Chuyện shock 2012-12-19 16:08:59

CÔ gái bị xẽo mủi @@



 
Aesha Mohammadzai, người phụ nữ Afghanistan bị chồng xẻo mũi cắt tai khi chạy trốn khỏi cuộc hôn nhân gượng ép, đang trong quá trình điều trị chỉnh hình lại khuôn mặt. Nay cô đã dũng cảm đối diện với sự thật và không còn cảm thấy sợ hãi mỗi khi nhìn vào gương nữa.

Câu chuyện của Aesha lần đầu được biết đến khi hình ảnh đau lòng của cô xuất hiện trên trang bìa tạp chí Time hồi tháng 8/2010 khiến dư luận thế giới phẫn nộ về sự áp bức bất công đối với phụ nữ ở Afghanistan.

Khi Aesha 12 tuổi, cha cô hứa gả cô cho một chiến binh Taliban để gán nợ. Ở gia đình chồng, cô bị ngược đãi và họ buộc cô ngủ chung với động vật trong chuồng. Khi Aesha cố gắng chạy trốn, cô đã bị chồng bắt lại và trừng phạt bằng cách cắt đứt mũi và tai rồi bỏ mặc cô ở vùng núi, nhưng Aesha đã dùng hết sức lê bước đến nhà ông ngoại.

Cô được các nhân viên y tế chăm sóc trong 10 tuần. Sau đó, cô được đưa đến một nơi trú ẩn bí mật ở thủ đô Kabul của Afghanistan trước khi một tổ chức từ thiện đưa cô sang Mỹ điều trị. Cô đang được điều trị tại Trung tâm Quân y Walter Reed ở Bethesda, bang Maryland trong 6 tháng qua. Trong quá trình phẫu thuật chỉnh hình, trán của Aesha sưng phồng lên và thâm đen, một phần thịt mới nhô lên trên chóp mũi của cô đã bị chồng cắt trước đây.

Tuy nhiên, Aesha, người chưa từng được đến trường hoặc tổ chức tiệc sinh nhật (cô tin mình hiện 21 hoặc 22 tuổi), khẳng định hôm 17-12 rằng cô không còn sợ hãi khi nhìn mình trong gương dù quá trình điều trị chỉ mới giai đoạn nửa đường. Trả lời phỏng vấn đài CNN (Mỹ), cô cho biết: “Tôi không quan tâm nữa. Mọi người ai cũng có những vấn đề riêng. Lúc đầu tôi rất sợ khi nhìn mình trong gương. Tôi sợ hãi khi nghĩ đến những gì sẽ xảy ra trong tương lai, nhưng giờ tôi không còn sợ nữa. Tôi đã hiểu được ý nghĩa của cuộc sống và phải sống như thế nào.”

Các bác sĩ tại bệnh viện nói trên đã đặt một vỏ silicone dưới da trán của Aesha và từ từ bơm chất lỏng vào trong đó để mở rộng phần da. Sau đó, họ sẽ sử dụng phần da trán này để đắp vào chiếc mũi mới. Các bác sĩ cũng phải lấy mô từ cánh tay Aesha, cấy nó lên mặt cô để tạo thành lớp bên trong và phần dưới của mũi. Bước kế tiếp là lấy sụn từ xương sườn nằm bên dưới ngực của cô để dựng khung mũi. Sau cùng là phần da từ trán sẽ được đắp phủ lên tạo thành chiếc mũi hoàn thiện.

Cho đến bây giờ Aesha vẫn thích xem phim Bollywood (phim Ấn Độ) chứ không phải là phim truyền hình Mỹ. Trước khi ở Maryland, cô đã từng có thời gian sống tại bang California và New York.

Theo đài CNN, hình ảnh của Aesha trông sẽ rất tệ trước khi gương mặt cô bắt đầu đẹp dần lên. Ban đầu, cô được lắp một chiếc mũi giả bởi chương trình phẫu thuật bị trì hoãn vì người ta sợ rằng cảm xúc của cô sẽ không ổn định để đối mặt với những đau đớn cũng như những yêu cầu của quá trình phẫu thuật kéo dài. Nhưng giờ đây cô đã dũng cảm đối mặt với sự thật. “Những gì xảy ra là một phần của tôi, một phần trong cuộc đời tôi, nó luôn ở trong tâm trí tôi. Nhưng tôi phải sống và phải yêu”, Aesha chia sẻ.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)