Môn khác - thể thao cười 2012-10-23 10:55:27

Cực Shock...Lance Armstrong Bị Tước 7 Chức Vô Địch Tour De France...Cấm Thi Đấu Vĩnh Viễn


[size=6]Liên đoàn đua xe đạp thế giới (UCI) đã chính thức đưa ra quyết định tước cả 7 chức vô địch Tour de France đồng thời cấm thi đấu vĩnh viễn đối với tay đua huyền thoại người Mỹ Lance Armstrong tại Geneva, Thụy Sĩ.[/size]
“Không có chỗ cho Lance Amrmstrong trên đường đua xe đạp”. Chủ tịch Liên đoàn đua xe đạp thế giới (UCI), Pat McQuaid đã nhấn mạnh như vậy trong buổi họp báo công bố việc tước 7 chức vô địch Tour de France đồng thời cấm thi đấu vĩnh viễn đối với tay đua huyền thoại người Mỹ Lance Armstrong. Một cú sốc lớn đối với làng thể thao thế giới.

Một tượng đài đã sụp đổ
Nguyên nhân khiến UCI phải đưa ra án phạt khủng khiếp này là vì Armstrong đã sử dụng doping cũng như cung cấp doping cho đồng đội trong thời gian thi đấu dựa theo cáo buộc của ủy ban phòng chống doping Mỹ (USADA). USADA đã đưa ra một bản cáo trạng dài hơn 1000 trang có đầy nhân chứng, vật chứng lật tẩy sự gian lận của cua-rơ người Mỹ bắt đầu từ 1/8/1998 và cả 7 lần đăng quang từ năm 1999 đến 2005 tại Tour de France.
USADA nhận định Lance Armstrong và đội đua United States Postal Service đã tổ chức nên một"đường dây sử dụng và cung cấp tinh vi và chuyên nghiệp nhất mà môn thi đấu này từng chứng kiến" Trước những cơ sở thuyết phục mà USADA, Chủ tịch UCI Pat McQuaid đã chấp thuận cáo buộc của USADA đã đưa ra đối với Lance Armstrong:
“UCI sẽ không kháng cáo lên Tòa án trọng tài thể thao quốc tế và chấp nhận những cáo buộc và mức kỷ luật mà USADA đưa ra. UCI sẽ cấm thi đấu vĩnh viễn đồng thời tước cả 7 chức vô địch Tour de France của Lance Armstrong. Lance Armstrong không có chỗ trên đường đua xe đạp”.
Một thông tin đáng buồn khác đối với làng đua xe đạp là sẽ không có bất cứ một cua-rơ nào được tiếp nhận lại 7 chức vô địch Tour de France mà Armstrong bị tước bởi vì trong bản báo cáo của USADA thì có tới 20/21 cua-rơ từng đứng trên bục nhận huy chương tại Tour de France trong giai đoạn 1999-2005 có dính líu tới doping.
Bên cạnh việc bị trước 7 chức vô địch Tour de France, Lance Armstrong sẽ tiếp tục phải đối mặt với nguy cơ bị tước nốt chiếc HCĐ Olympic Sydney 2000 sau cuộc họp sẽ được tổ chức vào thứ 6 tới đây. Ngoài ra, Lance Armstrong cũng đã phải từ chức Chủ tịch quỹ chống ung thư Livestrong do chính mình lập ra.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)