Ăn chơi 2013-04-09 12:40:37

Cơn bão trà chanh, phô mai que 'đổ bộ' Sài Gòn.


[justify]Trong những lần trước, chúng tôi đã điểm danh một số quán trà chanh tại khu vực trung tâm, nay chúng tôi giới thiệu đến các bạn một quán trà chanh – xiên que cực kỳ thơm ngon tại khu vực Bắc Hải, đó là “Quán I Cóc”, nằm tại số 41 Cửu Long (ngay góc ngã tư Cửu Long - Bạch Mã).

Tại “I cóc” còn có rất nhiều loại nước rất ngon như là Trà Chanh, nước mía, nước mơ, me, sấu… thoải mái cho các bạn lựa chọn. Trà Chanh ở đây được pha từ lá trà, đường và chanh tươi, không sử dụng bất kỳ hương liệu hóa chất nào nên rất ngon và an toàn. Như Hoa (sinh viên trường Đai học Huflit) cho biết, mỗi tối bạn bè đều chọn quán trà chanh này vì không khí thỏai mái, tự do, có thể buôn đủ thứ chuyện. Như Hoa cũng bật mí, nếu đã đến I Cóc thì không nên bỏ qua ly trà chanh, món phô mai que và khoai tây lốc xoáy đặc biệt của quán.
Có một điều đặc biệt tại I Cóc là các bạn có thể gọi cho mình 1 ly cà phê đen Starbuck đá (chủ quán mua hạt cà phê xay của cửa hàng Starbuck về pha chế), hương vị không khác gì tại quán cà phê Starbuck chính hiệu. Món nước mía ở đây cũng ngon đặc biệt không kém, chủ quán sử dụng những cây mía được lấy trực tiếp từ cánh đồng mía tại Tây Ninh, có hương vị ngọt, thanh hơn những loại mía khác.
Đặc điểm của giới trẻ Sài Gòn, là vừa uống vừa thích nhâm nhi các món ăn vặt, nên chủ quán I Cóc bên cạnh trà chanh, còn phục vụ phô mai que, khoai tây lốc xoáy, xiên que, Tôm Surimi…
Phô mai que ở đây rất thơm, ăn bên trong thấy rất rõ vị chua và thơm nhè nhẹ của phô mai, cộng với sợi phô mai rất dẻo sẽ càng làm cho buổi tối đi nhấm nháp ẩm thực vỉa hè của bạn trẻ mình cùng đám bạn thân hấp dẫn hơn đấy.

Thanh Thảo (Sinh viên Sư Phạm) khách hàng thường xuyên bật mí: Phô mai que ăn nóng là ngon nhất, sau khi chiên nóng có mùi rất hấp dẫn, vỏ giòn rụm bột xù và lúc bẻ ra sẽ thấy sợi phô mai kéo căng ở giữa như kiểu ăn pizza vậy, khá thú vị. Bạn nên ăn kèm cùng tương ớt hoặc tương cà.

Tiếp theo, khoai tây lốc xoáy là một cái tên không còn quá xa lạ với các bạn trẻ. Nguyên liệu chính là khoai tây được cắt theo hình xoắn ốc nhìn rất đẹp. Sau khi được xiên vào que thì nhúng qua bột, rồi người ta chiên vàng rộm lên. Khi khoai tây đã vàng đều thì được vớt ra và rắc gia vị là phô mai vào. Hương vị phảng phất mùi phô mai rất thơm, khoai tây được chiên vàng vừa phải ăn rất giòn và bùi. Món này nên chấm với tương ớt thì rất tuyệt nhé!

Ngoài khoai tây lốc xoáy thì ở đây còn có các món chiên hấp dẫn, nào là cá viên chiên, bò viên chiên, Tàu hủ hải sản, chạo tôm, há cảo, xúc xích Đức, chả cá trứng cút…

Giá cả tại quán cũng rất mềm. Giá trà chanh, nước mía là 8.000đ, phô mai que là 9.000đ và khoai tây lốc xoáy là 10.000đ nhé. Đây có thể là địa điểm mới để các bạn trẻ tụ tập bạn bè, cùng "tám", nhâm nhi món khoai tây chiên này. Với thời tiết thất thường của Sài gòn thì còn gì tuyệt bằng khi vừa “trà chanh” vừa nhâm nhi khoai tây, phô mai que vừa uống nước mía, trà chanh, cà phê đen Starbuck đá.

Một điểm cộng nữa cho “I cóc – Trà chanh”  là phong cách phục vụ của chủ quán vô cùng tận tình, lâu lâu lại hỏi xem khách ăn có vừa miệng không, nước pha đã ngon chưa làm cho khách hàng nào cũng cảm thấy cực kỳ thoải mái khi ăn ở đây!
Bạn thử tới và đưa ra những cảm nhận của chính mình nhé!
Giờ mở cửa từ 8h – 22h45
Quán Trà Chanh - Xiên Que "i Cóc"
Địa chỉ số 41 Cửu Long, Phường 15, Quận 10, Tp. HCM
(Ngã tư Cửu Long - Bạch Mã, Khu Cà Phê Bắc Hải Quận 10)
FB: http://www.facebook.com/pages/Tr%C3%A0-Chanh-Xi
 
[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)