụng hoặc cửa hàng trực tuyến bằng vài cú nhấp chuột. Công ty Priceline, một trong những đối tác đầu tiên của Instant Buy, đã cho thấy cách hoạt động đơn giản của quá trình này trong một phát biểu mới đây tại Google I/O.
Bạn có thể nghĩ nó đơn giản là một nút PayPal được sắp xếp hợp lý hơn cho người dùng Google. Google đã ký hợp tác với một số đối tác bao gồm Airbnb, Booking.com, Uber và Expedia, những hãng sẽ tích hợp tính năng này vào ứng dụng của họ.
Google tuyên bố rằng tính năng mới không chỉ giúp người tiêu dùng mua sắm dễ dàng hơn, nó còn tăng cường sự an toàn. Bằng cách nào? Các công ty bán hàng sẽ không bao giờ được tiếp xúc đầy đủ với số thẻ tín dụng, có nghĩa là thông tin tài khoản nhạy cảm của bạn sẽ không được lưu trữ trên các website của những công ty bán hàng.
Google Wallet Objects API
Google cũng thông báo rằng hãng sẽ cho phép người dùng Google Wallet thêm bất kỳ thẻ khách hàng trung thành (loyalty card) nào vào Google Wallet của họ. Trước đây, Google Wallet chỉ chấp nhận những thẻ khách hàng trung thành có thể thêm vào ví điện tử. Hiện tại, người tiêu dùng có thể thêm thẻ khách hàng trung thành và bất cứ thứ gì tương tự vào trong ví của họ, bao gồm cả vé.
Khả năng này tương tự những gì mà Apple đã giới thiệu như là một khả năng trong ứng dụng Passbook của họ. Nhưng Hazlehurst của Google cho biết, khả năng của Google Wallet có chút mở rộng hơn.
Google cũng cung cấp một API cho các nhà phát triển để giúp thực hiện đăng ký thẻ khách hàng trung thành dễ dàng hơn. Gã khổng lồ tìm kiếm cũng sẽ hỗ trợ cho các thương hiệu sử dụng API phát triển chức năng trong ứng dụng di động của họ có khả năng tận dụng các dịch vụ khác của Google để có thể thu hồi hoặc cung cấp các ưu đãi/quà tặng dễ dàng hơn. Đặc biệt, đều này có nghĩa là công nghệ khoanh vùng địa lý có thể được sử dụng để xác định khi nào một khách hàng nằm trong khu vực ưu đãi và gửi tới người đó một chương trình khuyến mãi đặc biệt.
Google đã hợp tác cùng một số thương hiệu bao gồm cả Alaska Airline, The Body Shop, BJs Restaurants, Marriott Rewards và RetailMeNot.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)