Tâm sự - chia sẻ 2013-10-29 08:48:00

Cứ sau 20/10 là nhập viện vì bị chồng đánh tàn bạo@@#### có ai khổ như tôi ko?????


Đối với người phụ nữ khác, 20/10 là ngày hạnh phúc, là ngày được tôn vinh, còn đối với tôi đó là ngày kinh hoàng. Chỉ vì ghen tuông vô cớ mà năm nào cũng vậy, thay vì tặng hoa tặng quà, chồng tôi lại uống rượu say và lôi tôi ra đánh.
 
20/10 năm nay cũng không ngoại lệ. Khi viết những dòng tâm sự này cũng là lúc tôi vừa mới xuất viện sau một cơn thịnh nộ của chồng.
Hơn 5 năm làm vợ, dù là phụ nữ, tôi cũng chưa biết đến một món quà ngày 20/10 của chồng bao giờ. Thậm chí ngay cả những ngày 8/3, ngày Valentine, ngày sinh nhật hay kỉ niệm ngày cưới cũng không ngoại lệ. 1,2 lần đầu tôi tưởng chồng bận bịu nhiều việc quên nên tôi cũng thông cảm, nhưng sau đó tôi phát hiện không phải chồng quên mà là chồng cố tình “lờ” đi bởi với anh đó là việc làm hết sức vớ vẩn.
Anh còn tuyên bố thẳng thừng: "Nếu em thích thì cứ cầm tiền đi mà mua, anh không thích mua quà tặng vợ, lấy nhau rồi còn vẽ chuyện". Thậm chí nếu tôi mà làm căng, anh sẵn sàng nổi đóa với tôi.
Bản thân anh đối xử với vợ như thế nhưng nếu tôi mà có "trót" mang hoa ở đâu về thì y như rằng anh sẽ tra khảo cho bằng được: "Hoa của thằng nào tặng à?" và nói những câu rất khó nghe.
Được chồng tặng quà là một điều xa xỉ đối với tôi
Có lần tôi tự mua hoa về cắm một phần cho bớt tủi thân và một phần để thử xem anh có thấy chạnh lòng mà thay đổi cách cư xử với vợ không nhưng không ngờ anh nổi cơn ghen đập vỡ tan tành cái lọ hoa đó.

Anh cho rằng chắc tôi phải làm sao, phải "đong đưa" thế nào thì mấy thằng đàn ông mới tặng hoa cho gái có chồng như tôi chứ. Tôi cảm thấy chán anh vô cùng.

Có điều lạ là với vợ thì anh đối xử như thế nhưng với mẹ anh và mẹ tôi thì anh không bao giờ quên. Năm nào anh cũng điện thoại chúc mừng các cụ, để thể hiện mình là một người đàn ông thời đại, rất quan tâm đến những người phụ nữ bên cạnh mình.

Không chỉ thế, với đồng nghiệp nữ ở cơ quan năm nào anh cũng dành cho cả một buổi tối ăn uống, chúc mừng đến tận khuya mới về. Anh còn lăng xăng nhận công việc mua hoa tặng cho chị em vào ngày này nữa chứ. Sáng sớm tinh mơ anh lặn lội lên tận Nhật Tân để chọn những bông hoa tươi về tặng cho chị em trong công ty. Mọi người trong công ty anh ai cũng tưởng tôi sung sướng hạnh phúc lắm bởi anh tâm lí chiều chuộng đến thế cơ mà.

Đã có không ít lần tôi hí hửng tưởng rằng nhân tiện chồng mua hoa tặng đồng nghiệp nữ thì cũng sẽ mua tặng cho vợ 1 bó thật đẹp nhưng lần nào tôi cũng bị hụt hẫng. Tôi đã khóc vì tủi thân, đã từng có ý định chia tay với anh bởi cuộc sống vợ chồng thế này thì quá tẻ nhạt, nhưng rồi lại nghĩ: chả lẽ có mỗi chuyện chồng không tặng hoa ngày 20/10 mà li dị thì thật là buồn cười. Vậy là tôi lại thôi.

Ngày xưa anh không như thế, hồi còn yêu anh, anh chiều chuộng cung phụng tôi lắm. Chẳng cần đợi đến ngày lễ tết, cứ thấy tôi thích gì là anh sẵn sàng mua tặng tôi ngay. Những ngày quan trọng thế này, quà là thứ không thể thiếu và bao giờ cũng kèm với hoa bởi anh biết tôi rất thích hoa. Tôi đã có quãng thời gian vô cùng hạnh phúc bên anh. Tôi là cô gái vô tư, hay nói hay cười, còn anh thì khác, anh chín chắn, điềm đạm hơn tôi. Anh là mối tình thứ 2 của tôi.

Trước khi đến với anh, thời sinh viên tôi cũng trải qua một mối tình đẹp với anh bạn lớp trưởng, tình yêu của chúng tôi trong sáng như lứa tuổi mới lớn, do đó tôi đã không ngần ngại chia sẻ với anh. Anh lắng nghe câu chuyện của tôi rất chăm chú và tỏ vẻ rất tôn trọng. Thấy thế tôi còn hồn nhiên khoe cả món quà mà người ấy tự làm tặng mình nhân ngày 20/10 năm nào. Đó là một cái khăn len do chính bạn ấy đan tặng tôi. Tuy đường kim mũi chỉ vẫn còn vụng về nhưng tôi rất thích món quà này bởi nó thể hiện sự quan tâm và tình cảm của bạn đối với tôi. Tôi trân trọng, giữ gìn món quà đó như báu vật. Sinh viên hồi đó làm gì có tiền, tặng nhau những món quà thế này là giá trị lắm rồi. Mối tình trong sáng thời sinh viên đó cũng không kéo dài được bao lâu, ra trường chúng tôi mỗi đứa một nơi. Món quà ý nghĩa đó được tôi mang theo bên mình cho đến khi tôi gặp anh, người chồng của tôi bây giờ.

5 năm lấy anh, tôi nhớ cũng đã không dưới 5 lần anh tra khảo tôi về cái khăn. Chuyện cũng chẳng có gì to tát cả, chỉ vì tôi cất nó trong tủ quần áo riêng của tôi và bị anh phát hiện. Thực sự trong thâm tâm tôi chưa bao giờ có ý định phản bội lại chồng, cũng không hề tơ tưởng gì người yêu cũ cả, đơn giản tôi chỉ coi đó là kỉ niệm đẹp của một thời sinh viên nên tôi cất giữ cho riêng mình.

Tôi đã từng rất khổ sở vì căn bệnh ghen tuông bệnh hoạn của chồng. (Ảnh minh họa)
Ấy vậy mà anh đã từng cầm cái khăn ném thẳng vào mặt tôi không thương tiếc.

Anh nhiếc móc tôi rằng, tôi vẫn còn tơ tưởng tình cũ. Anh còn bắt tôi phải tự tay vứt nó đi ngay lập tức. Nhưng tôi ngang bướng nhất định không vứt, tôi thấy mình chẳng có gì sai trái cả. Nó chỉ là cái khăn, chả lẽ tôi muốn giữ một chút riêng tư cho mình cũng không được sao? Cứ thế chúng tôi đã cãi nhau rất nhiều lần. Đó là 20/10 năm đầu tiên về làm vợ.

20/10 năm thứ hai, thật không ngờ trong lúc đi mua quà cho mẹ ở siêu thị, tôi vô tình gặp lại Tuấn, người yêu cũ sau 3 năm. Tuấn đi siêu thị chọn quà cùng vợ, vợ Tuấn cũng học cùng khóa với chúng tôi. Chúng tôi vô cùng mừng rỡ khi nhận ra nhau và ngồi uống nước, chuyện trò cười nói rôm rả bởi lâu ngày mới gặp. Chúng tôi trao đổi số điện thoại với nhau và hẹn nhau sẽ họp lớp vào một ngày gần nhất. Sau đó ai về nhà nấy.

Tối đó tôi về nhà hơi muộn, về đến nhà thì thấy chồng đã hơi ngà ngà say, nằm ở ghế sofa. Chắc anh vừa đi liên hoan với chị em ở công ty về. Nhìn bộ dạng say xỉn, mặt mũi đỏ tía tai, lại còn lè nhè hạch sách quát  tháo tôi đi đâu giờ này mới về khiến tôi nổi cáu.

Sự thật nói là không quan tâm nhưng năm nào 20/10 tôi cũng thấp thỏm đến hết ngày, tôi mong có một sự thay đổi bất ngờ nào đó từ chồng. Tôi hi vọng biết đâu năm nay chồng mình sẽ gây bất ngờ cho mình bằng một bó hoa để ở phòng khách. Vậy mà vừa về đến nhà, chả thấy có gì, tâm lí tôi cũng có chút bực bội sẵn. Đã thế anh lại say khướt nữa chứ.

Anh hỏi tôi đi đâu: Sẵn bực tức, tôi chỉ nói cộc lốc "em đi có việc". Thế rồi anh lao tới giằng điện thoại trong túi xách của tôi và phát hiện ra số của Tuấn. Anh lồng lộn tra khảo, thấy anh nóng tính tôi đành phải nhẹ nhàng kể hết mọi chuyện, kể rằng tôi đã gặp vợ chồng Tuấn ở đâu, đã nói với nhau những gì…. để anh nguôi ngoai.

Tưởng rằng thế là xong, không ngờ anh lại càng lên cơn điên, mặt mũi đỏ tía tai, hằm hằm chỉ thẳng tay vào mặt tôi mà sỉ nhục: "Đồ con đàn bà lăng loàn", "Đồ con đàn bà hư hỏng"…

Cảm thấy bị xúc phạm, tôi cãi lại tay đôi với anh rồi bị anh tát cho vài cái như giời giáng. Đó là "kỉ niệm" nhớ đời 20/10 năm thứ hai về làm vợ của tôi.

Kể từ đó trở đi, những năm tiếp theo, cứ ngày 20/10 anh lại uống say khướt rồi lôi cái khăn ra để chì chiết tôi.Tôi nín nhịn thì anh bảo tôi coi thường anh, còn tôi nói lại thì anh bảo cãi. Cứ thế anh vô cớ gây sự với tôi. Và tôi lại bị túm tóc ăn vài cái bạt tai như thường lệ.
20/10 năm nay, biết chắc sẽ lại bị ăn đòn nên tôi cố tình về nhà mẹ đẻ ngủ qua đêm và đợi đến hôm sau mới về. Tôi cũng không quên nhắn tin xin phép anh đầy đủ, chồng tôi lúc đó cũng vui vẻ đồng ý, không ý kiến gì. Vậy mà hôm sau, khi tôi vừa bước chân vào nhà, anh ta đã thay đổi hẳn thái độ. Anh nốc rượu vào và tra khảo tôi ngủ với thằng nào đêm qua. Tôi nói gì anh cũng không tin, không nghe và cho rằng tôi dối trá.

Không để tôi giải thích thêm, anh đã lao tới vừa đánh vừa đấm tôi túi bụi. Vừa đánh anh vừa chửi tôi thậm tệ. Tôi đau quá và dùng hết sức lực yếu ớt để chạy ra khỏi nhà. Không ngờ chiếc cốc thủy tinh từ phía anh đã bay sượt vào đầu tôi. Choáng ngất vì mất nhiều máu, sáng ra tôi thấy mình đang ở trong bệnh viện, đầu băng bó trắng toát với 5 mũi khâu.

Chuyện đã xảy ra mấy hôm, đến nay, khi vết thương về thể xác đã lành dần nhưng vết thương tinh thần thì mãi không thể hàn gắn. Tôi cũng đã đưa ra quyết định li hôn cho riêng mình. Bởi không thể chịu đựng nổi một người chồng vô tâm và ghen tuông mùa quáng được nữa. Với tôi sống mà không có niềm tin thì nên chia tay.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)