Ăn chơi 2014-03-17 12:23:37

Đà Lạt - Thành phố hẹn hò lãng mạn


Với vẻ đẹp dịu dàng, khí hậu ôn hòa Đà Lạt trở thành chốn hẹn hò dành cho các cặp đôi, song cũng là điểm dừng chân lý tưởng cho bất kỳ ai muốn tìm đến những trải nghiệm mới để rời xa chốn thị thành.
Du khách nên dành 2 - 3 ngày để trải nghiệm cảnh đẹp nên thơ, khám phá những điểm thăm quan nổi tiếng cùng con người Đà Lạt thân thiện và mến khách.
Thung lũng tình yêu
Một góc Thung lũng Tình yêu.
Thung lũng Tình yêu là một trong những thắng cảnh thơ mộng nhất, là chốn lý tưởng cho những buổi hẹn hò lãng mạn với hồ xanh trong trẻo và đồi thông quanh năm xanh biếc. Du khách có thể leo cả trăm bậc đi qua những cổng hoa trái tim lên đồi Vọng Cảnh, vượt qua chiếc cầu nhỏ khám phá đồi Địa Đàng, hay men theo những lối mòn đi bộ trên con đường ven hồ tận hưởng thiên nhiên mát lành tựa thiên đường kỳ ảo. Những con đường đất đỏ uốn lượn vòng vèo như ẩn dấu bao điều kỳ diệu chờ bước chân người khám phá.
Đỉnh Langbiang
Đỉnh Langbiang thu hút nhiều đoàn du khách.
Trong không khí cao nguyên se lạnh, Langbiang huyền thoại thật sự thích hợp cho những hoạt động du lịch dã ngoại, tham quan ngắm cảnh, cắm trại qua đêm. Một số du khách chọn trải nghiệm những trò chơi mới lạ như leo núi chinh phục đỉnh Langbiang, dù lượn, hay ngồi trên xe Jeep lên đỉnh, đi bộ theo những con đường nhựa xuyên qua các cánh rừng thông kỳ vĩ. Từ trên đỉnh núi, phóng tầm mắt xa xa có thể thấy Suối Vàng, suối Bạc và toàn cảnh Đà Lạt trên cao với màn sương giăng bao phủ níu chân du khách.  
Thăm nhà thờ
Có hai nhà thờ nổi tiếng nằm ngay gần trung tâm song du khách vẫn thường phải hỏi đường tới thăm khi lần đầu đến Đà Lạt. Một là nhà thờ Domain De Marie, hay còn gọi là nhà thờ Mai Anh, nằm trên đường Ngô Quyền, được xây dựng theo phong cách châu Âu thế kỉ 17. Domain De Marie ấn tượng du khách ngay từ vẻ bên ngoài với màu tường sơn vôi hồng đậm, lợp mái ngói màu đỏ. Hệ thống chiếu sáng của nhà thờ được làm bằng những khung kính màu cũng là điểm khác biệt và hấp dẫn du khách đến đây.
Nhà thờ Con Gà lớn nhất Đà Lạt.
Thứ hai là nhà thờ Con Gà lớn nhất Đà Lạt, tiêu biểu cho trường phái kiến trúc Roma và là công trình tiêu biểu do người Pháp để lại. Nơi đây sẽ thỏa mãn những tín đồ yêu kiến trúc từ những đường nét, chi tiết trên mặt đứng hoàn toàn phỏng theo nguyên gốc của các kiểu mẫu Châu Âu. Từ tháp chuông của nhà thờ cũng có thể nhìn thấy mọi nơi của thành phố.
Thưởng ngoạn hoa
Sẽ là thiếu sót nếu đến Đà Lạt mà không chụp những bức hình với các loài hoa rực rỡ trong nắng sớm hay lung linh ảo diệu trước hoàng hôn. Hoa có ở khắp mọi nơi, dọc con đường từ sân bay Liên Khương về trung tâm thành phố, men theo các triền đồi, những con đường dốc thoải dẫn tới khắp ngả đường xa trung tâm.
Du khách thích thú chụp hình với hoa.
Vườn hoa thành phố là địa điểm lý tưởng hội tụ phong phú các loài hoa, từ hoa tulip, hoa lan, cẩm tú cầu, hoa bất tử, hoa anh đào, hoa cẩm chướng, hoa cúc đại đóa, hoa tường vi…Những loài hoa rừng vừa lạ vừa đẹp có thể tìm thấy trên những khu rừng ven suối, rừng thông trên đỉnh Langbiang, từ anh đào, hoa lan, tới hoa đỗ quyên, bướm bạc…Nhiều loài hoa phương Tây cũng được du nhập nhiều vào Đà Lạt và đến nay vẫn giữ tên nguyên thủy như mimosa, lavender,…
Cà phê trong thành phố
Thiên nhiên ban tặng cho Đà Lạt vẻ đẹp mộng mơ với hồ Xuân Hương êm đềm. Du khách có thể chọn cho mình một góc quán café nhìn ra hồ hoặc ghé một trong số rất nhiều quán café khu Hòa Bình và tận hưởng những bản nhạc trữ tình về Đà Lạt. Một tách café phin đúng điệu như ngưng đọng thời gian, đem lại cho lữ khách những phút giây thi vị, tận hưởng cuộc sống.
Thác Datanla
Là một ngọn thác lớn thuộc hệ thống 7 con thác của dòng suối Datanla chảy từ đỉnh đèo Prenn, thác Datanla thu hút thực khách bởi nước suối trong veo tuôn chảy qua sườn núi, dội xuống những phiến đá tung bọt trắng xóa, ngoạn mục. Tại đây có rất nhiều dịch vụ vui chơi như trò trượt thác uốn lượn quanh các sườn núi hay leo dây mạo hiểm thử sức can đảm tại hang Tử Thần. Sau khi ngắm thác, có thể theo con đường mòn trong rừng, trở về nơi xuất phát với dọc hai bên cánh rừng nguyên sinh xanh ngắt, hoa cỏ hữu tình.
Chùa Linh Sơn, Thiền Viện Trúc Lâm
Thiện viện Trúc Lâm, chùa Linh Sơn là những điểm du lịch tâm linh nổi tiếng của Đà Lạt. Du khách tới đây không chỉ được chiêm bái lễ Phật mà còn được chiêm ngưỡng thiên nhiên tươi đẹp, tìm cho mình những phút giây nhẹ nhàng, lắng đọng. Du khách có thể đến Thiền viện Trúc Lâm xin tập tu ngắn ngày, hòa mình vào chốn không gian thanh tịnh, sớm tối nghe chuông, đọc kinh Phật và ăn cơm chay.
Ẩm thực giản dị, khó quên
Bên cạnh những điểm danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp, Đà Lạt hấp dẫn và để lại ấn tượng trong lòng du khách bởi chính những món ăn đậm văn hóa, bản sắc vùng miền. Từ bánh bột lọc, bánh bèo, cho đến bánh canh, bánh căn, nem nướng, mì Quảng, chả ram bắp, bánh khọt, cho đến các loại chè thưng, chè chuối đủ vị.
Bánh tráng nướng đặc sản Đà Lạt.
Ngoài những quán nhỏ khắp trung tâm thành phố, du khách có thể tìm thấy những món ăn này ngay tại chợ Âm Phủ.
Hãy dành tối đa khoảng thời gian ở Đà Lạt để tận hưởng cuộc sống nơi đây. Thức dậy thật sớm ngắm thành phố ẩn hiện trong sương mờ; tĩnh tại sưởi chút nắng sớm; cùng bạn đồng hành đi khắp những con đường thông reo; dừng chân tại một vài điểm tham quan nào đó, thưởng thức món ngon giản dị rồi trở về khi thành phố lên đèn. Để sáng mai thức giấc, nhớ Đà Lạt, một lần đến là “say”.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)