Tin tức - pháp luật 2013-05-09 08:38:21

Clip bạo hành hổ gây chấn động Trung Quốc


Một sở thú ở tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc đã buộc phải lên tiếng xin lỗi để giảm bớt sự phẫn nộ của công chúng sau khi đoạn video quay lại hình ảnh một con hổ bị đánh đập dã man lan truyền chóng mặt trên Internet.
Đoạn clip cho thấy cảnh con hổ bị trói chặt vào chiếc ghế băng, trong khi một đàn ông mặc đồng phục liên tục nhún nhảy trên lưng hổ còn người kia thì liên tiếp tát vào mặt và đập vào đầu con hổ. 
*Đây là clip :

 


Clip đã nhanh chóng lan truyền khắp mạng xã hội Sina Weibo của Trung Quốc. Sự việc này thực sự khiến dư luận bức xúc. Rất nhiều người không ngần ngại lên tiếng mắng chửi và chỉ trích 2 người đàn ông kia.
 
Theo nguồn tin từ tờ China News Service, 2 người đàn ông này là các nhân viên của đoàn xiếc biểu diễn vào ngày Quốc tế lao động 1/5 tại vườn thú Ôn Lĩnh, tỉnh Chiết Giang. Nguồn tin này cũng khẳng định, vụ bạo hành này diễn ra sau khi màn trình diễn xiếc kết thúc.
 


China News cũng đã dẫn lời một quan chức địa phương cho biết chính quyền địa phương đã ngay lập tức yêu cầu sở thú xin lỗi, đồng thời cải thiện việc quản lý, hành vi đối xử với động vật và đảm bảo những việc làm tương tự sẽ không được phép tái diễn. Hiện 2 người đàn ông trong đoạn clip cùng người chủ của họ đã biến mất.
 
Trong một vụ việc khác, một con hổ cũng đã bị buộc bằng dây thừng và phải chụp hình chung với du khách tại một công viên hổ ở vùng đông bắc tỉnh Cát Lâm. Bức ảnh cho thấy có người còn ngồi trên lưng con hổ.
 
Ông Wang Haijun, một nhân viên công viên ở Cát Lâm, cho biết người huấn luyện thú tự ý cho khách chụp chung với hổ khi chưa có sự đồng ý của cấp trên. Sau khi biết tin, quản lý công viên ngay lập tức đã cho đóng cửa công viên để giải quyết vụ việc.
 
Ngược đãi động vật hoang dã hiện đang là 1 vấn đề nhức nhối tại Trung Quốc. Tại đây liên tiếp xảy ra những vụ bạo hành động vật gây bức xúc dư luận.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)