Tin tức - pháp luật 2014-01-09 06:43:46

[Clip] Bạo động ở nhà máy Samsung Thái Nguyên, 4 người nguy kịch



Thông báo qua đường dây nóng một số nhân chứng cho biết, khoảng 7h, một công nhân xây dựng đi qua cổng dự án nhà máy Samsung Thái Nguyên (khu công nghiệp Yên Bình, huyên Phổ Yên, Thái Nguyên) nhưng không đeo thẻ nên bị bảo vệ chặn lại. Hai bên cãi cọ dẫn đến xô xát khiến một người tử vong tại chỗ.
Container nhà ở của bảo vệ bị công nhân, người dân đốt cháy. Ảnh:Facebook Thái Nguyên City.
Tình hình trở nên hỗn loạn khi người dân, công nhân lao vào đập phá, đốt cháy 2 container nhà ở của lực lượng bảo vệ cùng nhiều xe máy. Đụng độ khiến 3 người nhập viện, trong đó một bảo vệ nam và một bảo vệ nữ cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.
"Người dân vẫn tập trung rất đông, công an, cứu hỏa có mặt nhưng chưa giải quyết được vụ việc", nhân chứng giấu tên cho biết vào khoảng 11h.
Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên Dương Ngọc Long xác nhận "tình hình rất phức tạp" và đã chỉ đạo công an tới xử lý. "Bốn người bị thương được đưa đi cấp cứu, giờ đã ổn định", ông Long nói.
Trước thông tin các nhân viên xô xát với công nhân nhà máy Samsung, lãnh đạo Công ty TNHH Dịch vụ Bảo vệ Hòa Bình (đường Bưởi, Ba Đình, Hà Nội) đã lên Thái Nguyên để giải quyết vụ việc.
Trả lời VnExpress, một lãnh đạo công an tỉnh Thái Nguyên cho biết, chừng 3 tiếng sau vụ xô xát, hàng chục cảnh sát hình sự, cơ động đã kiểm soát được tình hình. "Nguyên nhân ban đầu được xác định do mâu thuẫn ứng xử giữa công nhân và bảo vệ", vị lãnh đạo công an Thái Nguyên nói và cho hay "một xe máy bị đốt cháy, một người nhập viện".
Nhà chức trách đã phối hợp với công ty Samsung lập biên bản vụ việc. "Chúng tôi đang làm rõ dấu hiệu của hành vi hủy hoại tài sản và gây rối trật tự", cán bộ điều tra công an tỉnh Thái Nguyên cho biết thêm.
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)