Tâm sự - chia sẻ 2011-01-05 05:04:34

Click zô để tâm sự và chia sẽ :(


Trái tim anh đã được phẫu thuật một nửa!
(Dân trí) - Khi còn khỏe mạnh anh làm việc chăm chỉ cố gắng dành dụm nhưng tất cả đều vụt tắt khi anh phát hiện bị hở van tim 3 lá. Sáu năm liền anh ngồi một chỗ uống thuốc, ba năm nay anh phải ngủ ngồi và chịu đựng những cơn đau tim hành hạ…!
>> Thông báo: Về việc ủng hộ qua tin nhắn
Hoàn cảnh gia đình vợ chồng anh Đỗ Ngọc Tài (35 tuổi) và chị Phạm Thị Ngọc Yến (33 tuổi) hiện tạm trú tại số 112/266 đường Nguyễn Thị Minh Khai, quận Ninh Kiều TP. Cần Thơ đang rất cần sự giúp đỡ của cộng đồng để giành lại sự sống.



Lần theo địa chỉ trong đơn cứu giúp mà chị Ngọc Yến (hiện là nhân viên phòng Hành chính bệnh viện Mắt – Răng – Hàm – Mặt Cần Thơ – MRHM ) gởi đến Công đoàn Bệnh viện, chúng tôi tìm đến căn nhà số 112/266. Trước mắt chúng tôi là căn nhà cấp 4, rộng chừng 70m2 nhưng có đến 14 người đang sinh sống, tối và chật chội.



Rất may vợ chồng anh chị Yến có một căn phòng riêng khoảng 6m2 để ở. Chị Yến đỡ anh Tài ngồi dậy, tựa lưng vào vách nhà rồi kể về hành trình tìm thầy chữa bệnh cho chồng: “Sáu năm nay, bệnh viện nào em cũng đưa chồng đến khám, phòng thuốc nam nào hay thì em cũng đi, nhưng bệnh tình của anh Tài thì không thuyên giảm, mỗi ngày một nặng hơn, em lo quá!”



Chị Yến không cầm được nước mắt khi hay Hội bảo trợ bệnh nhân nghèo TP. Cần Thơ tài trợ phân nửa số tiền phẫu thuật tim cho anh Tài.


Giọng chị Yến nghẹn ngào nhưng chị vẫn cố gắng lấy sấp giấy dầy cộm cho chúng tôi xem, nào giấy nhập viện, giấy chuyển viện, các giấy siêu âm, … của các bệnh viện lớn ở Cần Thơ rồi đến các Bệnh viện ở TPHCM, … Và hàng trăm toa thuốc của các bệnh viện, toa nào cũng tính ra bạc triệu.



Chị Yến cầm tấm giấy siêu âm tim ngày 5/11 của bệnh viện Đa khoa Cần Thơ, bùi ngùi: “Kết quả lần này cũng giống như kết quả của các bác sĩ ở Bệnh viện Y Dược TPHCM chẩn đoán, anh Tài bị hở van tim 3 lá 4/4, các bác sĩ yêu cầu phẫu thuật ngay thì mới mong cứu sống được anh! Nhưng tìm đâu ra số tiền 80 triệu đồng!?”



Anh Tài môi mấp máy định nói một điều gì đó với chúng tôi nhưng rồi anh cũng không thể, anh quay mặt vào trong cũng sụt sùi nước mắt. Câu chuyện bị gián đoạn vì cả chúng tôi cũng cảm thấy chạnh lòng cho số phận long đong của đôi vợ chồng trẻ Ngọc Tài và Ngọc Yến.



Cô Nguyễn Thị Mỹ Dung – mẹ ruột chị Yến hiện đang làm hộ lí ở Khoa thanh trùng Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ vừa đi làm về, hai tay xách hai túi đồ to đùng, cô Dung đặt hai túi đồ xuống vừa thở vừa nói: “Bác sĩ kêu mổ sớm nhưng tiền đâu mà mổ, nên con Yến đành đưa chồng nó về nhà chịu trận. Tiền công ba cọc ba đồng như tui thì ngày nào tính ngay ngày đó, chứ có dư ra đồng nào đâu mà cho con nó mượn. Thấy con cái lâm vào tình cảnh này, tôi khổ lắm chú ơi! Cầu mong có ai giúp cho vợ chồng nó rồi mẹ con tôi đi làm trả lại cũng được!”



Theo tìm hiểu của chúng tôi, ngoài những giờ chị Yến làm việc ở Bệnh viện MRHM Cần Thơ, thì buổi trưa chị Yến về nhà phụ cô Dung giặt quần áo, buổi chiều (5 – 7 giờ) chị Yến đi giao đồ và nhận làm việc nhà cho một người ở xóm.



Khó khăn nhất là năm nay, anh Tài liên tục phát bệnh, mỗi lần chạy chữa tốn từ 5 – 6 triệu đồng và số tiền chị Yến hỏi bạc nóng bên ngoài đã lên đến 33 triệu đồng, mỗi tháng chị phải trả lãi hơn 3,5 triệu. Bởi vậy suốt một năm nay chị Yến chưa có một giờ ngơi nghỉ. Mặc dù làm như vậy nhưng tổng thu nhập từ công việc chính ở Bệnh viện cũng như công việc làm thêm thì vừa đủ đóng tiền lãi, còn dư đồng nào là chị mua thuốc cho anh Tài uống đỡ.

Đồng cảm với hoàn cảnh khó khăn và bế tắc của vợ chồng chị Yến, Bệnh viện MRHM Cần Thơ đã giới thiệu với Hội bảo trợ bệnh nhân nghèo TP. Cần Thơ và đã được Hội tài trợ 40 triệu đồng, ngoài ra Hội còn “cầu cứu” Hội bảo trợ bệnh nhân nghèo TPHCM tiếp tục vận động những nguồn khác để sớm đủ số tiền phẫu thuật tim cho anh Tài.


Trao đổi với chúng tôi, Bác sĩ Nguyễn Thanh Hòa – Phó giám đốc bệnh viện RHM Cần Thơ bày tỏ: “Coi như trái tim của anh Tài đã được phẫu thuật một nửa, nếu được bạn đọc Dân trí, các nhà hảo tâm kịp thời giúp đỡ nữa thì anh Tài sớm có một trái tim khỏe mạnh trở lại để anh có thể tiếp tục để yêu thương và chăm sóc gia đình”.



Ngoài ra, bác sĩ Hòa còn cho biết thêm riêng về khoản nợ 33 triệu đồng, Bệnh viện sẽ sớm tìm cách để chị Yến không phải gồng gánh trả lãi hàng tháng nữa. Một tia hy vọng được thắp lên cho người vợ trẻ, chúng tôi thấy vui và cầu mong một điều tốt lành nữa sẽ đến với gia đình chị Yến trong nay mai.



Chúng tôi ra về và viết ngay.Vì một lẽ, chúng tôi cố đi tìm một nửa còn lại cho anh Tài!

Mọi đóng góp hảo tâm xin gửi về:




1. Chị Phạm Thị Ngọc Yến (33 tuổi):hiện tạm trú tại số 112/266 đường Nguyễn Thị Minh Khai, quận Ninh Kiều TP. Cần Thơ. ĐT: 0939 242 957



2. Quỹ Nhân ái - Báo Khuyến học và Dân trí - Báo điện tử Dân trí (Hà Nội)

Số 2/48 Giảng Võ, Đống Đa, Hà Nội (Cạnh cây xăng Kim Mã)

Tel: 04. 3. 7366.491/ Fax: 04. 3. 7366.490

Email: [[email protected]][email protected][/email]



* Tài khoản VNĐ:

Tên TK: Báo Khuyến học & Dân trí

Số TK: 10 201 0000 220 639

Tại: Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Hoàn Kiếm



* Tài khoản USD:

Tên TK : Báo Khuyến học & Dân trí

Số TK : 045 137 195 6482

SWIFT Code: BFTVVNVX

Bank Name: THE BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM (VietComBank)



* Tài khoản VNĐ tại VietComBank:
Tên TK: Báo Khuyến học & Dân trí
Số TK: 0451 001 944 487
Tại: Ngân Hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Thành Công




3. Văn phòng đại diện của báo:



VP Hà Tĩnh: 46 Nguyễn Công Trứ, Phường Tân Giang, TP Hà Tĩnh. Tel: 039.3.857.122

VP Đà Nẵng: 25 Nguyễn Tri Phương, Quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng. Tel: 0511.3653.725

VP HCM: 40/17/16 Nguyễn Văn Đậu, phường 6 quận Bình Thạnh. Tel: 08. 35107. 331
VP Cần Thơ: 53/13 Lý Tự Trọng, Q Ninh Kiều, TP Cần Thơ. Tel: 0710.3.733.269
C/m nhiệt tình…..mấy cái topic này mấy bác xem chùa lun đi….khỏi tks e….chia sẽ người khác xíu là ok rồi 3blingeye3 3blingeye3 3blingeye3
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)