Tâm sự - chia sẻ 2011-01-14 05:03:10

Cuộc sống tươi đẹp hơn khi ta biết lắng nghe và chia sẻ


3ahhyes3 3ahhyes3 3aha3 3aha3 3aha3 3aha3 3aha3 3aha3 3aha3 3crisp3 3crisp3 3crisp3 3crisp3
Cuộc sống không phải là 1 thảm hồng – đó là 1 câu danh ngôn hết sức ý nghĩa. Trong cuộc sống không có gì là luôn luôn êm đẹp và diễn ra xuông sẽ như ý muốn của mình, nó luôn có những thăng trầm, sóng gió và những điều bất hạnh sẽ xảy ra với chúng ta. Trong những lúc đó chúng ta cảm thấy mình mệt mỏi, kiệt sức dẫn đến chán nản và buồn bực. Thỉnh thoảng những lúc như vậy bạn sẽ làm gì để quên đi và vượt qua nó? Các bạn có từng nghe câu nói “chia sẽ nổi buồn của người khác là làm vơi đi nổi buồn của mình” ? Nếu giúp được người khác giải bày tâm sự và tạo cho họ nềm tin lúc này bạn sẽ cảm thấy rất hạnh phúc và quên đi nổi buồn của mình, thậm chí không có vấn đề gì làm cho bạn phải lo lắng.

Có thể là trong cùng 1 thời điểm đó có quá nhiều chuyện xảy ra với bạn, bạn cảm thấy mình đau đớn và tuyệt vọng thì bạn hãy bình tâm mà suy nghĩ lại, hãy nghĩ rằng vấn đề và khó khăn của bạn không là gì so với những khó khăn của người khác. Và bạn hãy giúp đỡ họ thì lúc này bạn sẽ cảm thấy mọi việc của mình quá tầm thường và nó được xếp trong 1001 chuyện bình thường.

Để cuộc sống của bạn có ý nghĩa hơn bạn hãy tham gia vào một tổ chức từ thiện nào đó hay là góp 1 chút sức lực của mình vào những việc công tác xã hội, lúc này bạn sẽ thấy cuộc sống của bạn thú vị và có giá trị hơn. Bạn đem đến cho người khác nụ cười tức là bạn đã cho người ta niềm tin và cảm thấy rằng cuộc sống của họ vẫn luôn tươi đẹp, luôn có người đứng đằng sau để ủng hộ họ, họ không cảm thấy mình cô độc và những điều bất hạnh đó đối với họ chẳng là gì cả.

Nếu bạn có thể giúp đỡ người khác và có thể là người đáng tin cậy của mọi người, cùng họ chia sẽ buồn vui thì lúc này bạn sẽ cảm thấy mình quan trọng đối với mọi người và cuộc sống của bạn sẽ có giá trị hơn. Rồi một ngày nào đó bạn sẽ nhận ra được ý nghĩa của câu nói: “không có gì là có tất cả”.

Hãy giấu một tay mình đi khi bạn giang rộng cánh tay còn lại. Điều này có nghĩa là bạn sẽ bỏ lại đằng sau mình những ưu phiền, trăn trở suy tư để mở rộng vòng tay của mình cho những người cần nó, cần 1 sự giúp sức hay cần được sẽ chia. Khi đã cởi bỏ được vấn đề của người khác bạn sẽ cảm thấy vui vẽ và hạnh phúc rất nhiều!

Bài viết trên đây không có ý nghĩa là khuyên bạn bỏ qua tất cả những khó khăn mà mình gặp phải để tìm đến giúp đỡ người khác giải quyết khó khăn, mà nó nhằm mục đích giúp bạn có thể vượt qua những gì không nằm trong tầm kiểm soát của bạn, hay nói cách khác là những việc bất ngờ xảy đến với bạn mà không còn cách nào khác ngoài sự chấp nhận sự thật và tìm cách để quên đi nó, vượt qua nó.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)