Tâm sự - chia sẻ 2011-09-15 09:58:05

cuộc sống luôn là thế........


Dạo này mình hay muốn đi xa…
Cứ mỗi lần mệt mỏi là lại muốn đi đâu đó thật xa, bỏ lại mọi thứ sau lưng, chỉ mang theo mỗi… tiền thôi.
Muốn nằm dài trên bờ biển, ngắm mây bay và nghe sóng vỗ. Hoặc nằm trong một căn phòng xa lạ, từ sáng đến chiều, để suy nghĩ xem tại sao mình lại đến đây. Hay sẽ ngồi hàng giờ bên một hàng nước ven đường để nhìn những gương mặt xa lạ lướt qua và suy nghĩ xem họ và mình khác nhau thế nào.

Muốn nói…
Mình muốn một lúc nào đó sẽ nói ra tất cả những điều đang đè nặng trong ngực mình. Những điều từ lúc bước vào đời, mình đã học cách giấu nó đi, muốn tìm nơi nào đó trong cuộc sống rộng lớn này, một nơi đủ an toàn để thổ lộ,đủ bao dung để lắng nghe chia sẻ và được chia sẻ mọi điều mà không phán xét.

Muốn la hét…
Đã lâu lắm rồi không làm chuyện này nữa. Lâu đến mức giờ đây mình cảm thấy khó khăn khi phải làm điều đó với ai. Muốn mình có thể tự nhiên hét toáng lên vì một lẽ gì đó - tức giận hoặc vui mừng; phẫn nộ hay sung sướng… đã lâu lắm không còn làm như vậy nữa. Đã từ lâu lắm không còn mắng mỏ ai một cách thoải mái để sau đó thì quên hẳn điều bực mình ấy đi. Hay nhảy cẫng lên sung sướng khi cảm thấy hạnh phúc. Thay vào đó, khi có người làm điều gì sai trái khiến hoặc là mắng họ hoặc là nói toẹt ra cho họ biết, thì mình, hoặc là im lặng hoặc là "cố gắng" tỏ ra nhẹ nhàng và điều đó làm mình mệt.

Ai bảo đàn ông là không bao giờ khóc. Trước hay khóc và khóc như một đứa trẻ tội nghiệp ..cảm giác ai đó ai đó đã làm gì ghê gớm lắm..và giờ thì mình lại khóc kiểu câm lặng, nước mắt chảy và ấm ức..không giải tỏa,dồn nén..chỉ muốn được òa vỡ một lần cho vơi đi, cho nhẹ bớt, mà không làm được. Đã qua rồi cái tuổi vô tư ấy.

Mình chưa bao giờ say và đã từng hỏi nếu say mình sẽ thế nào nhỉ..khi say,có lẽ sẽ không còn rào cản nào ngăn trở mình nghĩ đến cái điều mình thích, sẽ không có gì buộc phải cân nhắc xem mình có quyền làm điều gì đó hay không. Có thể lúc đó sẽ cười nắc nẻ như đứa trẻ thơ, nhảy lưng tưng như một đứa hâm hoặc khóc tu tu như một đứa bé đánh mất đồ chơi. Có thể lúc đó mình sẽ hát ca om sòm và lảm nhảm, sẽ chê trách người này và khen ngợi người kia, sẽ thổ lộ rằng sợ cái gì nhất và cái gì đang làm mình đau, sẽ nói ra điều gì là điểm tựa của cuộc đời mình….!

…nhưng sẽ không bao giờ mình có thể la hét, không thể nói hết những điều minh nghĩ, không thể lúc nào cũng bỏ đi khi buồn và mệt mỏi, không thể òa khóc như trẻ con…!
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)