Chuyện lạ 2012-03-03 16:48:49

Cộng đồng mạng Nhật Bản náo động vì bức tranh cách đây 180 năm !


[indent] Bức tranh vẽ năm 1831 có hình ảnh của tháp truyền hình trung ương Tokyo đang khiến giới trẻ Nhật Bản mày mò suy đoán.

[/indent] Bức tranh Toto Mitsumata no Zu (cảnh vùng Mitsumata của Tokyo) được họa sĩ Kuniyoshi Utagawa vẽ vào khoảng năm 1831 đang gây xôn xao trong cộng đồng mạng Nhật Bản. Bức tranh này cho người ta thấy hình ảnh một ngọn tháp phía xa xa giống y hệt như tháp truyền hình Trung Ương Tokyo ngày nay – điều khiến người ta tin rằng bậc thầy họa sĩ thời Edo này đã dự đoán được tương lai của Nhật Bản.


Bức tranh được trưng bày tại Bảo tàng Isago no Sato tại Kawasaki, Kanagawa như một phần trong hội chợ tôn vinh 150 năm ngày cố họa sĩ Utagawa qua đời (1798 – 1861). Theo nhiều người thì tòa tháp đó chỉ đơn thuần là một tháp chống cháy thông thường nhưng các chuyên gia cho biết, không một tòa nhà nào có chiều cao sánh với tòa tháp trong bức tranh thời đó.


Giám đốc bảo tàng Fumio Saito giải thích: “Thời đó có luật cấm người ta được xây nhà cao hơn Thành Edo. Tòa tháp trong bức tranh đang chiếu xuống thành Edo (Tokyo ngày nay). Sự sáng tạo của cố họa sĩ thực rất đáng ngạc nhiên. Như thể ông ấy đã tiên đoán được trước sự ra đời của tháp Tokyo vậy”. Không chỉ thế, Saito còn chỉ ra rằng Utagawa đã để lại những bức họa trong đó có dự đoán năm mình sẽ chết theo lịch Tây phương:“Khó có thể tin rằng đó chỉ là sự trùng hợp”.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)