Internet 2009-02-14 07:44:00

Cư dân mạng cô đơn trong ngày Tình yêu?


(TT&VH Online) - Theo một điều tra nhỏ của website TinNhanhBlog.com, một website có lượng độc giả ở độ tuổi trung bình (từ 24 cho đến 39 tuổi) cho thấy, có tới 53% số người thừa nhận mình sẽ cô đơn trong ngày Valentine.
Mặc dù không phải là cuộc điều tra rộng lớn nhưng điều này cũng cho thấy một lượng không nhỏ những người "một mình" ngoài đời thực đang tìm đến internet để trút bớt sự cô đơn.







Phỏng vấn 1 số người, Thethaovanhoa thấy rằng, việc quá cắm cúi vào công việc và các thông tin trên mạng đang khiến nhiều người quên mất cuộc sống tình cảm riêng. Bạn Thuylinh… một blogger cho biết, cô cảm thấy đã quá tuổi để thể hiện tình cảm với người khác giới và thích chia sẻ những bài viết liên quan đến tình yêu trên mạng hơn là ngoài đời thực. Chính vì vậy, bất cứ thời gian rảnh nào cũng đều được cô dành cho internet.

Theo admin của TinNhanhBlog, việc thực hiện cuộc điều tra nho nhỏ trên nhằm mục đích kiểm tra nhu cầu tìm kiếm bạn trên mạng của giới blogger. Thực tế cho thấy, rất nhiều học sinh, sinh viên, thậm chí cả giới công chức đang hi vọng tìm thấy 1 người bạn nào đó trên mạng. Đó có thể là bạn cùng giới nhưng hi vọng tìm 1 người bạn khác giới cũng không nhỏ.

Một giáo viên cấp 2 xin được giấu tên chia sẻ: "Không phải tôi dễ dãi, nhưng tôi cảm thấy chia sẻ tình cảm, chuyện trò với những người bạn trên mạng dễ dàng hơn ngoài đời thật. Đặc biệt là khi tôi đã bắt đầu qua tuổi 30 cùng áp lực phải lấy chồng mà bố mẹ tôi đặt ra". Tuy nhiên, chính giáo viên này cũng khẳng định, cô chưa tin hoàn toàn vào những tình cảm trên mạng và luôn có sự nghi vấn khi nhận được những câu nói bắt đầu đi quá mức bạn bè.








Nhưng sự rộn ràng của cư dân mạng đón ngày lễ Tình yêu khiến cô cũng có chút xao lòng. Và khi tham gia trả lời bảng hỏi của TinNhanhBlog, cô thừa nhận sự phân vân này: "Tôi đã chọn chưa biết có đi chơi hay không. Thực tế là đã có 1 số lời mời nhưng…".




Hiệncó rất ít website chất lượng dành cho những người thiếu thốn tình cảm trên Internet tại Việt Nam. Liệt kê ra cũng chỉ có thể thấy 1 số trangđang tạm được ưa chuộng như henantrua.vn; hennhanh.com…

Sự cô đơn trên mạng là có thật và nhu cầu tìm kiếm bạn khác giới cũng khá lớn. Chính bởi vậy, những website tìm bạn, chia sẻ tình cảm luôn thu hút được một lượng lớn cư dân mạng truy cập. Tuy nhiên, với tư tưởng Á Đông, những website này vẫn chưa nở rộ tại Việt Nam. Hiện chỉ có những weblog, các trang thông tin, mạng xã hội cho giới trẻ đang bước đầu thực hiện những chương trình Valentine nhằm kết nối những trái tim cô đơn đang lang thang trên net.




Hi vọng rằng giới trẻ Việt Nam sẽ sớm có được những website kết nối tình cảm lành mạnh để có thể chia sẻ và gửi gắm tình cảm cũng như hạnh phúc của mình trong năm 2009 này.




T.Y
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)