Chuyện lạ 2012-03-09 16:03:15

Clip SV-VN Hai Phòng Ngủ Xôn Xao Cộng Động Mạng


[size=2]Đoạn phim ngắn có cảnh 'tự sướng' được cho là bài thi học kỳ của sinh viên ĐH Sân khấu điện ảnh TP HCM khiến cộng đồng mạng 'sôi sục'.[/size] Đoạn phim ngắn có tên là "Hai phòng ngủ - Two bedrooms", không có lời thoại với thời lượng dài hơn 9 phút. Nhân vật chính trong phim là cặp vợ chồng ở hai căn phòng cạnh nhau. Ban ngày họ đi làm, lạnh lùng đi bên nhau như hai người xa lạ. Nhưng đêm về, họ tự "quằn quại" trong những khao khát thể xác.

Clip quay cận cảnh những chi tiết rất gợi dục. Cô gái nhắm mắt với mồ hôi nhễ nhại, lần mò từng chỗ nhạy cảm trên cơ thể… Còn người thanh niên cũng hít hà, không thua kém.







Theo phần giới thiệu ở đầu clip, đây là bài thi học kỳ 2 môn đạo diễn của một sinh viên ĐH Sân khấu Điện ảnh TP HCM với đầy đủ họ tên của sinh viên thực hiện và giáo viên hướng dẫn.

"Phim hay có sáng tạo, hình ảnh táo bạo. Mở đầu lãng mạn bao nhiêu thì kết thúc lãng nhách bấy nhiêu. Đây chắc sẽ là phim Việt Nam đầu tiên đoạt giải Oscar cho thể loại phim hại não của thế giới. Điện ảnh Việt Nam nay đã có dịp nở mặt nở mày với quốc tế rồi", một thành viên trang Youtube mỉa mai. Còn một thành viên khác thì bức xúc: "Sinh viên kiểu gì, thật là tởm, chẳng khác gì phim sex".

Nickname haino1102 viết: "Một bộ phim rất lăng nhăng" hay "hiểu gì chết liền", "thâm thúy quá chưa hiểu nội dung cho lắm". Không hiểu dụng ý của đạo diễn, vài ý kiến còn đoán nội dung phim: "Chắc có lẽ hai người đang giận nhau nhưng ai cũng tự trọng, không muốn mình là người xin lỗi trước. Do đó khi đêm về, hai người vẫn cô đơn, dù ở trong cùng một nhà".

Trái ngược với những chỉ trích, không ít người đánh giá "phim có chiều sâu tâm lý" và đây chỉ là bài thi học kỳ của sinh viên nên có thể "chiếu cố" những lỗi gặp phải. Ý kiến này cho rằng tác giả đã xoáy sâu vào nỗi đau của con người và khát vọng được thỏa mãn những bản năng bình thường. Dù gì cũng chỉ là bài thi học kỳ của sinh viên, chưa phải bài thi tốt nghiệp.

Trao đổi với Ngoisao.net, Hiệu trưởng ĐH Sân khấu Điện ảnh TP HCM Phan Bích Hà cho biết, bà đang tham gia chấm thi một giải điện ảnh tại Hà Nội và cũng chưa biết đến clip này. Song, bà sẽ trao đổi với những người có trách nhiệm kiểm duyệt bài thi của sinh viên để xác minh.

"Chúng tôi sẽ tìm hiểu xem có đúng là bài tập của sinh viên hay không. Thực hư thế nào cần phải xác minh lại. Nhiều khi sinh viên làm gì bên ngoài chúng tôi không thể kiểm soát được", bà Hà nói.

Về quy trình kiểm duyệt sản phẩm điện ảnh của sinh viên, bà Hiệu trưởng cho hay, với những sản phẩm điện ảnh là đề tài tốt nghiệp thì hiệu trưởng có trách nhiệm kiểm duyệt từ khâu kịch bản đến lúc dàn dựng xong. Còn với những đề tài là bài thi học kỳ sẽ do giáo viên hướng dẫn, quản lý và kiểm soát.

Đến chiều 9/3, clip trên đã bị Youtube gỡ bỏ vì vi phạm điều khoản dịch vụ của trang này.





Lê Hạnh - Bình Nguyên (Ngôi Sao)


Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)