Sao thế giới 2021-03-22 17:15:09

Cố ních vào trang phục trẻ em, người đẹp bị la ó thiếu suy nghĩ


Trào lưu diện đồ trẻ em khoe dáng "trá hình" đang nổi cộm lên như vấn nạn body-shaming tại một số nước châu Á, gây lên làn sóng tranh cãi trái chiều vì cổ xúy cho sự phân biệt ngoại hình và cân nặng.

Điển hình, mới đây, cô nàng Kam Hong Yong tiếp tục nhận phải nhiều chỉ trích vì gu mặc "gợi cảm hóa" trang phục trẻ em với kích cỡ nhỏ, biến tấu thành áo crop siêu ngắn, phô diễn vòng hông hoàn hảo và bờ vai trần mảnh mai. Trên trang cá nhân, cô nàng thường xuyên đăng tải những hình ảnh này nhằm thu hút sự chú ý.

Tuy nhiên, đáng chú ý là cô nàng lại trở thành mục tiêu bị công kích vì điều này có thể khiến một số bộ phận phụ nữ cảm thấy tự ti về ngoại hình của họ.

Bên cạnh đó, một số người vẫn bênh vực và tỏ ra thông cảm vì ngày nay, nhiều cô gái trẻ thường có xu hướng diện đồ trẻ em bởi vóc dáng nhỏ nhắn lại có giá cả "hạt dẻ" hơn nhiều so với trang phục dành cho người lớn.


Trào lưu diện đồ trẻ em, khoe dáng "trá hình" ở một số nước châu Á nổi lên như vấn nạn body-shaming, nhận phải sự chỉ trích của đông đảo công chúng.

Tại Hàn Quốc, người đẹp Kam Hong Yong từng trở thành mục tiêu công kích của dư luận vì gu mặc "gợi cảm hóa" trang phục trẻ em.

Những chiếc áo nhỏ xinh thường được cô nàng chưng diện nhằm khoe đường cong tối đa.

Trào lưu "gợi cảm hóa" trang phục trẻ em ở Trung Quốc

Theo trang Baidu cho biết, app Little Red Book - là một ứng dụng nổi tiếng về phong cách thời trang của giới trẻ Trung Quốc, mỗi ngày thường có rất nhiều những bài đăng về hình ảnh những cô gái có thân hình thon gọn khoe dáng "trá hình" trong trang phục cỡ "trẻ em" với mục đích thử đồ để chụp ảnh selfie thì nhiều chứ không mấy quan tâm đến việc mua hàng.


Mỗi ngày, có rất nhiều bài đăng trên app Little Red Book của các cô gái có thân hình mảnh mai trong trang phục chỉ dành cho trẻ em cao 1m20.

Không những thế, các cô nàng còn vứt đồ lung tung trên sàn khiến cho quần áo bị hỏng, bị giãn sau khi chụp hình trong phòng thay đồ, gây ra khá nhiều phiền toái cho các shop thời trang. 

Bày tỏ sự bức xúc về hành động ý thức của khách hàng nữ, một nhân viên của cửa hàng Uniqlo ở Thành Đô, Tứ Xuyên cho hay: "Tôi thấy một người cô gái trẻ cao 1m70 bước vào phòng thử đồ và trên tay có cầm chiếc áo phông dành cho trẻ em chỉ cao tới 1m20. Kết quả là chiếc áo bị kéo giãn quá nhiều, thậm chí còn dính vết son môi và lớp phấn trang điểm. Chúng tôi đã cảm thấy vô cùng bối rối vì không biết phải làm như thế nào, cuối cùng chúng tôi chỉ có thể xử lý nó như rác thải".

Không chỉ thế, rất nhiều ý kiến thể hiện sự phẫn nộ của các "thượng đế" và nhận xét: "Đây là một xu hướng tồi tệ được tạo ra bởi những người nổi tiếng theo một cách thảm hại trên mạng xã hội".

Cổ súy cho vấn nạn body-shaming

Mặt khác, đa số những người đẹp chạy theo trào lưu "mặc đồ trẻ em" cũng nhận phải nhiều sự chỉ trích của cư dân mạng vì điều này gián tiếp thể hiện sự phân biệt ngoại hình và body-shaming một cách sâu sắc.

"Tôi là một cô gái có thân hình tròn trịa, mũm mĩm, đôi khi tôi cảm thấy bất lực trong việc giảm cân và quá chán ghét bản thân khi nhìn thấy bao người khác có thể diện đồ trẻ em mà vẫn còn rộng, trong khi tôi thì phải cố gắng ních mình trong chiếc áo phông ngoại cỡ", một cô gái 17 tuổi thổ lộ.


T​​​​​​​rào lưu "mặc đồ trẻ em" nhận phải nhiều sự chỉ trích của cư dân mạng vì gián tiếp cổ súy cho vấn nạn sự body-shaming.

Trước đó, một thương hiệu thời trang của Ý - Brandy Melville từng gây lên làn sóng chỉ trích dữ dội vì chỉ sản xuất trang phục "một size" S hoặc XS. Với tiêu chí này, đông đảo công chúng đều phàn nàn rằng các quý cô sẽ bị ám ảnh về cân nặng đến mức phải gầy, thật gầy thì mới đẹp.

"Tôi ghét những trang phục của BM và cảm thấy hãng thời trang này đang có những động thái thiếu tôn trọng phụ nữ, dễ khiến nhiều cô gái trẻ sẽ có những suy nghĩ lệch lạc và bị ám ảnh dẫn đến hành động giảm cân phản khoa học chỉ để mặc vừa một cái áo", Tiffany Wang (25 tuổi), người Trung Quốc sống ở New York nhấn mạnh.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)