Chuyện lạ 2012-03-22 04:55:16

Con tàu huyền thoại không thể đắm!!!


Vào 2h20 sáng ngày 15/4/1912, con tàu “không thể đắm” R.M.S. Titanic đã biến mất dưới đại dương, cướp đi sinh mạng của 1.500 người. 100 năm sau, công nghệ mới đã hé lộ những hình ảnh hoàn chỉnh nhất và rõ nét nhất về con tàu đắm huyền thoại.




Ảnh chụp từ trên cao cho thấy cái nhìn chi tiết tổng thế nhất chưa từng có về con tàu huyền thoại.




Với bánh lái rẽ cát và hai lưỡi cánh quạt nhô lên từ trong bóng tối, đuôi tàu méo mó của Titanic nằm trong lòng biển sâu thẳm. Bức ảnh khảm quang học kết hợp 300 ảnh có độ nét cao được chụp trong chuyến thám hiểm năm 2010.



Dữ liệu về mạn phải tàu cho thấy Titanic đã bị oằn mình khi nó lao mũi xuống lòng biển, khiến thân tàu phía trước bị chôn vùi sâu trong bùn đen, có thể mãi mãi che đi vết thương “chí mạng” do tảng băng trôi gây ra.



Toàn cảnh đầu tiên về đuôi tàu bị va đập của con tàu huyền thoại, được chụp từ trên cao. Để hiểu được “đống” kim loại này là thách thức vô tận với các chuyên gia. Một số cho rằng “Nếu bạn dịch được nó, bạn hẳn là phải rất yêu Picasso”.





Hai trong số các động cơ của tàu Titanic tiếp nằm lộ trong một mặt cắt ngang của đuôi. Trong bộ cánh “cà sa”, cam nhũ do vi khuẩn ăn kim loại tạo ra, khối động cơ khổng lồ này cao bằng 4 tầng nhà và từng vận hành vật thể di động lớn nhất do con người tạo ra trên hành tinh.


Bóng ma con tàu Titanic nhô lên trong bóng tối trong chuyến thám hiểm của nhà làm phim, nhà thám hiếm James Cameron năm 2001.




Bánh lái của Olympic, chị em song sinh gần giống nhau như đúc của Titanic, tại xưởng đóng tàu Belfast, nơi cả hai con tàu được xây dựng. Còn rất ít bức ảnh về Titanic, nhưng Olympic đã cho người xem cảm giác về thiết kế hoàng tráng của con tàu huyền thoại.




Bức ảnh tổng thể chưa từng có về Titanic được ghép từ 1.500 bức ảnh có độ phân giải cao, sử dụng dữ liệu xôna.




Đuôi tàu bị biến dạng của Titanic, cho thấy cú va chạm cực mạnh khi tàu lao uống đáy biển.



Một ô cửa sổ trên mạn tàu, một trong 5.500 vật thể được lấy quanh con tàu đắm.

Một chiếc đồng hồ bỏ túi của đấng mày râu trên tàu.

Một chiếc mũ lông thỏ có vẻ như là của một doanh nhân. Thời đó, quần áo thể hiện tầng lớp của người mặc.

Một chiếc nhẫn bạch kim đính kim cương được tìm thấy trong chiếc túi da.

Đôi giày nằm trong va li da của một người sản xuất dụng cụ William Henry Allen, 35 tuổi. Giống như rất nhiều hành khách hạng 3 khác, ông không sống sót trong thảm họa đắm tàu lớn nhất lịch sử.



Tạp chí National Geographic công bố bộ ảnh hoàn chỉnh nhất từ trước tới nay về con tàu đắm huyền thoại Titanic trên ấn bản tháng 4/2012.

Anh em cho xin ít keng nha! 3congratz3


Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)