Chuyện lạ 2011-11-07 10:36:29

Có thấy lạ về bức hình 21 hung thủ ko a e @@


[size=1]Phá 'sào huyệt' lớn của dòng họ buôn ma túy giữa Sài Gòn[/size] Hơn 1 năm trời, ban chuyên án của công an TP.HCM đã đeo bám và cuối cùng xóa sổ hoàn toàn một “sào huyệt” ma túy tồn tại nhức nhối trong khu ổ chuột ở quận 8. Điều đáng nói là 21 đối tượng bị bắt giữ phần lớn là quan hệ ruột thịt thân thiết và họ hàng với nhau.

Chân dung 1 bà trùm ma túy Sài Gòn

Ngày 5/11 thượng tá Võ Văn Trai – phó phòng CSĐT tội phạm về ma túy (PC47) công an TP.HCM – đã thông báo với báo chí, về kết quả bước đầu của chuyên án mang bí số 690C khám phá một đường dây ma túy quy mô lớn, bắt giữ 21 đối tượng và chuyển hóa mạnh mẽ điểm đen ma túy tại phường 12, quận 8.

21 đối tượng đã bị bắt giữ

Hồ sơ vụ án thể hiện, từ bức xúc của người dân địa phương và dư luận về điểm đen ma túy tồn tại trong hẻm 690 và hẻm 904 đường Nguyễn Duy, phường 12, quận 8, trong giai đoạn tháng 9/2010 UBND TP.HCM và ban giám đốc công an TP.HCM đã giao trọng trách cho phòng PC47 bài trừ ma túy, chuyển hóa địa bàn này. Trong giai đoạn điều tra cơ bản, phòng PC47 đã đưa vào tầm ngắm khoảng trên dưới 10 đối tượng có liên quan đến hoạt động mua bán trái phép chất ma túy tại đây.

Trong số đối tượng đó nổi bật nhất là Nguyễn Thị Thanh Hiền (SN 1982, ngụ số nhà 690/37 đường Nguyễn Duy, phường 12, quận 6, TP.HCM), được xem là đối tượng cầm đầu. Được biết trước đây đối tượng Hiền là 1 tay anh chị buôn bán ma túy có số má tại khu ổ chuột phường 12, quận 8 và sau đó nữ quái này bị TAND địa phương này tuyên phạt 9 năm tù giam về tội “mua bán trái phép chất ma túy”.

Nhưng vì Hiền đang nuôi con nhỏ nên được hoãn thi hành án. Tuy nhiên trong thời gian này để tránh đối mặt với bản án tù trên, Hiền liên tiếp cặp kè đến 4 – 5 với người đàn ông khác nhau để hạ sinh ra 5 đứa con nhỏ nheo nhóc. Và đến thời điểm bị sa lưới thì Hiền đang sinh sống cảnh “già nhân ngãi, non vợ chồng” với đối tượng Nguyễn Hoàng Tuấn (tự Tuấn “bông hồng”, SN 1974, ngụ huyện Bình Chánh, TP.HCM) – là một con nghiện nặng và từng có đến 4 tiền án.

Một trong những điều đặc biệt khác là hình thành mạng lưới chân tay, đại lý cấp thấp trong hoạt động mua bán ma túy, Hiền đều sử dụng anh chị em ruột hoặc con cháu trong nhà. Hồ sơ trinh sát thể hiện, gia đình Hiền có tất cả 8 anh chị em. Tuy nhiên có 7 người dính dáng đến hoạt động mua bán ma túy, là dân nghiện nặng, chỉ duy nhất có 1 người bệnh tâm thần nên không có khả năng để theo cái “nghề” của gia đình này. Đó là chưa kể con cháu của Hiền cũng là những tay chân đắc lực phục vụ Hiền trong việc giao – nhận ma túy, giao nhận tiền…

Một trong những cách thức hoạt động của Hiền và đồng bọn chính là tận dụng những hẻm hóc tại khu vực đường Nguyễn Duy, liên thông với các đường Tùng Thiện Vương, Mạc Vân… để hoạt động. Cụ thể là chúng tổ chức đội quân dày đặc, chủ yếu là trẻ em và người già để làm nhiệm vụ cảnh giới, giao – nhận hàng… những đối tượng đặc biệt được huấn luyện cách giấu ma túy tinh vi trong chỗ kín của cơ thể, ngậm trong miệng, trong những trái cây, hộp cơm xách trên tay…

Việc bán hàng cho các con nghiện được các tay chân của Hiền tiến hành ngay trong các con hẻm nhỏ chỉ vừa 1 xe gắn máy lưu thông, do đó khi thấy động số đối tượng này nhanh chóng vứt ma túy xuống các kênh rạch hoặc 1 nhánh của kênh Tàu Hũ gần đó để lẩn vào các con hẻm thoát thân.

Khi vào cuộc các trinh sát phòng PC47 xác định, đây là “sào huyệt” ma túy quy mô cực lớn, hàng ngày có trên 100 con nghiện từ khắp nơi tìm về đây để mua ma túy và gây nên những tệ nạn xã hội đi kèm, bức xúc cho người dân địa phương. Nắm được những thông tin quý giá này, đến ngày 4/11/2010 phòng PC47 đã chính thức xác lập chuyên án mang bí số 690C.

Xóa sổ điểm đen

Quá trình điều tra, ban chuyên án xác định không thể một lúc có thể đột kích vào sào huyệt hẻm số 690 đường Nguyễn Duy mà xóa sạch điểm đen này nữa; và làm như thế chỉ làm kinh động đến số trùm ma túy ở đây làm cho chúng hoạt động ngày càng tinh vi hơn. Do đó ban chuyên án quyết định áp dụng chiến thuật đánh từ các tay chân lên đến những ông bà trùm.

Bà trùm Nguyễn Thị Thanh Hiền

Ngày 11/11/2010 ban chuyên án 690C đã quyết định tiến hành giai đoạn 1. Lúc này bằng các biện pháp câu nhử, các trinh sát đã giăng lưới tóm gọn 4 tay chân đắc lực của Hiền gồm: Nguyễn Văn Sang (SN 1973, là anh rể Hiền), Trần Thái Phương (SN 1982), Lâm Thị Hoàng Giang (SN 1995, cùng ngụ huyện Bình Chánh), Nguyễn Thị Ngọc Phương (SN 1993, là cháu ruột Hiền), Trần Thanh Phương (tự bé Lâm, SN 1989, cùng ngụ hẻm số 690, đường Nguyễn Duy, phường 12, quận 8) và Kiều Giang (SN 1981, ngụ quận 4). Có 4/6 đối tượng trên bị khởi tố ngay sau đó nên làm cho “sào huyệt” ma túy bị rung động và Hiền cùng tay chân tạm dừng hoạt động.

Đến giai đoạn tháng 3, “sào huyệt” ma túy hẻm 690 bắt đầu có dấu hiệu hoạt động trở lại. Như là sự thách thức với cơ quan công an nên ban chuyên án 690C tiếp tục giai đoạn 2. Liên tục sau đó từ tháng 4 đến tháng 7, trinh sát đã phục kích bắt giữ 5 đối tượng là: vợ chồng Nguyễn Thị Ngọc Lan (SN 1966, chị ruột Hiền) - Nguyễn Hoàng Sơn (SN 1963, là chồng Lan), Trần Hoàng Nam (SN 1995, là con của Lan - Sơn), Nguyễn Huy Bảo (SN 1988, cũng là cháu ruột của Hiền) và Nguyễn Tuấn Đông (SN 1987, cùng ngụ quận 8).

Đến thời điểm này, xác định đã hội tụ đủ chứng cứ nên ban chuyên án đã ra quyết định bắt giữ khẩn cấp Hiền. Tuy nhiên “sào huyệt thêm 1 lần bị kinh động và quan trọng là Hiền vừa hết hạn hoãn thi hành bản án 9 năm tù nên nữ quái này áp dụng kế “cao chạy xa bay” cùng với gã chồng hờ, là Tuấn “bông hồng”.

Cuộc lần theo dấu vết của Hiền – Tuấn được các trinh sát tiến hành trong hàng tháng trời. Nghe tin vợ chồng này ở nhiều nơi như: huyện Bình Chánh, quận Thủ Đức (TP.HCM) hay như các tỉnh xa như: Long An, An Giang, Vĩnh Long, Trà Vinh, Kon Tum… thì lập tức các trinh sát lên đường để giăng mẻ lưới cuối nhưng khi đến nơi thì vợ chồng Hiền – Tuấn lại mất hút. Lúc này có nhiều thông tin vợ chồng Hiền – Tuấn đang thực hiện kế hoạch vượt biên trái phép qua nước ngoài sinh sống và càng làm các trinh sát đặt quyết tâm, không thể để lọt lưới "con cá" này được.

Đến ngày 26/10 ban chuyên án nắm được thông tin vợ chồng Hiền – Tuấn đang trốn ở Kon Tum. Điều đáng nói là Hiền và chồng hờ liên tục lên về giữa TP.HCM và Kon Tum để lấy hàng bán kiếm tiền xài. Do đó qua mật phục đến chiều 30/10, trinh sát đã tóm gọn Tuấn “bông hồng” tại bến xe Miền Đông với 3 cục heroin trong người khi hắn định đón xe lên lại Kon Tum. Đến sáng 31/10, một tổ trinh sát khác đã mật phục, bắt giữ Hiền tại bến xe Kon Tum khi ả xuất hiện tại đây để đón chồng hờ mang ma túy từ TP.HCM lên.

Từ lời khai của Hiền – Tuấn, trong trưa 31/10, ban chuyên án đã bắt tiếp Võ Thị Kim Huệ (tự má Năm, SN 1952, ngụ quận 8) khi người đàn bà này mang ma túy đến bến xe miền Đông để giao cho 1 con nghiện từ tỉnh lên TP.HCM. Được biết Huệ là đại lý cấp trên của Hiền, cung cấp sỉ ma túy cho vợ chồng Hiền.

Từ lời khai của những người bị bắt giữ trong giai đoạn đầu tháng 11, ban chuyên án đã bắt giữ thêm nhiều đối tượng và cho đến nay tổng cộng có 21 người có liên quan đến đường dây ma túy của Hiền đã phải xộ khám.

Theo cán bộ phòng PC47 đường dây ma túy này hoạt động rất quy mô, tiêu thụ lượng lớn ma túy; tuy nhiên khi bắt các đối tượng thì tang vật thu giữ không nhiều vì chúng thường không tàng trữ trong người nhiều mà cất giấu ở nhiều nơi khác nhau. Hiện phòng PC47 đang tiếp tục mở rộng điều tra.

K[size=4]o pít có nhìn nhầm ko sao mà có tới 3 anh em sinh đôi trong số 21 hung thủ thế nhĩ [/size]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)