Tâm sự - chia sẻ 2012-11-24 06:12:54

có lẽ nên suy nghĩ 1 chút về vấn đề này


[size=7]Dụng cụ của những ông chồng bạo hành[/size]

[size=6]Dao phay, xích chó, gạch đá… những vật tưởng như chỉ dành cho kẻ thù lại được không ít ông chồng "tặng" vợ. Những công cụ của các vụ bạo hành gia đình này đang được trưng bày tại triển lãm “Nước mắt cười” ở Hà Nội.

[/size]
Triển lãm là hoạt động hưởng ứng ngày thế giới xóa bỏ bạo lực với phụ nữ (25/11), tập hợp hàng trăm hình ảnh, hiện vật tái hiện cuộc đời của những người vợ chịu sự kiểm soát, hành hạ của chồng. Trong ảnh, bộ quần áo ngủ nhàu nhĩ cũng như thân hình của người phụ nữ này bị chồng hành hạ mỗi đêm.
"Bị chồng đánh không biết bao nhiêu lần, tôi cũng chẳng nhớ rõ. Những ngày bình yên chỉ đếm trên đầu ngón tay, nói gì hạnh phúc…Tôi muốn ly hôn, nhưng anh đã đánh cho tôi một trận thừa sống thiếu chết và dùng xích chó để xích tôi lại. Sang ngày thứ 3, tôi cố gọi hàng xóm, họ đã gọi công an giải thoát cho tôi".
"Chồng ném cả cái lò và đổ cả chậu bột vào người tôi khi tôi đang chuẩn bị nhóm lò để tráng bánh. Lý do: Chồng chỉ ngồi nhà ăn chơi nên rất khỏe. Còn tôi, đồng lương nuôi dạy trẻ không đủ trang trải nên phải tráng bánh đến khuya. Lên giường nằm là tôi thiếp đi, không chiều chuộng được chồng". Hiện vật do chị T - thành viên câu lạc bộ Cùng chia sẻ Hà Nội - cung cấp.
"Khi xây nhà, chồng chẳng bàn với tôi. Hỏi thì anh ấy quát: 'Cô đàn bà biết gì mà hỏi? Về lo bếp núc đi, không thì bước về nhà ngoại mà ở'. Tôi nhịn chẳng nói gì, chỉ đứng tưởng tượng xem nhà mình sẽ thế nào. Chồng nói: 'Còn đứng đấy à, có bước đi không. Đứng đấy cho ngứa mắt tao'. Tôi chưa kịp bước đi thì chồng cầm luôn viên gạch ném thẳng vào người. Hậu quả là tôi tím đùi hơn 1 tháng".
Chiếc vồ đập đất người vợ đang san và nện lại nền nhà cũng được người chồng dùng làm công cụ "dạy vợ". Chị ngất xỉu ngay sau đó. Khi các con về, thấy mẹ nằm ngã trên nền đất, bố đang ngồi ung dung uống nước. Người cha nói với các con rằng vợ mình giả vờ và không cho chúng đụng vào mẹ - Câu chuyện và hiện vật do trung tâm RAFT đóng góp.
"Em chồng ốm vào bệnh viện, tôi nhận trách nhiệm mang cơm. Hôm ấy tôi sắp cơm xong cả rồi nhưng vì trời mưa to và tôi mệt nên chưa đi được. Biết tôi chưa mang cơm vào cho chú em, chồng đá cả nồi nước nóng vào người tôi. Ngược lại, mỗi khi mẹ con tôi ốm, chồng tôi không hề lo lắng". (Chị P, Đông Anh, Hà Nội).
"Anh ta cho rằng tôi cãi lời, vớ lấy con dao rất sắc ở hè nhà chém vào đùi tôi, cũng may cho tôi là anh ta bị trượt chân nên tôi bị một vết dao không sâu".
Chiếc gáo múc nước và điếu cày cũng là "hung khí" một người chồng dùng đánh vợ mình. Triển lãm kéo dài đến hết ngày 29/11.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)