Chuyện shock 2012-12-01 16:12:32

Cướp mộ lấy nội tạng, sọ người


[size=6]Hơn 100 ngôi mộ tại một nghĩa trang ở Benin từ ngày 24.11 đến nay đã bị quật lên. Chính quyền nghi ngờ đây là hoạt động mua bán trái phép nội tạng và sọ người để sử dụng cho nghi lễ ma thuật voodoo, theo  tin tức từ hãng Reuters ngày 1.12.[/size]
Đây là vụ cướp mộ nghiêm trọng nhất ở quốc gia Tây Phi, vốn được xem là thủ đô voodoo của thế giới, nơi phần lớn trong số 9 triệu dân vẫn thường thực thi dạng “lành tính” của  nghi lễ này.
Chính quyền ở Dangbo, một ngôi làng nằm cách thủ đô Porto-Novo khoảng 10 km, đã bắt đầu mở cuộc điều tra sau khi một thợ xây làm việc tại nghĩa trang cho biết ông nhìn thấy nhiều người đàn ông bịt mặt đào mộ để lấy nội tạng và sọ người.

Lễ hội của những người hành nghề voodoo ở Benin - Ảnh: Reuters 

“Hành động xâm phạm các ngôi mộ ở vùng này là vì tiền. Người ta cướp mộ để tìm vật cúng tế , bỏ bùa mê”, ông Joseph Afaton, người quản lý nghĩa trang nói trên, cho biết.
Các phần thi thể của người và động vật hiếm được một bộ phận dân chúng ở miền trung châu Phi coi là có sức mạnh siêu nhiên, và được sử dụng trong những nghi lễ huyền bí.
Trước đây, những kẻ buôn lậu "mặt hàng" này thường thu thập hài cốt từ những kẻ cướp mộ. Nhưng một loạt vụ giết người gần đây lại được cho là có liên quan đến thị trường chợ đen đáng kinh hãi này.
Tại một chốt kiểm soát ở Cameroon hồi tháng 9, năm người bị bắt vì tình nghi buôn các phần thi thể sau khi bị phát hiện đang vận chuyển một đầu người.
Trùng Quang
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)