Ôtô - xe máy 2013-04-27 10:47:02

Công nghệ đỉnh cao trên lốp xe tay ga.


[size=6]Không gì thay đổi hiệu năng của xe nhanh bằng thay đổi cặp lốp/vỏ xe. Khi gắn cặp lốp tốt cảm giác chạy xe của bạn sẽ khác hẳn: êm ái thoải mái trên đường phố, yên tâm với những cú chặt cua ở tốc độ cao, thoải mái băng băng trên đường ướt trong những ngày mưa.[/size]
Nhưng chọn lốp gì để cùng một lúc đạt được các tiêu chí: Ổn định (stability), Khả năng ôm cua (Cornering), Bám đường khô (Dry traction), Bán đường ướt (Wet traction), Lâu mòn (Tread life)?
Ở thị trường Việt Nam ngoài các nhà sản xuất lốp xe trong nước nổi tiếng đã lâu như Casumina, DRC, SRC còn có các liên doanh hay các thương hiệu nước ngoài đặt nhà máy tại Việt Nam: IRC, Yokohama, Chengsin, Kenda… Cùng với xu hướng "độ chất" (perfomance modify) của dân chơi xe tay ga và xe phân khối lớn, nay trên thị trường may mắn đã có mặt đầy đủ các anh tài trong làng lốp xe gắn máy thế giới: top five of motor tyres: Metzeler, Dunlop, Pirelli, Bridgestone, Michelin.
Mỗi nhà sản xuất lốp chọn cho mình những điểm mạnh của sản phẩm nhờ bí quyết đơn pha chế (compound) hay thành hình lốp (form). Nhưng vấn đề luôn làm đau đầu các nhà sản xuất lốp xe là: bám đường tốt thì mau mòn dẫn đến tuổi thọ lốp thấp, ngược lại lốp lâu mòn thì cứng không cho cảm giác lái tốt. Làm sao cho lốp đủ độ mềm để tạo sự êm ái, đủ độ cứng để chịu lực của xe và của người mà lực này gấp 50 lần trọng lượng của chính chiếc lốp xe. Vấn đề nữa là làm sao khi ôm cua, xe nghiêng hẳn sang một bên mà lốp vẫn bám đường.
Hầu hết các nhà sản xuất lốp đều sử dụng kiểu pha trộn các loại cao su mặt lốp khác nhau để đạt được hiệu quả tối ưu cho lốp về độ bám đường, ổn định, chịu mài mòn. Ở giữa là một lớp cao su mặt lốp cứng để chịu lực, cho sự ổn định và chịu mài mòn, hai bên là hai lớp cao su mềm hơn để bám đường khi ôm cua.
Metzeler lại đi theo một hướng khác đó là sử dụng một loại cao su mặt lốp duy nhất (uniform compound) nhưng cấu trúc bên trong (carcass construction) gồm những dãi mành có độ dẻo khác nhau (fex-tuned carcass) để tạo được sự đáp ứng khác nhau tùy từng vùng của lốp tùy từng lúc chạy xe của người sử dụng. Hiện nay vẫn chưa có nhà sản xuất nào khác ngoài Metzeler sử dụng được công nghệ này vì cấu trúc vải mành khác nhau làm cho lốp phát sinh nhiệt khác nhau trong từng bô phận dễ dẫn đến phù lốp sau thời gian ngắn sử dụng.

Vỏ Metzeler với 3 vùng chịu lực khác nhau đáp ứng theo các kiểu chạy xe: chạy xe thẳng, ôm cua phải, ôm cua trái


Ở lốp Metzeler, mặt giữa của lốp là dãi vãi mành cứng để chịu lực tốt. Hai bên của mặt lốp có dãi vãi mành mềm hơn, để khi xe ôm cua lốp đáp ứng theo sự dồn trọng lượng lên một bên lốp, lốp vẫn bám đường tốt dù ở tốc độ cao. Metzeler gọi công nghệ này là Interact Technology, bắt đầu được ứng dụng cho dòng lốp xe thể thao đường trường Roadtec Z6 Interact đã trở thành hiện tượng và nổi tiếng trên toàn thế gới. Và hiện nay là dòng Sportec M5 Interact với 5 dãi đáp ứng lực khác nhau thích hợp cho xe thể thao phân khối lớn. Dòng lốp này chiếm hầu hết các giải thưởng về lốp xe tại quê hương Đức cũng như các giải thưởng quốc tế.

Vỏ Metzeler với 5 vùng chịu lực

Lốp xe tay ga Metzeler Feelfree do Thiên Nhẫn - phutungchinhhieu.com nhập về được áp dụng công nghệ của Roadtec Z6 interact đã đem đến cho người tiêu dùng một sự lựa chọn tuyệt vời trong dòng lốp cho xe tay ga cao cấp. Ngoài việc lốp cho khả năng bám đường rất tốt khi ôm cua ở tốc độ cao, lớp cao su mặt lốp có độ cứng tốt tỏ ra có ưu điểm nổi trội hơn hẳn các loại lốp khác khi hạn chế lốp bị đâm bởi các vật nhọn hay đá sỏi, đặc biệt là hạn chế ăn đinh.
Năm 2012, Metzler Feelfree được Honda chọn lắp theo xe dòng Honda SH300i Italy.

Vỏ Metzeler dùng cho Honda SH-300i

Chúng tôi cũng nhận được nhiều phản hồi tích cực từ những người chạy Honda SH, Dyland sử dụng Metzeler về sự hiệu năng (perfomance) của xe tăng lên thấy rõ, cảm giác lái đặc biệt tốt khi chặt cua hay thả đèo ở tốc độ cao. Cảm giác sàng xe (lắc xe) hoàn toàn biến mất khi gắn vào xe cặp lốp Metzeler Feelfree. Đó chính là đỉnh cao công nghệ vùng chịu lực đáp ứng - Interact Technology áp dụng trên lốp xe tay ga.

Vỏ xe Metzeler Feelfree 5 sao

[justify]Để giúp các bạn có điều kiện thử nghiệm công nghệ Interact Technology phutungchinhieu.com có chương trình chiết khấu 15% trên giá lốp xe Metzeler Honda SH150, SH300, Dyland/@, Piagio GTS, áp dụng từ ngày 27/4 đến hết ngày 5/5/2013.[/justify]
[justify]Chi tiết xin liên hệ: Phutungchinhhieu.com - Công ty Thiên Nhẫn.[/justify]
[justify]Văn phòng: 34/27 Lữ Gia, P. 15, Q.11, TP.HCM[/justify]
[justify]Hotline: 094 333 3427[/justify]
[justify]Trạm dịch vụ TpHCM: 168/80 Lê Thị Bạch Cát, P.11, Q.11, TP.HCM, Tel: 08.3965.0873
Trạm dịch vụ Đà Nẵng: 07 Nguyễn Đình Tựu, Q.Thanh Khê, Đà Nẵng. Tel: 0511.372.6972
[/justify]
[justify]Website: http://www.phutungchinhhieu.com[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)