Tin tức - pháp luật 2016-07-14 05:48:51

Công an kết luận vụ nhóm bạn trẻ tung clip chế giễu kỳ thi: Đăng clip lên mạng là phạm luật :))


Ngày 14/7, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, cơ quan này đã công bố kết quả xác minh nhóm thanh niên làm clip chế nhạo kỳ thi THPT quốc gia 2016, gây xôn xao cộng đồng mạng.

Theo kết quả xác minh, clip có tên "Khi tui đi thi một mình" do Nguyễn Ngọc Linh (23 tuổi, nhân viên quảng cáo, trú phường Thủy Biều, TP Huế) lên ý tưởng và dựng kịch bản.

Nhóm tham gia clip có 7 người, gồm 4 học sinh các trường ở Huế, 2 sinh viên trường Cao đẳng nghề Du lịch Huế và một học sinh lớp 11 Học viện Âm nhạc Huế.

Trong số này, không ai là học sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua và cũng không phải là học sinh các Trường THPT Hai Bà Trưng, THPT Bùi Thị Xuân, THPT Hue Star, THPT Nguyễn Trường Tộ như giới thiệu trong clip.

Nhóm bạn trẻ làm clip xin lỗi cộng đồng mạng. Ảnh: cắt từ clip.


Cơ quan công an khẳng định, nhóm thanh niên làm clip chế giễu kỳ thi THPT quốc gia tại Huế có dấu hiệu vi phạm các quy định của pháp luật. Việc sản xuất, đăng tải clip vi phạm điểm d, khoản 1, điều 5 Nghị định 72 CP/2013 của Chính phủ, quy định về quản lý cung cấp sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên Internet.

Tuy nhiên, xét thấy thái độ hợp tác của nhóm bạn trẻ, đã xin lỗi công khai trên mạng, tự giác gỡ clip, cam kết không tái phạm, có hoàn cảnh gia đình khó khăn và lần đầu vi phạm do chưa nắm các quy định của pháp luật, cơ quan công an chỉ áp dụng biện pháp cảnh cáo, nhắc nhở trên tinh thần "giáo dục, cảm hóa là chính, không để đối tượng xấu lôi kéo, lợi dụng".

Cơ quan này cũng nêu rõ, việc đơn vị tiến hành xác minh, làm rõ thông tin là điều bình thường, bởi cũng là thành viên Ban chỉ đạo các kỳ thi của tỉnh. Đồng thời, việc một số trang Facebook cá nhân đưa thông tin các em này đã bị nhà trường đuổi học; bị công an xử phạt 50 triệu đồng, công an triệu tập là hoàn toàn bịa đặt, sai sự thật.

Trước đó, tối 3/7, clip dài 3 phút 27 giây có nội dung thiếu nghiêm túc, chế giễu kỳ thi THPT quốc gia 2016 được tung lên Facebook, YouTube.

Nhóm thực hiện ở tuổi học sinh THPT gồm một người quay phim, một dẫn chương trình phỏng vấn 6 người (3 nam, 3 nữ) trong trang phục quần xanh áo trắng, đứng trước cổng trường THPT Cao Thắng (đường Đống Đa, TP Huế).

Các nhân vật trả lời thiếu nghiêm túc, bậy bạ: “Đề thi rõ nét, sạch sẽ, phòng thi thoáng mát và đặc biệt có cô giáo rất sexy, khiến em không thể nào tập trung được"; "Điểm số với em không quan trọng, quan trọng là tỷ số bóng đá. Giờ em phải về để ghi tỉ số trận Bồ Đào Nha đây"; "Em vào phòng thi cho có lệ thôi, vì điểm thi đã có ông già em cơ cấu hết rồi"…

Kết thúc, người dẫn nói rằng: “Đề thi năm nay vừa sức với giáo viên, có những thí sinh ra về sớm vì cho rằng đề thi năm nay quá dễ, sỉ nhục lòng ham học của thí sinh…".

Sau đó, nhóm học sinh này đã đăng tải clip xin lỗi trên mạng xã hội.

Liên quan vụ việc, nhiều người cho rằng, hành động của nhóm bạn trẻ chỉ là vui đùa, không đến mức bị điều tra. Đại diện Sở GD&ĐT Thừa Thiên - Huế và cơ quan công an tỉnh khẳng định, việc điều tra làm rõ động cơ là cần thiết nhằm giúp đỡ, giáo dục các em, chứ không kỷ luật.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)