Tin tức - pháp luật 2013-08-12 15:45:27

[Cua] Doanh nhân Quốc Cường 'than nghèo'


Từ lâu đã được gắn biệt danh "đôla", nay Phó tổng giám đốc Quốc Cường Gia Lai chia sẻ "thấy mình nghèo quá" trên Facebook khi so sánh bản thân với tỷ phú Warren Buffett.
 
Trên Facebook cá nhân, doanh nhân Nguyễn Quốc Cường chia sẻ thông tin Công ty Berkshire Hathaway của tỷ phú Mỹ Warrent Buffett lãi lớn, kèm theo bình luận: "Ông già Warrent Buffett quả là gừng càng già càng cay! Đối với ông này mình thấy sao mình nghèo quá! Phấn đấu…".
Dòng chia sẻ của ông Nguyễn Quốc Cường trên Facebook.
Chia sẻ này lập tức nhận được hơn 760 lượt like, cùng trên 40 bình luận (comment). Trong đó, cùng với những chia sẻ như "ước gì được nghèo bằng nửa anh Cường", cũng có rất nhiều lời chúc doanh nhân này "cố lên" hay "phấn đấu".
Anh hiện là Phó tổng giám đốc trong công ty của mẹ mình, Công ty cổ phần Quốc Cường Gia Lai (Mã CK: QCG).
Facebook Quang Nguyễn bình luận: "Anh Cường nói không sai.Con người ta luôn nhìn lên, khi nhìn lên thấy mình còn bé nhỏ, người dưới mình thấy mình to lớn. Âu cũng là tầm nhìn ở mỗi vị trí. Em hiểu tại sao anh lại có suy nghĩ như vậy. Không sai! Khi bạn ở tầm cao mới, bạn luôn nhìn ra một tầm cao mới xa hơn để phấn đấu". Còn Sju Joong ủng hộ: "Người ta già mà người ta còn phấn đấu. Thế tại sao mình không nhỉ".
Cũng có những bình luận trái chiều, cho rằng để có được tài sản lớn, Warren Buffett phải rất tiết kiệm, chứ không có thú chơi siêu xe như vị Phó tổng của Quốc Cường Gia Lai. Tuy nhiên, ông Nguyễn Quốc Cường chưa có hồi đáp với tất cả các comment này.
Những bình luận về status "nghèo" của ông Nguyễn Quốc Cường.
Theo báo cáo quản trị 6 tháng đầu năm của Quốc Cường Gia Lai, ông Cường hiện nắm 537.500 cổ phiếu QCG, tương đương 0,42% vốn điều lệ công ty. Tính theo giá đóng cửa cuối tháng 7, số cổ phiếu này trị giá 3,8 tỷ đồng, giảm gần 270 triệu đồng so với đầu năm. Cuối quý II năm ngoái, tài sản này còn có giá 5,5 tỷ đồng.
Vợ cùng con trai ông Cường, bà Hồ Thị Ngọc Hà và Nguyễn Quốc Hưng không nắm cổ phiếu QCG.  Mẹ ông Cường, bà Nguyễn Thị Như Loan – Chủ tịch Quốc Cường Gia Lai nắm hơn 60,5 triệu cổ phiếu QCG, tương đương 430 tỷ đồng, hụt 30 tỷ so với đầu năm. Còn em gái ông Cường là Nguyễn Ngọc Huyền My đang có 1,2 tỷ đồng cổ phiếu QCG.
Quý I, Quốc Cường Gia Lai báo lãi hợp nhất hơn 1,1 tỷ đồng. Cùng kỳ năm trước công ty lỗ tới 3,8 tỷ đồng. Doanh thu 3 tháng đầu năm cao hơn cùng kỳ 35%, đạt gần 120 tỷ đồng. Hiện công ty chưa có báo cáo tài chính quý II.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)