Tin tức - pháp luật 2013-12-25 05:07:38

cướp không thành, đâm người.....bắt con tin.


[size=6] Liên quan vụ bắt một thanh niên đâm người, khống chế con tin xảy ra chiều 24.12 tại phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức (TP.HCM), sáng 25.12, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Thủ Đức cho biết đơn vị này đang tạm giữ hình sự Tống Duy Tân (28 tuổi, quê Phụng Hiệp, Hậu Giang) để xử lý về hành vi cướp tài sản và đe dọa giết người.[/size]
 
 
 

Tân bị bắt giữ tại cơ quan công an - Ảnh: Công Nguyên

Theo điều tra ban đầu của cơ quan công an, khoảng 16 giờ 20 ngày 24.12, Tân đem theo dao để tìm người, cướp tài sản.
Khi đến trước số nhà 9/4A đường số 12 KP.2, phường Hiệp Bình Chánh, Tân dùng dao khống chế anh Trần Công Nhân (41 tuổi, ngụ quận Thủ Đức) để lấy ví tiền. Lúc này, ông Nguyễn Văn Chệt (47 tuổi), Trưởng ban Bảo vệ dân phố phường Hiệp Bình Chánh, trên đường tuần tra phát hiện vụ việc nên lao tới bắt giữ Tân.
Tân dùng dao đâm nhiều nhát vào người khiến ông Chệt gục tại chỗ.
Ngay lúc này, thấy nhiều người dân truy đuổi, Tân bỏ chạy vào nhà 21/3 đường số 54, bắt giữ và khống chế bà Phạm Thị Ba (56 tuổi) và cháu Lâm T.M. (2 tuổi, cháu ruột bà Ba) đang ở trong nhà.
Tân dí dao vào người bé M. và yêu cầu bà Ba ra đóng cửa lại, nếu có ai vào sẽ giết chết cháu bé.
Mặc cho bà Ba van xin thả cháu M. ra, Tân một mực nói: “Khi nào công an đi hết, sẽ thả cháu ra ngoài”.
Nhận tin báo, lực lượng Công an quận Thủ Đức nhanh chóng triển khai lực lượng phong tỏa hiện trường để tìm cách giải cứu con tin. Công an ra sức thuyết phục Tân, mặt khác các trinh sát bày cách cho bà Ba tiến đến chỗ mở cửa và nhân lúc sơ hở của Tân lấy dao ném ra ngoài.
Đến 17 giờ 55 cùng ngày, nhân lúc Tân buông cháu bé, bà Ba liền lấy dao ném ra ngoài và ôm chặt Tân lại. Lúc này, lực lượng công an ập vào bắt giữ Tân, giải cứu bà Ba và cháu M. an toàn.
Hiện ông Chệt đang được cấp cứu tại Bệnh viện nhân dân Gia Định với một vết thương ở thái dương trái và một vết thương thấu bụng.
 
 

Bà Ba chỉ nơi nam thanh niên ngồi cố thủ - Ảnh: Đức Tiến

Những giây phút kinh hoàng
Theo những người trong gia đình bà Ba kể lại, khi Tân cầm dao xông vào, lúc này, trong nhà có 6 người (4 người lớn, 2 bé nhỏ). Mọi người còn dáo dác chưa biết chuyện gì đang xảy ra thì Tân giật lấy đứa con chưa đầy hai tháng tuổi của chị Phạm Thị Xuyên (con gái bà Ba). Nhưng vì chị này năn nỉ “cháu nó vừa mới bệnh dậy anh tha cho nó” nên người thanh niên này lập tức chuyển sang bắt bé M. làm con tin.
Sau đó, Tân dùng dao dí vào hông của bé M. và hét lớn “Ra đóng cửa lại. Để người ta vào đánh tao là tao đâm chết đứa nhỏ”. Quá hoảng sợ, con trai bà Ba làm theo yêu cầu của Tân.
Bà Ba cho biết: “Lúc đầu, thấy nó cầm dao xông vào tôi hoảng quá không biết làm gì. Nhưng được một lúc sau thì tôi bình tĩnh trở lại và bắt đầu nói nhẹ nhàng với nó”.
Mặc dù bà Ba nhiều lần năn nỉ, van xin nhưng Tân vẫn không hề mảy may xúc động. Đến khi bé M. kêu bà ngoại buồn ngủ thì hắn bảo: “Con ngủ với cậu” rồi kê gối cho bé M. nằm xuống, nhưng tay vẫn không quên kề dao bên hông đứa bé.
Khoảng nửa tiếng sau thì Tân xin bà Ba… một tô cơm. Sau khi ăn xong hắn lấy trong túi một viên thuốc bỏ vào miệng và hướng mắt về bé M. và nói: “Cậu uống viên thuốc này là vì con đó nghen”.
Quá hoảng hốt, bà Ba hỏi Tân: “Con uống thuốc gì vây?”. “Thuốc bệnh” - Tân trả lời.
Bà Ba nhớ lại: “Lúc đó, mấy đứa con tôi hoảng quá nên chạy lên cầu thang. Thấy nó uống thuốc tôi chỉ lo nó dùng thuốc kích thích rồi làm liều”.
 
 

Hiện trường nơi Tân đâm trọng thương bảo vệ dân phố - Ảnh: Đức Tiến

Nhân lúc Tân lim dim không để ý, bà Ba lấy chùm chìa khóa rồi giả vờ: “Bác ra cửa xem thử người ta đi hết chưa?” rồi bà âm thầm mở móc khóa cửa qua một bên.
Sau đó, bà Ba vào nhà giả vờ năn nỉ rồi bất ngờ dùng chiếc mền trùm qua người tên hung thủ, đè hắn xuống đất và gạt con dao ra xa. Tân giãy giụa hét lớn: “Thả tôi ra, thả tôi ra”. Nghe tiếng la hét lực lượng chức năng xông vào áp giải tên hung thủ về phường.
Nhớ lại thời khắc kinh hoàng ấy, bà Ba cho biết: “Nhìn mặt thằng đó giống người nghiện xì ke ma túy. Mắt lúc nào cũng lim dim, lờ đờ. Nhìn nó yếu ớt lắm”.
Nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)