Dân chơi 2018-05-29 17:51:39

Cô vợ chịu đau 5 ngày liên tục cho chồng xăm hình... và cái kết


Để có tác phẩm dự thi quốc tế, người vợ đã chịu đau cho chồng xăm lên cơ thể suốt hơn 50 tiếng đồng hồ.




Mới đây, trong buổi trò chuyện về nghề xăm với những người yêu thích xăm hình tại Hà Nội, anh Lâm Việt (một nghệ sĩ xăm hình có tiếng ở Việt Nam, từng giành nhiều giải thưởng quốc tế về xăm hình) đã có những chia sẻ thú vị về cuộc sống của một thợ xăm lành nghề.



Trong căn phòng nhỏ, những người bạn, học sinh của Lâm Việt chăm chú lắng nghe anh kể về quá trình đến với nghề xăm, cũng như những thăng trầm trong cuộc sống của anh từ khi gắn bó với công việc này.



Nghệ sĩ Lâm Việt tên thật là Lâm Văn Việt, mặc dù tuổi đời còn khá trẻ (sinh năm 1989) nhưng đã có 8 năm trong nghề, từng giành 8 giải thưởng về bộ môn xăm hình nghệ thuật trong nước và quốc tế. Tháng 2/2018, anh đoạt giải Nhất dành cho nghệ sĩ tattoo lớn nhất châu Á tại cuộc thi "Taiwan tattoo convention 2018", diễn ra tại Đài Loan.



Lâm Việt cho biết, đây là phần thưởng quý giá nhất đối với anh, bởi tác phẩm đạt giải được sáng tạo trên chính cơ thể của vợ mình.

Anh đã phải làm việc liên tục 10 giờ/ngày trong 5 ngày liên tục và vận dụng rất nhiều kinh nghiệm tích lũy được trong gần 10 năm qua.



"Giải thưởng ấy là món quà mình dành cho vợ, người đã hy sinh tấm thân, chịu đau đớn để cho mình hoàn thiện tác phẩm", anh chia sẻ.



Đây là tác phẩm đoạt Giải Nhất dành cho nghệ sĩ tattoo lớn nhất châu Á tại "Taiwan tattoo convention 2018" của nghệ sĩ Lâm Việt trên chính cơ thể vợ anh.



Chị Huyền (vợ của anh Lâm Việt) chia sẻ: "Ban đầu, mình không phải là người được chọn nhưng do mẫu nữ bận việc nên mình quyết định thay thế, để chồng có tác phẩm dự thi".



Trước khi nhận lời, chị đã có nhiều đêm suy nghĩ. Chị cho hay, chị đã phải chịu đau liên tục suốt 5 ngày liền.



"Đến ngày cuối cùng mình không còn sức nữa, đã khóc lóc rất nhiều. Mình thật sự bất lực nhưng nghĩ đến niềm đam mê của chồng mình lại cố gắng. Có ngày, mình chỉ kịp cho con ăn rồi lại lên bàn nằm cho chồng xăm hình", chị kể.



"Tác phẩm đạt giải Nhất, mình đã rất tự hào khi phần vào thành tích này", chị Huyền tâm sự.



Lâm Việt cho biết, anh tiếp xúc với hình xăm từ những ngày còn ngồi trên giảng đường Đại học Mỹ Thuật Công Nghiệp Hà Nội rồi đam mê chúng lúc nào không hay. Đến nay, anh không nhớ nổi mình đã xăm tất cả bao nhiêu hình.



Mặc dù là một trong những nghệ sĩ xăm hình nổi tiếng Hà thành song Lâm Việt chưa bao giờ cho phép mình ngủ quên trên chiến thắng. Mỗi ngày, anh làm việc ít nhất 10 giờ đồng hồ, trong đó, khoảng 3 - 4 giờ anh dành cho việc sáng tạo những tác phẩm trên giấy, 1 - 2 giờ cho việc học tập kinh nghiệm từ những nghệ sĩ trên thế giới. Thời gian còn lại, anh xăm hình cho khách hàng.



Anh mong muốn mọi người nhìn vào xăm hình như một bộ môn nghệ thuật và thấy được nỗi cực nhọc của những người làm nghề sáng tạo này.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)